Những quán cà phê dịp lễ 2/9 - ngày Quốc khánh bình yên chim hót

02/09/2017 - 07:00

PNO - Bạn hoàn toàn có thể tận hưởng ngày lễ theo cách riêng: ôm bọn trẻ thả vào những khu vườn xanh rì lộng gió, và cùng bạn bè vừa nhấm nháp vừa hàn huyên.

Trong lúc nhà nhà rủ nhau 2/9 này cùng... thức dậy ở một nơi xa, thì bạn chỉ muốn loanh quanh Sài Gòn để tránh cảnh chen chúc, ồn ào, chặt chém.

Bạn hoàn toàn có thể tận hưởng ngày lễ theo cách của mình: ôm bọn trẻ thả vào những khu vườn xanh rì lộng gió, và cùng bạn bè vừa nhấm nháp vừa hàn huyên.

Mekong Merchant cafe

Từng bóng cây, mái lá, khạp nước, vách tường vôi vữa cũ kỹ, hòa vào nhau trong một không gian bình yên một cách lạ lùng, Mekong Merchant Cafe cho người ta cảm giác tất cả những gì thuộc về nơi này thì cũng là thuộc về nhau.

Sự mộc mạc của nó có một nét gì đó rất sang cả, mang hơi hướm thị thành chứ không đặc sệt mùi nông thôn chân chất. Có lẽ vì nơi này có món cà phê pha đúng kiểu châu Âu, những chiếc bánh ngọt thơm lừng bơ sữa, thức uống độc đáo, đa dạng và các món ăn Tây cực chuẩn vị. Và còn bởi lẽ nó nằm khiêm nhường giữa Xa lộ Hà Nội thuộc khu Thảo Điền quận 2, nơi có khá đông gia đình nước ngoài tập trung sinh sống.

Địa chỉ: 161 Xa lộ Hà Nội, P. Thảo Điền, Q.2, TP.HCM.

Nhung quan ca phe dip le 2/9 - ngay Quoc khanh binh yen chim hot
 

Snap Cafe

Nếu nhà bạn có trẻ con thì Snap Cafe chính là một địa chỉ bạn nên note lại vào kế hoạch nghỉ lễ của mình. Thoạt nhìn bên ngoài, chỉ nghĩ nó là một quán cà phê đơn thuần của xứ nhiệt đới, nhưng khi bước vào trong, bạn sẽ ngỡ ngàng với một sân chơi vừa đủ rộng phủ đầy cát mịn.

Chỉ một cái máng trượt, vài ba xích đu, một thang gỗ với một thang dây được đan theo kiểu mắt cáo, là đủ cho bọn trẻ quanh quẩn ở cái sân này cả ngày không biết chán. Đây là lúc bạn có thể tận hưởng những giờ phút hàn huyên cùng gia đình, bạn bè bên dưới những vòm lá xanh, chỗ dãy bàn gỗ thấp tè kê sát nơi trẻ con đang say mê vọc cát. 

Điều rất lạ lùng ở cái quán cà phê này chính là những gian hàng bày bán đủ thứ, từ đồ trang trí, đồ lưu niệm, quần áo trẻ con, cho đến rau củ quả sạch, mắm muối, thịt thà... Như một cái chợ họp vội ở một góc đường. Cà phê cả ngày chưa kịp đi chợ nấu ăn, bạn cứ tiện thể “tha” nhanh vài món mang về cho bữa cơm chiều. Ngày sẽ kết thúc một cách dịu dàng và bình yên như vậy đấy.

Địa chỉ: 32 Trần Ngọc Diện, P. Thảo Điền, Q.2.

Nhung quan ca phe dip le 2/9 - ngay Quoc khanh binh yen chim hot
 

Thao Dien Village

Cũng là “hàng xóm” của hai quán cà phê thuộc khu dân cư Thảo Điền trên, nhưng Thao Dien Village có thâm niên lâu đời hơn hẳn. Thao Dien Village được nhiều khách nước ngoài lẫn trong nước yêu thích với khối nhà villa sang trọng, hồ bơi hiện đại, lối kiến trúc mang phong cách resort, dịch vụ chu đáo, sẵn sàng nuông chiều mọi yêu cầu cho một ngày của bạn.

Buổi tối ở đây, bạn đừng bỏ qua khoảnh khắc dùng bữa dưới ánh nến lãng mạn, trong không gian đặc quánh giai điệu nhạc cổ điển, thức ăn ngon, rượu sóng sánh bềnh bồng, cùng gió mơn man đùa cợt lùa lên từ mặt sông. Bạn thấy ngày lễ của mình khác ngày thường đến mức nào chưa?

Địa chỉ: 195 Nguyễn Văn Hưởng, P. Thảo Điền, Q.2.

Nhung quan ca phe dip le 2/9 - ngay Quoc khanh binh yen chim hot
 

The Open Space

Giữa Sài Gòn đất chật người đông, sát bên đường ray xe lửa, không ai nghĩ lại có thể xuất hiện một không gian trong lành tươi mát đến dường ấy. Gọi là quán cũng được, nhưng xem là nhà vườn cũng không sai, bởi điểm nhấn của ngôi quán này chính là không gian mở với thật nhiều cửa kính, một khu vườn bí mật với khoảng sân lỗ chỗ vệt nắng len lỏi từ tán lá rậm rịt trên cao. Đây là nơi lý tưởng để bắt đầu những câu chuyện miên man không dứt, hay là một không gian tuyệt đối yên tĩnh để đọc sách và chiêm nghiệm.

Ở chỗ ngồi này, bạn thậm chí có thể gục đầu ngủ quên như đứa trẻ trong sách tập đọc thuở xưa, cũng chẳng vấn đề gì.

Nhung quan ca phe dip le 2/9 - ngay Quoc khanh binh yen chim hot
 

"Nếu nhắm mắt trong vườn lộng gió
Sẽ được nghe nhiều tiếng chim hay
Tiếng lích rích chim sâu trong lá
Con chìa vôi vừa hót vừa bay".

Địa chỉ: 221D Nguyễn Trọng Tuyển, Q.Phú Nhuận - 232/13 Võ Thị Sáu, P.7, Q.3, TPHCM. 

 Trà Nguyên An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI