Bảo Việt đùn đẩy trách nhiệm sau vụ cháy chung cư Carina

06/04/2018 - 11:00

PNO - Vụ cháy lớn tại chung cư Carina vừa qua khiến 13 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương, 150 xe máy và 13 ô tô bị thiêu rụi hoàn toàn, rất nhiều xe máy và ô tô bị hư hỏng.

Vụ cháy lớn tại chung cư Carina vừa qua khiến 13 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương, 150 xe máy và 13 ô tô bị thiêu rụi hoàn toàn, rất nhiều xe máy và ô tô bị hư hỏng. Những cư dân trực tiếp chịu thiệt hại về tài sản có mua bảo hiểm trước đó hy vọng sẽ được bồi thường thiệt hại, nhưng chỉ nhận lấy thất vọng.

Anh M.H.X., là chủ nhân một chiếc ô tô hiệu Toyota gửi dưới tầng hầm lô B chung cư Carina cho biết, khi xảy ra vụ cháy, xe của anh X. không bị thiêu rụi mà chỉ bị hư hỏng. Anh X. gọi điện thoại đến Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt, nơi anh đã mua bảo hiểm cho xe, để yêu cầu phối hợp giải quyết, nhưng Bảo Việt không phối hợp.

Bao Viet dun day trach nhiem sau vu chay chung cu Carina
Vụ cháy lớn tại chung cư Carina vừa qua khiến 13 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương, 150 xe máy và 13 ô tô bị thiêu rụi hoàn toàn, rất nhiều xe máy và ô tô bị hư hỏng.

“Ban đầu, công ty bảo tôi đưa xe đi giám định rồi sửa chữa, sau đó, tôi sẽ viết giấy ủy quyền để bên bảo hiểm đi đòi nhà đầu tư. Sau mấy ngày trời chạy tới chạy lui, tôi cũng lo cho xong giấy tờ. Đến lúc này, Bảo Việt chỉ bàn giao công văn báo giá để khách hàng tự giải quyết với nhà đầu tư, trong khi lẽ ra công ty bảo hiểm phải đứng ra giải quyết” - anh X. bức xúc.

Anh X. cho biết, chủ đầu tư chỉ chi trả sau khi có hóa đơn sửa chữa, nhưng sau vụ cháy, cư dân không thể xoay đâu ra số tiền vài trăm triệu đồng để đi sửa chữa. “Bảo Việt đã không làm việc, bắt khách hàng tự giải quyết các giấy tờ, trình tự bồi hoàn đã đành, đằng này còn không đứng ra bảo lãnh để các hãng ô tô sửa chữa”.

Chị Xuân Ng., chủ nhân chiếc ô tô Chevrolet cho biết, chị là khách hàng lâu năm của bảo hiểm Bảo Việt. “Tôi bỏ tiền ra mua bảo hiểm chỉ với một mong muốn duy nhất là khi xảy ra sự cố, mình được hỗ trợ tài chính. Vậy mà bây giờ, sau khi yêu cầu chạy lên chạy xuống để hoàn thành đủ giấy tờ mong muốn, Bảo Việt phủi tay, bảo không có trách nhiệm”. 

Cách hoạt động của một số hãng bảo hiểm thời gian qua khiến nhiều người e dè. Trong những sự cố gây thiệt hại lớn về người và tài sản như vụ cháy chung cư Carina, các hãng bảo hiểm phải thể hiện được trách nhiệm và sự tận tâm với khách hàng của mình.

Bảo Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI