Bệnh viện FV được chứng nhận đạt chuẩn quốc tế JCI lần hai

07/03/2019 - 09:38

PNO - Ngày 6/3, Bệnh viện FV đã tổ chức họp báo, công bố đơn vị mình đạt chứng nhận chất lượng JCI lần 2. JCI là tổ chức hàng đầu trên thế giới về thẩm định và chứng nhận chất lượng y tế.

Những bệnh viện đạt chứng nhận này sẽ nhận được con dấu vàng công nhận cam kết về an toàn và chất lượng trong chăm sóc bệnh nhân và quản trị bệnh viện chuẩn quốc tế.

Benh vien FV duoc chung nhan dat chuan quoc te JCI lan hai
Bệnh viện FV được tái chứng nhận chuẩn quốc tế JCI lần thứ hai

JCI nổi tiếng vì bộ tiêu chuẩn khắt khe, nghiêm ngặt của Mỹ được áp dụng trên thế giới trong lĩnh vực y tế. Vì đây là lĩnh vực đặc thù, làm việc với sinh mạng con người nên trọng tâm của JCI là bảo vệ sự an toàn của bệnh nhân, giảm thiểu rủi ro y tế xuống mức thấp nhất.

Để làm được như vậy, JCI đề ra 1.200 tiêu chí đo lường bao quát toàn bộ các hoạt động chăm sóc bệnh nhân của bệnh viện từ khâu tiếp nhận hồ sơ bệnh nhân, thăm khám, điều trị cho đến khi xuất viện.

Trong buổi họp báo, bác sĩ Nguyễn Thị Lam Giang, Chủ tịch hội đồng cố vấn y khoa, Trưởng khoa Gây mê hồi sức FV không giấu được niềm tự hào, bà chia sẻ: “Ban đầu không ai thích JCI, thậm chí nhiều người đã chống đối mạnh mẽ bởi nhiều bác sĩ cho rằng thói quen, kinh nghiệm, cảm nhận của mình đã là tốt nhất. Nhưng từ khi tiêu chuẩn JCI bắt buộc phải tuân thủ thì quy trình dần rõ ràng hơn. Những sai sót dựa vào thói quen, kinh nghiệm của cá nhân có thể gây nguy hiểm không còn nữa”.

Được biết, Thái Lan có khoảng 60 bệnh viện đạt tiêu chuẩn JCI, Trung Quốc có khoảng 100 bệnh viện đạt chuẩn JCI, và Việt Nam có 5 bệnh viện đạt tiêu chuẩn quốc tế này.

Thanh Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI