Ba sai lầm thường mắc phải khi ‘tậu’ đồng hồ sang

23/08/2018 - 17:00

PNO - Đồng hồ đeo tay là vật không thể thiếu đối với nhiều người không chỉ vì tính tiện lợi mà còn thể hiện phong cách độc đáo.

Thế nên, lựa chọn đồng hồ rất cần xem xét kỹ lưỡng, làm sao để mỗi chi tiết như dây đeo, vật liệu, tầng số, kim đồng hồ… đều phù hợp với chủ nhân và không trở nên "kém sang" qua năm tháng.

Cùng tham khảo ba sai lầm khách hàng thường mắc phải do ông Hamilton Powell, CEO Crown & Calibr - đơn vị trực tuyến chuyên nhận đặt đồng hồ cao cấp – chia sẻ để thông thái hơn với lựa chọn đồng hồ của mình.

1. Coi việc mua đồng hồ là một khoản đầu tư

Ba sai lam thuong mac phai khi ‘tau’ dong ho sang
Một chiếc đồng hồ sang chảnh bày bán tại Crown & Caliber.

Khi đọc thông tin về doanh số bán đồng hồ của các hãng xa hoa như Rolex, có hóa đơn lên tới hàng triệu đô la, bạn có thể sẽ nghĩ đến việc mua đồng hồ rồi bán kiếm lời.

Tuy nhiên, Powell cho biết: “95% số đồng hồ hiện đại không nên dùng vào đầu tư. Nếu có, các hãng đồng hồ đã không bày bán chúng mà giữ lại trưng bày rồi”.

2. Mua đồng hồ theo sở thích của bạn bè

Ba sai lam thuong mac phai khi ‘tau’ dong ho sang
Ảnh chụp một nhân viên đấu giá với chiếc đồng hồ Omega Seamaster do Daniel Craig đeo trong phim Bond "Spectre".

Đồng hồ thuộc sở hữu của bạn nên thể hiện phong cách và sở thích của bạn, chứ không phải của người khác.

Powell chia sẻ: “Chiếc đồng hồ sẽ theo bạn gần như mọi lúc mọi nơi, cho nên hãy đảm bảo rằng bạn thực sự yêu thích và tìm thấy niềm hứng khởi với nó”.

3. Mua đồng hồ không phù hợp với lối sống cá nhân

Ba sai lam thuong mac phai khi ‘tau’ dong ho sang
Rafael Nadal đeo chiếc đồng hồ Richard Mille siêu đắt tiền trong một trận đấu.

Ông Powell nói: “Một số kiểu đồng hồ yêu cầu chăm sóc đặc biệt. Ví dụ, nếu thiên về phong cách tự do, không mấy để ý đến tiểu tiết, không nên mua đồng hồ cổ điển hay có cơ chế phức tạp như đếm phút (minute repeater).

Tôi sở hữu rất nhiều đồng hồ cổ điển, trước mỗi lần sử dụng, tôi đều phải cân nhắc kỹ lưỡng vì chỉ một lần chạm tay vào cửa hay tường thôi cũng có thể làm nó xước xát.

Ba sai lam thuong mac phai khi ‘tau’ dong ho sang
Chiếc đồng hồ đeo tay Zenith Pilot Type 20 trị giá khoảng 50.000 USD (tương đương 1.1 tỷ đồng).

Đặc biệt, nếu có thể, hãy "tậu" chiếc đồng hồ đeo tay có "tâm hồn", phần vì trong các cuộc gặp gỡ hay tiệc tùng, đồng hồ luôn là chủ đề nói chuyện thu hút sự tham gia của nhiều người.

Khi có ai đó hỏi về chiếc đồng hồ, họ sẽ ngạc nhiên thích thú biết mấy khi nghe bạn kể về ý nghĩa và câu chuyện lịch sử đằng sau nó, bên cạnh giá cả, thương hiệu…

Hơn nữa, theo Powell, một chiếc đồng hồ cho phép tháo rời dây, thay đổi giữa dây thép và dây da là một lựa chọn thông minh, tạo cảm giác mới mẻ và hứng khởi cho người sử dụng.  

Ngọc Anh (theo BI)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI