Bán hơn 220 con heo quay trong buổi sáng ngày vía Thần Tài

06/02/2017 - 12:52

PNO - Nhiều tiệm bán heo, vịt quay trên đường Âu Cơ (quận 11) quay không kịp bán vì khách mua hàng quá đông. Nhiều tiệm khách đứng chờ tràn xuống lòng đường gây cảnh kẹt xe.

Được nhân viên lò heo quay trên đường Âu Cơ thông báo đợi lấy heo quay đã đặt sẵn về cúng vía thần tài, chị Hằng (quận 5) than thở dù đợi hơn 45 phút vẫn chưa thấy “bóng dáng” thùng heo quay của chị.

“Nhà tôi đã dọn sẵn mâm cúng, đợi đến 11h là  bày biện cúng Thần Tài. Sợ đông với kẹt xe nên tôi đã chạy sang đây từ lúc 9h thế nhưng mãi vẫn chưa nhận được heo. Không biết có kịp cúng sáng nay không nữa…”, chị Hằng kể lại.

Ban hon 220 con heo quay trong buoi sang ngay via Than Tai
Nhiều người Sài Gòn chen nhau mua heo cúng vía Thần Tài kẹt cả đoạn đường Âu Cơ (quận Tân Bình). Ảnh: Dạ Lan

Theo chị Hằng, chị đặt trước con heo quay này 3 đã ngày. Thậm chí chị còn đưa trước tiền cho cửa hàng với giá 900.000 đồng/con. Do ở khá xa tiệm nên chị đi rất sớm, và nghĩ heo đã đặt trước thì sẽ được lấy sớm. 

Thế nhưng vì người mua tràn vào tiệm liên tục nên nhân viên không kịp trở tay. Ai mua cũng muốn lấy hàng sớm nên xung phong vào tiệm phụ luôn với người bán các công đoạn xếp heo vào thùng, mang giao cho các khách đứng đợi.

“Ở quận 5 cạnh nhà tôi cũng có tiệm bán heo quay, nhưng vì heo ở khu này có tiếng, quay đẹp lại giòn nên mới lặn lội qua đây đặt mua. Tuy nhiên đến đây trước 9h sáng mà đã hơn 10h  vẫn chưa có, vì khách quá đông”, chị Hằng nói thêm.

Cùng cảnh với chị Hằng, chị Bích (quận 11) cho biết thay vì mua heo quay thì chị chỉ tính mua vịt quay sẵn. Vì chủ quan không đặt hàng trước nên khi đến nơi không đặt được vịt ở tiệm ưng ý.

Mua ở tiệm lạ, nhưng chị cũng được thông báo phải đợi hơn nửa tiếng, vì mẻ vịt quay mới vẫn chưa chín tới.

Ban hon 220 con heo quay trong buoi sang ngay via Than Tai
Nhiều người chờ hơn 30 phút để nhận heo dù đã gọi điện thoại đặt trước. Ảnh: Dạ Lan

“Tính mua nguyên con vịt để cúng Thần Tài, nhưng với tình trạng sắp hết hàng như vậy thì chỉ có mua thịt chặt nhỏ thôi chứ nguyên con thì không còn. Giá vịt chỗ này cũng cao hơn so với các tiệm khác 20.000–30.000 đồng/con, tầm 340.000 đồng/kg. Nhưng vì thịt chắc, ít mỡ, da căng bóng nên đợi để mua cho ngon”, chị Bích nói.

Trên đường Âu Cơ sáng nay rất nhiều tiệm vịt, heo quay đã mở hàng từ tờ mờ sớm. Mỗi cửa hàng lại bán một giá khác nhau, chênh lệch 10.000–20.000 đồng/kg.

Giá heo quay hiện tại mỗi con từ 900.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng với con nhỏ và 1-2 triệu đồng con lớn. Riêng giá vịt  340.000–400.000 đồng/kg. Các loại vịt và heo đều được đóng thùng và kèm bánh bao, bánh mì tùy nhu cầu người mua.

Mặc dù giá có cao hơn so với thường ngày thế nhưng vì nhu cầu người mua quá cao nên lò quay quay bao nhiêu hàng thì hết sạch.

Chủ cửa hàng heo quay trên đường Âu Cơ cho biết cửa hàng đã phải quay từ khuya đêm mồng 9 đến sáng sớm mồng 10 kịp giao cho khách. Thậm chí “hàng dự phòng” cũng được người mua chen nhau mua hết sạch.

“Ngoài hơn 100 con heo đặt sẵn mấy tuần trước thì cửa hàng còn quay thêm hơn 150 con. Nhưng mới hơn 10h sáng mà tiệm bán hết 220 con heo quay với giá 1-2 triệu đồng/con. Có người còn mua tận 5 con để cúng trong ngày này”, chị Linh, chủ cửa tiệm heo quay Đ.H nói thêm.

Chị Linh cũng cho biết thêm tới 11h khách còn đông hơn vì trưa và chiều sẽ có nhiều người cúng Thần Tài. Nhiều khách hàng ghé ngang và thấy đông nên đặt trước và yêu cầu sau 11h sẽ ghé lại mua. Tuy nhiên chị Linh khẳng định tầm 11h trở đi có thể ngưng bán, để bổ sung thêm heo vì đã hết hàng có sẵn.

Để chen vào đoạn đường bày bán các loại heo quay, vịt quay trong ngày vía Thần Tài, nhiều người không ngại chạy xe chen lấn, trèo lên lề đường. Đường Âu Cơ từ sáng nhiều đoạn đã bị tắc nghẽn. Người dân xung quanh cho biết tổ trật tự khu phố đã phải đứng từ sớm để điều khiển giao thông.

Ban hon 220 con heo quay trong buoi sang ngay via Than Tai
Nhiều nơi kinh doanh heo quay, vịt quay ngày vía Thần Tài do đông khách nên xe phải đậu xuống đường gây cản trở giao thông. Ảnh: Dạ Lan

Tại quận Bình Thạnh, từ 6h sáng, tiệm heo quay không bảng hiệu trên đường Vũ Tùng bên hông chợ Bà Chiểu đã đông khách chen mua. Quầy heo quay nhỏ nhưng có đến 6 người bán vẫn không phục vụ kịp. Hỏi giá một kg heo quay đến lần thứ 4 chủ mới ngơi tay cho biết là 250.000 đồng. Theo một số người mua quen, giá này có tăng 20.000-30.000 đồng so với ngày thường.

Một khách hàng cho biết, dù đến từ sáng sớm cô vẫn phải chờ nửa giờ mới mua được hơn nửa kg heo quay. Hầu hết người mua mua tại đây đều trong tình trạng không hỏi giá, không cần biết mua được bao nhiêu, mà chỉ cần cầm trên tay được miếng heo quay là đã yên tâm và thấy may mắn hơn nhiều người. 

Tiệm heo quay Thanh Xuân trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1), đoạn đường gần Cầu Bông không thể di chuyển được. Giá một kg heo 220.000-230.000 đồng, không biến động nhiều so với ngày thường.

Các tiệm khu vực này cho biết, do lường trước nhu cầu tăng cao nên đã mở cửa sớm hơn bình thường 2 tiếng đồng hồ nhưng vẫn không kịp bán. Lượng heo quay cũng được chuẩn bị nhiều hơn gấp đôi.

Chị Bình, nhân viên văn phòng quận 3 cho biết, chị phải dậy từ 5h sáng tranh thủ ra mua để còn kịp giờ đến văn phòng. Tuy nhiên, cũng có nhiều người như chị đến chờ trước nên vẫn không thể về sớm.

Dạ Lan - Lâm Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI