Bán ổi, dưa hấu, chuối… lớn bậc nhất thị trường nhờ những điểm “không giống ai” của Bách hóa Xanh

09/05/2019 - 16:30

PNO - Số liệu của Bách hóa Xanh mới đây cho thấy, ngành hàng tươi sống của Bách hóa Xanh có tốc độ tăng trưởng rất cao, cũng như đang dẫn đầu thị trường về sản lượng bán ra.

Trái cây nhập khẩu tăng tới 300%, sản lượng bán ra của ổi là 300 tấn/tháng, dưa hấu các loại 700 tấn/tháng, chuối các loại 500 tấn/tháng và cam 200 tấn/tháng…

Điều đáng nói là những con số “khủng” có được nhờ những chiến thuật “không giống ai” của chuỗi này.

Mua tận nguồn

Hàng hóa mua tận gốc sẽ giảm được các khâu trung gian, tiết kiệm chi phí. Điều quan trọng hơn nữa là thời gian lưu trữ, vận chuyển được rút ngắn giúp đảm bảo độ tươi ngon. Chẳng hạn, việc mua cá biển từ tận cảng đã giúp cho thời gian di chuyển của cá tới siêu thị rút ngắn xuống còn chưa tới 2 ngày, thay vì phải mất 4-5 ngày như thông thường. Nhờ mua tận gốc mà tháng 4 vừa qua, ngành hàng Cá lần đầu tiên có lợi nhuận, góp phần vào tăng trưởng chung của nhóm hàng Thịt-Cá của Bách hóa Xanh.

Ban oi, dua hau, chuoi… lon bac nhat thi truong nho nhung diem “khong giong ai” cua Bach hoa Xanh
Nhờ mua tận gốc mà tháng 4 vừa qua, ngành hàng cá lần đầu tiên có lợi nhuận

Trái cây nhập rẻ bậc nhất thị trường

Một số trái cây nhập khẩu tại Bách hóa Xanh được định giá ở mức thấp bậc nhất thị trường, đây chính là điểm làm nên khác biệt của chuỗi. Chẳng hạn, táo Mỹ chỉ có giá 49.000/kg, lê Nam Phi 65.000/kg. Nhờ điểm đặc trưng giá rẻ và đa dạng (táo, lê, cam, quýt, nho, me…) nên các sản phẩm này thường xuyên “cháy hàng”.  Sản lượng nhóm này đã tăng tới 300% tháng 4 so với tháng 3 và tất nhiên là chưa dừng lại do thời điểm này thường xuyên không đủ cung cấp cho nhu cầu của siêu thị.

Ban oi, dua hau, chuoi… lon bac nhat thi truong nho nhung diem “khong giong ai” cua Bach hoa Xanh
Trong tháng 4, sản lượng trái cây nhập tại Bách hóa Xanh đã tăng tới 300% so với tháng 3

Mua hàng đầu vào theo “kiểu” của Bách hóa Xanh

Mặc dù được đánh giá là “tay ngang” khi chuyển từ bán điện thoại, điện máy sang bán thực phẩm nhưng đội ngũ Bách hóa Xanh đã cho thấy sự nhạy bén khi nhanh chóng nắm bắt được những “bí quyết” trong lĩnh vực này. Thay vì cố định mức giá mua từ nhà cung cấp trong nước, Bách hóa Xanh sẵn sàng nhập hàng với giá thay đổi theo ngày, đồng thời áp dụng các biện pháp làm tăng khả năng nhập hàng, giảm chi phí của nhà cung cấp xuống… Chính những điều này đã khiến cho nhiều nhà cung cấp lớn tìm đến hợp tác với Bách hóa Xanh và kết quả là giá đầu vào rất tốt và sản lượng ổn định. Nhờ vậy, lợi nhuận nhóm hàng này theo đó cũng tăng đáng kể so với tháng 3/2019.

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI