Thức uống mùa thu tại nhà

28/09/2018 - 07:11

PNO - Hãy đón làn gió mùa thu tươi mát với một thứ đồ uống dành cho mùa thu.

Những ngày mùa thu luôn được ngóng chờ, lá bắt đầu ngả vàng trên cây, cái nắng oi ả mùa hè đã không còn nữa. Những cơn gió mát lành đã tràn ngập, hãy khoác lên mình một chiếc áo khoác nhẹ mỏng manh bước xuống phố. 

Thuc uong mua thu tai nha
 

Nhấm nháp những đồ uống mùa thu để bắt đầu một ngày mới, đó có thể là đồ uống nóng và một cuốn sách hay kết thúc ngày bận rộn với ly trà vào buổi tối. Với những bạn yêu thích pha chế, hãy chuẩn bị cho mình một đồ uống mang tên mùa thu tại nhà.

Rượu táo nóng với Rum

Nếu bạn đang tổ chức một bữa tiệc theo chủ đề mùa thu, lửa trại hoặc đang tìm kiếm một thứ gì đó nóng, hãy đun sôi rượu táo (cider) với những lát cam, táo, gừng tươi và một thanh quế cho đến khi cảm nhận mùi hương thơm tuyệt vời. Đây chính là lúc bạn có thể thưởng thức.

Thuc uong mua thu tai nha
 

Nếu bạn muốn đồ uống thú vị hơn, hãy thêm chút rượu rum. Đây là một sự pha trộn hương vị để có một thứ đồ uống khiến bạn chỉ muốn nhấm nháp mãi.

Caramel Latte

Món đồ uống ngon này sẽ lấy của bạn chút thời gian nhưng với hương vị ngọt của latte kết hợp với café, sữa, siro vanilla và nước sốt caramel, bạn sẽ không hối tiếc. 

Nguyên liệu: 2-3 chén café, 4 muỗng vanilla siro, 1 cốc sữa, 4 muỗng caramel và kem sữa béo.

Thuc uong mua thu tai nha
 

Cách làm: Pha café, trong khi chờ café hãy đun siro vanilla trộn với 1 cốc nước đường, đun sôi khoảng 5 phút sau đó để nguội.

Để có được bọt sữa cho latte, đun nóng nhưng không để sôi, trộn sữa cho đến khi sủi bọt, khoảng 2 phút.

Thuc uong mua thu tai nha
 

Đổ café vào cốc cùng với sữa và siro vanilla, sau đó, thêm vào nước caramel. Bước cuối cùng là khuấy đồ uống để các nguyên liệu thơm ngon được trộn đều với nhau. Bạn có thể thêm sữa béo lên phía trên để ly latte của bạn thêm ngậy.

Chocolate nóng có hương vị 

Hãy thử làm một cốc chocolate nóng có vị cay thơm, bạn sẽ nhấm nháp và thưởng thức mùa thu đáng nhớ.

Thuc uong mua thu tai nha
 

Nguyên liệu: 1 chén bột ca cao không đường, 1 chén đường 2 muỗng đường vanilla, 1 muỗng bột quế, ½ thìa café các loại: hạt nhục đậu khấu tươi, bột ancho Chile, gừng và bạch đậu khấu. 

Cách làm: Trộn các nguyên liệu vào một bát lớn, đánh nhỏ và đều.

Để thưởng thức bạn chỉ cần một ly sữa nóng sau đó cho vào 3 muỗng canh hỗn hợp trên, hãy dùng cốc lớn nhé.

Latte bí đỏ

Với nguyên liệu bí ngô quen thuộc, bạn có thể làm siro gia vị bí ngô tự chế nóng hay lạnh tùy sở thích để nhấm nháp trong những ngày trời vào thu.

Thuc uong mua thu tai nha
 

Nguyên liệu: 1 cốc sữa tách kem, 1-2 chén cà phê espresso nóng cho mỗi ly latte (tùy theo sở thích của bạn), 2 muỗng canh siro bí đỏ, thêm quế và gia vị bánh bí ngô để trang trí.

Cách làm: Đun sữa bằng nồi hơi nhỏ lửa, kết hợp với espresso và siro bí ngô, rót ra cốc lớn và rắc lên trên gia vị nếu bạn muốn.

Bạn có thể làm siro bí ngô tại nhà theo công thức sau

Nguyên liệu: 1/3 chén bí ngô xay nhuyễn, 1 muỗng canh bánh bí ngô gia vị, 1 chén đường trắng, ½ chén đường nâu và 1 muỗng vanilla chiết xuất.

Thuc uong mua thu tai nha
 

Cách làm:

- Nấu bí ngô đã xay nhuyễn với bánh bí ngô khoảng 3 phút để hỗn hợp này có thể được trộn đều và có mùi thơm.

- Thêm vào 2 chén nước lạnh và đường trắng và đường nâu, đun sôi ở lửa to, quấy cho hỗn hợp đều và đặc lại, khoảng 5 phút.

Thuc uong mua thu tai nha
 

- Giảm lửa và đánh đều hỗn hợp và khuấy khoảng 10 phút sau đó tắt bếp, để hỗn hợp nguội.

- Lọc hỗn hợp vừa đun qua rây, thêm siro vani, cho vào lọ kín để trong tủ lạnh. Bạn có thể để siro được một tháng.

Với lọ siro tự làm vừa thơm vừa an toàn này, bạn có thể tự chế một số đồ uống nóng và cả những món ăn.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI