Bánh trung thu khuyến mãi mua một bánh xịn, tặng vài ba bánh 'đểu'

04/09/2019 - 06:00

PNO - 10 ngày trước Trung thu, các điểm bán bánh trung thu ồ ạt khuyến mãi, đại hạ giá, tuy nhiên giống như mọi năm, hầu hết bánh dùng để khuyến mãi là loại bánh rẻ tiền.

Cách đây hơn một tuần, các cửa hàng, đại lý bánh trung thu dọc các tuyến đường bắt đầu khuyến mãi, giảm giá hay mua 1 tặng 1 thậm chí mua 1 tăng 2,3. Từ 2/9 chương trình giảm giá được thực hiện đồng loạt bởi đã bước vào thời điểm cận rằm tháng Tám.

Tại điểm bán trung thu đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quanh bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh)… đa số các cửa hàng đã treo biển khuyến mãi “mua 1 tặng 1”. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Phóng viên, trong số các loại bánh có thương hiệu, chỉ duy nhất bánh trung thu Đồng Khánh áp dụng chính sách này.

Banh trung thu khuyen mai mua mot banh xin, tang vai ba banh 'deu'
Điểm bán bánh trung thu ghi khuyến mãi rất chung chung khiến nhiều khách hàng lầm tưởng Ảnh: Tạ Chi

Tại điểm bán bánh trung thu trên đường Xô Việt Nghệ Tĩnh, phường 26 quận Bình Thạnh, nhân viên bán hàng cho biết, cửa hàng đang có chính sách bán “mua 1 tặng 1”. Mua một loại bánh tặng một loại bánh tương đương.

Loại bánh tương đương được nhân viên lý giải không phải là tương đương về thương hiệu mà tương đương về loại bánh. Chẳng hạn, khách mua bánh dẻo nhân đậu xanh của Đồng Khánh hay Kinh Đô sẽ được tặng bánh dẻo của một thương hiệu khác...

Nhân viên này giải thích, các thương hiệu có tiếng như: Kinh Đô, Như Lan không giảm giá, cũng không thực hiện mua một tặng 1 như một số loại bánh từ các nhà sản xuất khác. Chính khuyến mãi, giảm giá là của cửa hàng.

Tại một điểm bán bánh trung thu trên đường Phạm Văn Đồng bán khá nhiều thương hiệu bánh như Đồng Khánh, Kinh Đô, Như Lan... treo biển "mua 1 tặng 2" rất dễ khiến khách đi đường lầm tưởng là các thương hiệu này khuyến mãi, đại hạ giá. Tuy nhiên, khi hỏi người bán mua thương hiệu nào được tặng thương hiệu đó hay không (?). Nhân viên bán hàng cho biết, bánh được tặng là bánh của nhà sản xuất khác.

Kiểm tra những chiếc bánh được dùng để tặng thì hầu hết là bánh từ các cơ sở sản xuất có tên khá lạ, những chiếc bánh được tặng chẳng khác gì những loại bán có giá 3.000-4.000 đồng/chiếc đầy rẫy tại một số chợ.

Một số khách hàng chia sẻ, những loại bánh được tặng chất lượng thua xa các dòng bánh có thương hiệu. Thậm chí không thể nuốt nổi những chiếc bánh này.

“Đến ngày 13/8 âm lịch là sẽ có nhân viên của một số nhà sản xuất đến thu lại bánh chưa bán hết. Nhưng hầu như chỉ Kinh Đô thực hiện việc này. Họ thu lại chứ không khuyến mãi, đại hạ giá. Bánh trung thu Như Lan thì hầu như các điểm bán lấy số lượng vừa phải để bán, nhầm tránh tình trạng tồn hàng”, người bán bánh trung thu tại quận Bình Thạnh cho hay.

Các điểm bán đều muốn bán được nhiều hàng để lấy doanh số, chiết khấu cao nên hầu hết mua các dòng bánh rẻ tiền về làm hàng khuyến mãi thu hút khách.

Banh trung thu khuyen mai mua mot banh xin, tang vai ba banh 'deu'
Nhiều điểm bán giảm giá chỉ duy nhất một loại bánh của Đồng Khánh Ảnh: Tạ Chi

Theo ghi nhận của Phóng viên, tại các con đường tập trung đông điểm bán như Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Văn Cừ,… (quận 5) cũng bắt đầu có chính sách bán khuyến mãi ồ ạt. Hiện đã có nhiều điểm bán trưng biển “mua 1 tặng 3”.

Chủ một điểm bán tại đường Quang Trung (quận Gò Vấp) cho biết, khi thời gian đến Tết trung thu chỉ còn tính bằng ngày thì nhiều điểm bán sẽ tung nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn hơn việc "mua 1 tặng 1 hoặc 2-3". Tuy nhiên, người bán này thừa nhận, bánh tặng thường có thể là "bánh dạt", hoặc khuyến mãi một loại bánh khác không cùng thương hiệu.

Tạ Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI