Về vùng biển vắng

06/09/2017 - 08:53

PNO - Ở những nơi ít người ghé qua, chưa được du lịch khai thác một cách chuyên nghiệp, thì vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên lại là thứ gây nhiều tò mò cho du khách.

Ở những nơi ít người ghé qua, chưa được du lịch khai thác một cách chuyên nghiệp, thì vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên lại là thứ gây nhiều tò mò cho du khách. Đặc biệt là với những người chỉ thích du lịch đến những vùng miền hẻo lánh, và tự mình khám phá bằng hết những vẻ đẹp chưa từng được bóc tách dưới bước chân người.

Quần đảo Nam Du - Kiên Giang

Cách Sài Gòn 250km, quần đảo Nam Du nằm phía đông nam đảo Phú Quốc, với tổng cộng 21 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó chỉ có 11 đảo là có dân sinh sống. Chính sự hoang vu này đã trở thành một nơi bí ẩn với nhiều người.

Được ví là Hawaii của Việt Nam, quần đảo Nam Du đắm mình trong phong cảnh vô cùng nên thơ của biển xanh, cát trắng, nắng vàng và những hàng dừa cao rợp bóng. Mỗi hòn đảo đều mang trong mình nhiều vẻ đẹp khác nhau.

Hòn Lớn có bãi biển rộng bát ngát bên cạnh hàng dừa tuổi đời 70 – 80 năm. Hòn Nồm lại yên bình với vẻ hoang sơ, tĩnh lặng bởi nơi đây chỉ có duy nhất một hộ dân còn sinh sống. Hòn Mấu được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho 5 bãi biển được xem là đẹp nhất nhì Nam Du...  Và nếu thích dựng lều cắm trại ngủ đêm trên bãi biển thì nhất định bạn phải tới hòn Hai Bờ Đập để trải nghiệm...

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp say lòng du khách, quần đảo Nam Du còn mang đến cho bạn những món hải sản tươi rói, ngon lành. Thử tưởng tượng nhé, khi màn đêm buông xuống trên bãi biển không dấu chân người, bạn và những người mình yêu quý có thể đốt một đống lửa nhỏ, vừa nhâm nhi những con sò điệp hay cá xanh xương nướng bẹ chuối, vừa chuyện trò ca hát thâu đêm giữa tiếng sóng vỗ ì oạp bên dưới chân mình. Bấy nhiêu đã đủ làm bạn “quên lối về” chưa?

Ve vung bien vang
 

Mũi Dinh - Phan Rang

Nếu đến đây chụp những bức ảnh "sống ảo" và đăng trên trang cá nhân với dòng trạng thái: "Chỉ để ảnh ở đây và không nói gì", có lẽ nhiều người sẽ lầm tưởng rằng bạn đang check in tại... đất nước Mông Cổ xa xôi không chừng.

Thật vậy, nhìn vào ảnh, ít ai nghĩ rằng bạn chỉ đang ở Mũi Dinh cách thành phố Phan Rang khoảng 30km, bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc của nó có thể hút hồn bất cứ ai.

Đây là triền cát trắng xóa như một thảo nguyên mênh mông, kia là những ngọn núi đá hùng vĩ, nhấp nhô bao quanh như người vệ sĩ khổng lồ canh giữ sa mạc. Xa xa là đàn cừu đông đúc đang nhởn nhơ gặm cỏ. Không chỉ thế, cuối triền cát tưởng chừng bất tận kia, là bãi biển xanh ngắt, nước trong leo lẻo, kéo dài tít tắp tới chân trời.

Điều khiến bất cứ du khách nào cũng ấn tượng khi đến Mũi Dinh, chính là những túp lều được người dân dựng ngay bên dưới chân núi. Ngày ngày dạo chơi trên triền cát trắng, tối về lều ngủ như một gã du mục lang thang, sáng lại bừng tỉnh giữa mênh mông thảo nguyên, ngắm bình minh ló dạng ở đường chân trời và xung quanh là rì rào sóng vỗ. Có lẽ không trải nghiệm nào tuyệt vời hơn thế nữa... 

Ve vung bien vang
 

Kỳ Co - Quy Nhơn

Muốn đến Kỳ Co, bạn phải xuất phát từ thành phố Quy Nhơn tới Eo Gió, rồi từ Eo Gió di chuyển bằng ghe hoặc ca-nô khoảng 30-40 phút là tới nơi.

Được nhiều người ví von là Maldives của Việt Nam, bởi Kỳ Co sở hữu bãi biển màu xanh ngọc bích, trong vắt tận đáy sâu. Bãi biển còn khá hoang sơ, yên tĩnh, hiện tại chưa được du lịch "thâm canh" nên bạn sẽ có cảm giác như đang được đặt chân đến một thiên đường có thực. Đặc biệt là những bãi đá tự nhiên mọc lên sừng sững, chia bờ biển nơi đây thành nhiều bãi tắm, hồ bơi nhỏ xinh như chốn riêng tư của mỗi người.

Khi du lịch tới Kỳ Co, bạn không chỉ được thả mình vào làn nước mát, thỏa thích ngắm nhìn những rặng san hô, mà còn tha hồ thưởng thức những món hải sản tươi ngon với giá bình dân mà có lẽ chỉ nơi đây mới có. 

Ve vung bien vang
 

Trà Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI