Apple thắng lớn chuẩn bị tung sản phẩm mới, FBI thua kiện

02/03/2016 - 14:10

PNO - Cuộc chiến giữa FBI và Apple diễn ra căng thẳng, tuy nhiên, mới đây, Apple đã thắng trong vụ kiện, và sắp tung ra sản phẩm mới iPhone SE.

iPhone SE có thực sự là sản phẩm chiến lược của Apple?

Theo dự kiến, ngày 21/3 Apple sẽ ra mắt chiếc điện thoại mới là iPhone SE (hay có thể gọi là iPhone 5SE). Câu chuyện xoay quanh chiếc điện thoại này cũng gây nhiều tranh cãi.

Apple thang lon chuan bi tung san pham moi, FBI thua kien
Với sự xuất hiện của iPhone SE, giá iPhone 5S sẽ chỉ còn 225 USD, một mức giá cực kỳ hấp dẫn để người dùng mua sắm.

iPhone SE sẽ tích hợp những tính năng tốt nhất của dòng iPhone 6 và 6S. Tuy nhiên, loại máy này sẽ không hỗ trợ 3D Touch (tính năng nổi bật của dòng iPhone 6S). Nó có kích thước nhỏ gọn, không phải là sản phẩm hàng đầu nhưng lại hút khách vì giá cả phải chăng. Giá bán iPhone SE dao động từ 400-500 USD.

Tuy nhiên, nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo của KGI Securities cho biết, iPhone 5S sẽ bán song song cùng sản phẩm iPhone SE, iPhone 6, iPhone 6S. Apple có thể sẽ cắt giảm 50% mức giá hiện tại của iPhone 5S (tức từ 450USD giảm xuống còn 225USD). Chính vì mức giá hấp dẫn của 5S nên sẽ khiến các đơn hàng của iPhone SE chững lại.

Apple thắng, FBI thua kiện

Mới đây, thẩm phán James Orenstein của Tòa án ở New York đưa ra phán quyết chính phủ Mỹ không thể buộc Apple mở khóa iPhone.

Ông tuyên bố : "Sau khi xem xét tất cả các dữ kiện trong hồ sơ và lập luận của các bên, tôi kết luận rằng không một điều nào có thể biện minh cho việc áp đặt Apple một nghĩa vụ mà buộc công ty phải hỗ trợ chính phủ thực hiện ý định của mình".

Apple thang lon chuan bi tung san pham moi, FBI thua kien
Apple đang cố gắng cải tiến bức tường bảo mật, ngay cả chính họ cũng không thể hack để chống lại các vụ kiện tụng của FBI.

Vị thẩm phán cũng cho biết thêm, việc yêu cầu này là bất hợp lý, vì nó sẽ là một gánh nặng đối với công ty.

Đây là một dấu hiệu mới cho sự khởi sáng của Apple trong cuộc chiến kéo dài chống lại FBI để bảo mật quyền riêng tư của khách hàng. Và gần đây, Apple đang âm thầm nghiên cứu, cải tiến bức tường bảo mật cho thiết bị của mình tới mức, chính họ cũng không thể hack nổi.

Được biết, FBI yêu cầu Apple mở khóa chiếc iPhone iPhone 5c của kẻ khủng bố Syed Farook trong vụ xả súng đẫm máu tại San Bernadino, khiến 14 người thiệt mạng vào tháng 12/2015. Tuy nhiên, Apple đã kiên quyết chống lại yêu cầu đó. FBI đã đệ đơn ra tòa, kiện Apple.

Trang Ngọc (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI