Asanzo bị dọn sạch trên các kệ siêu thị sau bê bối hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt

26/06/2019 - 14:29

PNO - Rất nhiều siêu thị, trung tâm điện máy không bày bán các sản phẩm của Asanzo sau bê bối Asanzo gian lận xuất xứ hàng hóa. Thậm chí có nơi chấp nhận cho khách đổi sang tivi của một thương hiệu bất kỳ .

Sau thông tin nghi ngờ sản phẩm Asanzo thay mác hàng Trung Quốc thành hàng Việt. Nhiều siêu thị điện máy đã ngưng bán các sản phẩm Asanzo, có nơi thông báo cho phép đổi sản phẩm Asanzo lấy sản phẩm của thương hiệu khác hay dùng sản phẩm của Asanzo làm hàng… khuyến mãi.

Chiều 25/6, theo quan sát của phóng viên tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim (quận 1, TP.HCM) tất cả sản phẩm của Asanzo đã được gỡ khỏi kệ trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên các sản phẩm của Asanzo vẫn được tiếp thị trên loa phát thanh nhưng với hình thức quà khuyến mãi, tặng kèm khi mua với các sản phẩm tại siêu thị.

Bước lên tầng 2 siêu thị này, khi hỏi muốn mua sản phẩm tivi của Asanzo, nhân viên siêu thị cho biết đã ngưng kinh doanh các mặt hàng của Asanzo từ nhiều ngày nay. “Ngay khi có phản ánh về sản phẩm của công ty này bán hàng Trung Quốc siêu thị được cấp trên chỉ đạo gỡ hết sản phẩm của Asanzo ngay”, nhân viên cho biết.

Asanzo bi don sach tren cac ke sieu thi sau be boi hang Trung Quoc doi lot hang Viet
Siêu thị điện máy tại quận 1, TP.HCM ngưng kinh doanh sản phẩm của Asazo

Cũng theo nhân viên này, toàn bộ số sản phẩm tạm thời đưa vào kho riêng, chờ đợi thêm thông tin phản hồi chính thức của nhà sản xuất.

Trưa ngày 26/6, trên website của Nguyễn Kim còn ra thông báo về việc thu đổi sản phẩm tivi Asanzo trên toàn hệ thống siêu thị này. Theo đó, những khách hàng đã mua sản phẩm của Asanzo tại hệ thống siêu thị Nguyễn Kim sẽ được đổi sang tivi thương hiệu bất kỳ đang bày bán tại Nguyễn Kim. Giá trị thu đổi sản phẩm tương ứng với giá trị thể hiện trên hóa đơn của khách hàng, khách hàng sẽ bù chênh lệch nếu có.

Chỉ những tivi Asanzo hoạt động bình thường, còn nguyên vẹn và khách hàng giữ được hóa đơn của sản phẩm mới được siêu thị này chấp nhận đổi.

Còn tại siêu thị điện máy Chợ Lớn (quận 10, TP.HCM) cũng vắng bóng hoàn toàn sản phẩm của Asanzo. Nhân viên tại đây cho biết, sản phẩm của Asanzo được thông báo tháo hàng khỏi kệ từ ngày 21/6, chưa cụ thể có tiếp tục kinh doanh mặt hàng này hay không.

Theo quản lý của một siêu thị điện máy lớn tại quận 10, với tiêu chí “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” thì trước đây, các mặt hàng như: tivi, máy lạnh, hoặc các thiết bị điện đồ điện gia dụng của Asanzo thường có những khu trưng bày riêng, khá được ưu tiên. Tuy nhiên, để tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, khi hãng cũng như cơ quan chức năng chưa có kết luận chính thức cũng tránh ảnh hưởng đến siêu thị nên tạm thời siêu thị ngưng kinh doanh sản phẩm của công ty này.

Đang xem sản phẩm tivi tại một siêu thị điện máy, một khách hàng tên Phước (quận 1, TP.HCM) cho biết, nhà anh cũng có một chiếc tivi của Asanzo được đặt trong phòng riêng, chất lượng sản phẩm thì tương ứng với giá tiền.

Các sản phẩm tivi thông minh của Asanzo theo anh Phước có mức giá rẻ nhất thị trường với hơn 3 triệu đồng đã có thể sở hữu một chiếc Smart TV của Asanzo, nhưng với những thương hiệu khác thì mức giá trên chỉ mua được chiếc tivi LCD đời cũ, xài cáp.

"Mặc dù, chất lượng hình ảnh không thể so sánh với những thương hiệu ngoại như Sony, LG,… Tuy nhiên, anh thấy khá thất vọng vì trước đây anh tin mua vì sản phẩm này quảng cáo là hàng Việt, công nghệ Nhật", khách hàng này chia sẻ.

Asanzo bi don sach tren cac ke sieu thi sau be boi hang Trung Quoc doi lot hang Viet
Các trang TMĐT vẫn kinh doanh các mặt hàng của Asazo, đại diện một trang TMĐT cho biết, đang chờ thêm thông tin từ cơ quan chức năng

Còn tại các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada,… các sản phẩm của Asanzo theo ghi nhận vẫn đang được kinh doanh, chủ yếu khi gõ từ khoá tìm kiếm “Asanzo” công cụ trả là các mặt hàng tivi với mức giá từ khoảng 2 triệu đến hơn 10 triệu đồng

Trả lời báo Phụ Nữ TP.HCM, đại diện Shopee cho biết, hiện tại bộ phận pháp lý của đơn vị nay đang tiến hành liên hệ với các cơ quan chức năng để được hướng dẫn về trường hợp này.

“Chúng tôi sẽ thông tin thêm về các hành động cần thiết trong vài ngày tới”, đại diện Shoope cho biết.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI