Bán trái cây nhập khẩu bằng nửa giá thị trường, Bách hóa Xanh vẫn có lời?

30/08/2019 - 17:00

PNO - Thay vì mua hàng qua các nhà cung cấp trong nước, Bách hóa Xanh nhập trực tiếp từ các quốc gia vừa giảm được chi phí lại có được nguồn trái cây có chất lượng khi đến tay người tiêu dùng.

Muôn nẻo trái cây ngoại, muôn loại giá

Khi đời sống của người dân đi lên, nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm trái cây ngoại nhập cũng tăng theo. Không khó để nhận ra các cửa hàng, đại lý bán trái cây nhập khẩu đang mọc lên như nấm. Tuy nhiên, như một sự mặc định là hàng nhập giá phải cao nên các loại trái cây nhập khẩu khi đến tay người tiêu dùng luôn với mức giá cao ngất ngưởng.

Thông thường, để ăn táo New Zealand các chị em nội trợ phải bỏ ra đến khoảng 80.000 đồng/kg - 110.000 đồng/kg tùy nơi bán, lê Nam Phi từ 99.000 - 120.000 đồng/kg, nho không hạt từ  169.000 - 195.000 đồng/kg…

Lâu nay, Bách hóa Xanh dần thay đổi sự mặc định này bằng mục tiêu hàng ngon giá rẻ. Tại hệ thống Bách hóa Xanh, giá các loại trái cây nhập khẩu cùng loại luôn có giá thấp hơn gần một nửa. Kích cỡ, chất lượng… đều tương đương. Không ít khách hàng đã thắc mắc, “bán như vậy Bách hóa Xanh liệu còn có lời…?".              

Ban trai cay nhap khau bang nua gia thi truong, Bach hoa Xanh van co loi?
Trái cây nhập khẩu tại Bách hóa Xanh luôn dẫn đầu về độ tươi ngon

Cách làm khác biệt

Lý giải về sự chênh lệch giá trái cây nhập khẩu bán tại Bách hóa Xanh thấp hơn thị trường khá nhiều, chị Ngọc Thương - Giám đốc mua hàng của Bách hóa Xanh phân tích, thông thường trái cây nhập khẩu trước khi đến tay người tiêu dùng qua nhiều khâu trung gian. Công ty nhập khẩu, thương lái, tiểu thương ở chợ hoặc nhà bán lẻ… Người tiêu dùng là điểm dừng cuối cùng nên giá thành bị đội lên nhiều trong khi độ tươi lại giảm, vì phụ thuộc vào thời gian luân chuyển hàng qua các khâu.

“Chúng tôi muốn có được những sản phẩm chất lượng với giá hợp lý nhất khi đến tay người tiêu dùng bằng cách rút ngắn đường đi của các sản phẩm nhập khẩu. Trái cây nhập trực tiếp về kho của Bách hóa Xanh và tới thẳng siêu thị mà không qua bất cứ khâu trung gian nào”, đại diện Bách hóa Xanh chia sẻ. Hầu hết các loại trái cây từ danh tiếng của các quốc gia như lê Nam Phi, táo New Zealand, cam Ai Cập, nho Úc… được đội ngũ mua hàng của nhà bán lẻ tới tận nơi, thương thảo trực tiếp và nhập về cho lên kệ chỉ trong vòng 30 ngày với giá “miễn lăn tăn”. 

Với cách mua bán chưa từng có tiền lệ này, Bách hóa Xanh có thể mang đến cho khách hàng mức giá ngang bằng với trái cây nội, đem đến nhiều lựa chọn hơn về hàng hóa cho người mua. “Vào Sài Gòn công tác, tôi bất ngờ khi táo ở Bách hóa Xanh bán chưa tới 50.000 đồng/kg, một mức giá tìm đỏ mắt cũng không thể có ở Hà Nội”, một khách hàng kể lại.

Câu chuyện hàng nhập khẩu tận gốc, chất lượng cao và giá “như hàng nội” không dừng lại ở trái cây, Bách hóa Xanh còn “cưa đổ” các bà nội trợ với những sản phẩm nhập khác như cá biển, bánh kẹo Malaysia và gần đây nhất là sườn non từ Đức và sữa từ Pháp...

Tính tới tháng 7/2019, mỗi tháng Bách hóa Xanh nhập khẩu 80-100 containers hàng hoá các loại, khiến nhóm hàng nhập khẩu đóng góp khoảng 5% trong doanh thu chuỗi. 

Diệu My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI