Vừa ăn ngon vừa giảm cân với thực đơn từ đậu hũ

30/11/2018 - 08:51

PNO - Thay các món ăn giàu đạm, chất béo bằng đậu hũ sẽ giúp các bạn giảm cân thành công chỉ trong thời gian ngắn. Thực đơn vừa ngon miệng vừa thanh đạm này khiến bất kỳ ai cũng sẽ hào hứng hơn với bữa ăn của mình.

Đậu hũ là nguyên liệu rất phổ biến trong các bữa ăn chay, bữa ăn ngày thường. Với thành phần từ thực vật, đậu hũ không chỉ thanh mát, giàu vitamin, chất xơ mà còn không chứa cholesterol gây hại. Vì thế, nguyên liệu này được dùng vào việc giảm cân có tác dụng rất tốt. Nếu linh hoạt kết hợp đậu hũ với một số rau củ, gia vị khác, bạn sẽ có ngay những món ăn thơm ngon, hấp dẫn.

Vua an ngon vua giam can voi thuc don tu dau hu
Món salad đậu hũ và dưa leo thanh mát. Ảnh minh họa

Salad đậu hũ và dưa leo

Đậu hũ và dưa leo đều có tác dụng giảm cân, giảm lượng mỡ thừa, tăng cường vitamin cho cơ thể. Làm món salad này không chỉ ngon mà còn rất phù hợp cho những ai có mong muốn giảm cân.

Bạn chuẩn bị khoảng 3 trái dưa leo, 3 miếng đậu hũ, nửa trái ớt xanh, nửa trái ớt đỏ, nước tương, đường, rau mùi, dầu ô liu.

Dùng dao cắt đậu hũ thành miếng vuông nhỏ khoảng 1,5 cm, sau đó bạn nấu một nồi nước sôi, trụng qua đậu hũ cho nóng và giảm bớt mùi chua men đặc trưng. Với ớt xanh và ớt đỏ bạn cũng cắt miếng nhỏ vừa ăn. Rau mùi cắt khúc nhỏ, dưa leo chẻ làm 4, cắt miếng. Lấy một tô lớn, cho 2 muỗng cafe nước tương, 1 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe dầu mè vào và trộn đều lên.

Tiếp đó bạn cho rau mùi, ớt, dưa leo vào một tô khác, trút đậu hũ lên trên rồi rưới hỗn hợp gia vị vào và trộn nhẹ tay nhằm tránh để đậu hũ vỡ nát.

Cuối cùng bạn cho thêm 2 muỗng dầu ô liu vào tô salad. Có thể thêm ít hành phi lên trên để món ăn thêm ngon miệng.

Đậu hũ non xốt cay

Đậu hũ non mềm mịn, hòa quyện cùng phần nước xốt đỏ au màu cà chua sóng sánh rất hấp dẫn. Đây là món ăn kèm cơm nóng rất ngon và không mang đến quá nhiều năng lượng cho bạn.

Bạn chuẩn bị 2 cây đậu hũ non, 1/3 củ cà rốt, 20g sườn chay, 4 tai nấm đông cô, 1 trái chua, nửa củ hành tây, nửa chén nước dừa, 1 cây hành tây (boa-rô), 2 tai nấm mèo và các loại gia vị như sa tế, dầu hào, dầu mè, đường, dầu ăn, tương cà, bột năng.

Đầu tiên, bạn cắt đậu hũ thành khoanh kích cỡ 1cm. Hành tây cắt hạt lựu. Ngâm mềm nấm đông cô rồi cắt lát. Hành tây cắt lát mỏng phần cọng, riêng phần lá bạn có thể cắt nhỏ. Sườn chay ngâm với nước cho mềm, sau đó bạn xé sợi, vắt ráo, đem chiên vàng đều.

Lấy một cái chén, pha loãng bột năng. Cà chua bỏ hạt cắt hạt lựu. Ngâm mềm nấm mèo rồi băm nhỏ. Cà rốt bạn cũng đem cắt hạt lựu.

Vua an ngon vua giam can voi thuc don tu dau hu
Thật khó cưỡng trước món đậu hũ non xốt cay. Ảnh minh họa

Chuẩn bị nước xốt: Hòa tan 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh dầu hào, ½ muỗng canh đường, 2 muỗng canh sa tế, 1/2 chén nước dừa, 1 muỗng canh tương cà vào. Bạn dùng thìa trộn đều tất cả lên cho hòa quyện.

Chuẩn bị chảo, phi thơm hành tây, xào cà chua, nấm và cà rốt, sau đó bạn cho xốt vào đảo đều, thêm nước bột năng, hành tây và xếp nhẹ nhàng đậu hũ vào, nấu sôi rồi cho 2/3 số sườn chay vào,  tắt bếp.

Bạn múc đậu hũ ra dĩa, cho số sườn chay còn lại lên. Món này dùng nóng sẽ rất ngon.

Canh đậu hũ thanh mát

Những ngày thời tiết oi bức, nóng nực sẽ trở nên dễ chịu hơn hẳn nếu có món canh đậu hũ mát rượi. Khi kết hợp với hẹ, món ăn này còn giúp phòng chống cảm sốt, ho, tăng cường giải nhiệt, rất có lợi cho cơ thể.  

Nguyên liệu chỉ gồm khoảng 200g thịt heo nạc xay, hành hoa, lá hẹ, hành lá, 3 miếng đậu hũ non và một số gia vị như muối, tiêu. Bạn chỉ cần ướp sơ thịt nạc xay với muối, tiêu. Đem rửa sạch hẹ rồi cắt khúc khoảng 2 đốt ngón tay. Đậu hũ cũng cắt miếng nhỏ vừa ăn. Làm nóng nồi, sau đó phi hành thơm, trút thịt heo đã ướp vào rồi đảo đều tay.

Vua an ngon vua giam can voi thuc don tu dau hu
Các thành phần trong món canh đậu hũ giúp giải nhiệt rất tốt. Ảnh minh họa

Khi thịt đã chín, bạn cho thêm một lượng nước vừa ăn vào, nấu sôi, nêm nếm gia vị rồi cho đậu hũ vào. Cuối cùng là cho lá hẹ và hành lá vào.

Thưởng thức ngay khi canh còn nóng. Bạn cũng có thể biến tấu món ăn khác đi một chút bằng cách thay thịt heo xay bằng tôm xay hoặc thêm nấm vào cũng rất ngon.

Vũ Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI