Bao nguyên chuyến bay ra nước ngoài chơi Tết

24/01/2017 - 08:45

PNO - Sản phẩm mới trong mùa du lịch Tết Đinh Dậu được khá nhiều khách Việt đón nhận là chùm tour thuê bao nguyên chuyến bay (charter flight) đến các nước khu vực châu Á.

Theo Sở du lịch TP.HCM, đến thời điềm này, 80% các tour du lịch Tết Đinh Dậu được tung ra bởi những công ty lữ hành hàng đầu thành phố đã kín chỗ, ước lượng khách tăng 10-15% so với năm trước.

Người dân tiếp tục có xu hướng du xuân nước ngoài. Chùm tour xuất hành đầu năm, khởi hành từ mùng 1 đến mùng 3 Tết được lựa chọn nhiều nhất. Các hãng lữ hành lớn cho biết lượng khách đi du lịch nước ngoài Tết Nguyên đán năm nay tăng 15%-20% so với các năm trước. Thị trường được nhiều khách chọn là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan.

Bao nguyen chuyen bay ra nuoc ngoai choi Tet
Ninh Ba (Trung Quốc) là một trong những  điểm đến của chùm tour charter flight được khá nhiều khách Việt yêu thích.

Điểm mới trong sản phẩm mùa Tết năm nay là một số công ty du lịch tung ra chùm tour thuê bao nguyên chuyến bay (charter flight) đến Phuket (Thái Lan), Ninh Ba (Trung Quốc) hay một số nước Đông Nam Á với giá hấp dẫn, lại tiết kiệm thời gian và chi phí nên đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều du khách.

Mức giá chào bán từ tháng 11 với chùm tour du xuân bốn phương charter flight Tết Đinh Dậu hành trình khám phá Phuket (Thái Lan), Trung Quốc, đảo Jeju (Hàn Quốc), Fukushima (Nhật Bản)...là từ 15 triệu đồng.

Hiện các công ty du lịch lớn trên địa bàn thành phố đều cho biết đã đóng sổ tour này từ cách đây hơn 1 tháng.

Charter flight với ưu thế chỉ một chặng bay duy nhất, không phải quá cảnh lại được hưởng mức giá tốt là một trong những lý do hấp dẫn khiến tour du lịch bằng máy bay thuê bao luôn đắt hàng.

Lâu nay nếu muốn đến những điểm đến nước ngoài mà Việt Nam chưa có đường bay thẳng, du khách phải quá cảnh tại một sân bay trung gian mới được nối tiếp chuyến bay với thời gian chờ đợi 2-6 giờ.

Năm 2017, theo dự báo của các công ty du lịch, loại hình du lịch sự dụng các chuyến bay thuê bao sẽ tiếp tục phát triển mạnh. Charter flight hiện không còn là tour sang chảnh chỉ dành cho khách có tiền, mà đã trở thành phổ biến với giá vừa phải cho khách trung lưu và giờ bay cũng thuận lợi với nhiều người.

Tuy nhiên, với charter du xuân, theo các hãng lữ hành, khách cũng nên "chọn mặt gửi vàng", chọn các hãng uy tín, bởi loại hình này không phải là sân chơi dành cho các doanh nghiệp du lịch nhỏ, ít vốn và ít khách.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết với kỳ nghỉ Tết dài 7 ngày và được thông báo sớm nên các doanh nghiệp lữ hành chủ động được kế hoạch chào bán tour Tết hơn mọi năm. Như Saigontourist từ tháng 11 đã tung gần 300 tour trong và ngoài nước. Dự kiến đơn vị này sẽ phục vụ khoảng 40.000 du khách, tăng 15%-20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vietravel cũng cho biết tình hình khách đặt tour Tết Nguyên đán đến giữa tháng 1 đạt được hơn 85% kế hoạch. Công ty này giới thiệu khoảng 800 tour và phục vụ khoảng 30.000 lượt khách.

                                                                                                                        Hải Linh                                                                                                                

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI