Bị lừa tiền khi mua thẻ cào điện thoại trên mạng

19/08/2019 - 06:41

PNO - Quảng cáo bán thẻ cào điện thoại, thẻ game có chiết khấu cao, một số điểm bán thẻ cào trên facebook giở nhiều chiêu trò quỵt tiền của khách.

Dịch vụ bán thẻ cào điện thoại đang nở rộ trên Facebook hút khách vì được quảng cáo “có chiết khấu cao”. Chẳng hạn, mạng Viettel chiết khấu 17% nếu nạp thẳng vào tài khoản, 20% nếu nạp từ mã thẻ; Vinaphone chiết khấu 14%; Mobifone từ 15-20%.

Tuy nhiên, không ít khách hàng bị các dịch vụ trên mạng quỵt tiền, mất hàng triệu đồng. Anh Trần Văn Huynh (Q.Tân Bình, TP.HCM) kể, anh mua hai thẻ cào trên Facebook của nickname Phạm Đông do người này quảng cáo chiết khấu đến 30%. Với hai thẻ cào, mỗi cái trị giá 100.000 đồng, anh Huynh chỉ cần chuyển 140.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi chuyển 140.000 đồng từ ví điện tử Momo vào tài khoản Phạm Đông, người bán thông báo, anh Huynh phải chuyển tiếp 360.000 đồng nữa để chẵn 500.000 đồng cho tiện giao dịch, sau đó sẽ được hoàn trả; nếu anh Huynh không chuyển tiếp 360.000 đồng thì số tiền 140.000 đồng sẽ bị mất. 

Bi lua tien khi mua the cao dien thoai tren mang
Tổng cộng anh Huynh đã chuyển mất 700.000 đồng nhưng kết quả không nhận được thẻ cào nào

Tiếc tiền và tin tưởng người bán, anh Huynh chuyển tiếp 360.000 đồng thì bị người bán yêu cầu chuyển tiếp 200.000 đồng nữa để tiện giao dịch. Sợ mất 500.000 đồng trước đó, anh Huynh chuyển tiếp 200.000 đồng theo yêu cầu. Sau khi chuyển tiền, anh liên lạc thì tài khoản Facebook của nickname này biến mất. Khi anh Huynh chia sẻ câu chuyện này trên Facebook, một số bạn bè cho biết, họ cũng từng là nạn nhân của nickname Phạm Đông trên với chiêu thức tương tự, số tiền bị chiếm đoạt thường là 1 triệu đồng. 

Được biết, hình thức lừa đảo này còn phổ biến với các thẻ nạp game. Ngoài lừa khách hàng chuyển tiền mua thẻ game để được khuyến mãi, các đối tượng còn lập ra nhiều website giống các trang game, lừa khách hàng nạp thẻ cào điện thoại nhằm tăng khuyến mãi, sau đó chiếm đoạt. Đầu năm 2019, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP.Đà Nẵng đã phát hiện một nhóm đối tượng có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng từ việc nạp thẻ game cho khách hàng.

Thủ đoạn là mua tên miền, thiết lập và quản trị các website có giao diện giống với website “garena.vn” của Công ty cổ phần Giải trí và Thể thao điện tử Việt Nam, thông báo khi nạp card điện thoại của website này sẽ nhận được khuyến mãi gấp sáu lần giá trị thẻ card vào điện thoại cá nhân và các gói quà trong game trực tuyến của hệ thống garena.

Hoa Lài

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI