Những điểm du lịch phù hợp lứa tuổi du khách

17/03/2017 - 15:13

PNO - Với 44 quốc gia cùng nhiều nền văn hóa khác nhau, châu Âu là thiên đường du lịch bất tận cho người thích phiêu lưu.

Với 44 quốc gia cùng nhiều nền văn hóa khác nhau, châu Âu là thiên đường du lịch bất tận cho người thích phiêu lưu.

Những gợi ý về điểm đến dưới đây giúp bạn dễ lựa chọn và tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn, phù hợp với từng giai đoạn cụ thể trong cuộc sống. 

Khoảng thời gian tốt nhất cho chuyến thăm châu Âu là tháng 5, 6 và 9 bởi giá cả hợp lý, thời tiết dễ chịu và ít đông đúc hơn những tháng hè cao điểm. 

Nhung diem du lich phu hop lua tuoi du khach
Cloth Hall ở Krakow là một trong những ngôi nhà lồng chợ lớn nhất châu Âu

Tuổi 20: Amsterdam, Berlin, Krakow

Độ tuổi 20 năng động là thời điểm tuyệt nhất để phiêu lưu thay vì đặt nặng vấn đề nghỉ dưỡng. Thành phố Amsterdam (Hà Lan), “Venice của miền Bắc” với những con kênh lãng mạn kết hợp cùng lối sống tự do, phá cách, nhạc rock ‘n’ roll và văn hóa xe đạp chính là điểm bắt đầu tuyệt vời cho bạn. 

Từ Amsterdam, bạn có thể đến Berlin sau sáu giờ ngồi tàu hỏa, thủ đô mang đậm chất châu Âu của nước Đức.

Berlin tự hào về hệ thống xe lửa giúp du khách dễ dàng khám phá văn hóa nghệ thuật và điểm vui chơi giải trí sôi động như các câu lạc bộ, nhà hàng, viện bảo tàng.

Chuyến tàu Deutsche Bahn từ Berlin sẽ đưa du khách đến Krakow (Ba Lan) sau khoảng tám tiếng. Đừng quá ngạc nghiên với vẻ cổ kính được bảo tồn gần như hoàn hảo của những con hẻm nhỏ lát đá và kiến ​​trúc thời Trung cổ trong thành phố, tất cả vẫn tồn tại vững vàng qua thế chiến II. Các điểm tham quan nổi tiếng bao gồm ngôi chợ Cloth Hall, nhà thờ St. Mary, pháo đài Barbican, lâu đài Wawel và công viên Planty.

Tuổi 30: London, Paris, Barcelona

Du khách thăm châu Âu thường chọn London làm điểm đến đầu tiên. Thế nhưng, giá cả nơi đây rất đắt đỏ, vì thế, tốt hơn, bạn nên đợi đến tuổi 30, khi công việc và kinh tế đã ổn định.

London tự hào về những dấu ấn lịch sử mang đậm phong cách quý tộc, nhiều viện bảo tàng tầm cỡ thế giới ở đây miễn phí vé vào cổng, và hãy tận dụng thời gian để cảm nhận thành phố sương mù qua những khu phố sầm uất: Walthamstow, Shoreditch và Peckham, cũng như kinh điển: Marylebone, Mayfair và Kensington. 

Cùng nằm trên tuyến đường sắt châu Âu là Paris. Kinh đô Ánh sáng như thiên đường cho những tâm hồn lãng mạn, những người đam mê nghệ thuật, ẩm thực... Từ những tòa lâu đài cổ kính, nhà thờ, quán rượu, du thuyền… tất cả đều toát lên nét quyến rũ lạ kỳ. 

Cao tốc TGV nối Paris đến Barcelona chỉ trong bảy giờ. Barcelona thiên về kiến trúc, nghệ thuật và văn hóa Gothic. Nhiều khách sạn gia đình tại những khu vực như Sarria-Sant Gervasi, Eixample, El Poble-sec, và Tres Torres có tầng thượng hoặc hồ bơi nhìn ra thành phố tuyệt đẹp của xứ Catalan.

Nhung diem du lich phu hop lua tuoi du khach
Chuyến tàu cửa kính Glacier Express đưa du khách xuyên qua dãy núi Alps tuyệt đẹp tại Thụy Sĩ

Tuổi 40: Vienna, Split, Corfu

Đến thời điểm này trong cuộc sống, có thể bạn đã tham quan nhiều thủ đô lớn của châu Âu, nhưng đừng quên nơi sinh ra những nhân vật nổi tiếng như Mozart, Beethoven, Schubert, và Freud. Vienna (Áo) là thành phố thanh lịch với lối kiến trúc Rococo.

Du khách thường lang thang trên đường phố rộng rãi, ghé vào tham quan viện bảo tàng và cung điện, hay ngồi thưởng thức cà phê và bánh ngọt tại quán nhỏ ven đường lúc 3 giờ chiều, trước khi sẵn sàng cho buổi hòa nhạc tại Nhà hát Opera Vienna.

Bay xuống phương Nam, bạn sẽ đến Split, thành phố cổ nằm dọc theo bờ biển Croatia, đóng vai trò là cửa ngõ đến các đảo gần đó. Trung tâm thành phố Split là phế tích còn sót lại từ cung điện La Mã cổ đại. Từ đây, du khách có thể đến Klis, thị trấn nằm quanh một pháo đài trên núi hay thả hồn trên vùng biển Adriatic màu xanh ngọc lam.

Xa hơn nữa về phía nam là quần đảo Corfu của Hy Lạp, một sự pha trộn quyến rũ của Venice, Anh và Pháp, cùng với cảnh quan rộng lớn của những ngôi làng, cánh rừng xanh mướt, hay bãi biển. 

Nhung diem du lich phu hop lua tuoi du khach
Tấm màn cực quang phương Bắc soi rọi thành phố Akureyri mỗi đêm từ tháng Chín đến tháng Tư

Tuổi 50: Akuyeri, Copenhagen, Puglia

Thời gian luôn trôi nhanh trong khi bạn cố gắng hoàn thành những mục tiêu của cuộc sống. Tuổi 50 là giai đoạn lý tưởng để đến thăm đảo Iceland. Akureyri, thành phố lớn thứ hai của đảo, nổi tiếng với cảnh tượng cực quang kỳ vĩ từ tháng Chín đến tháng Tư hàng năm, làm tỏa sáng bầu trời đêm bằng mọi màu sắc.

Điểm đến tiếp theo là Copenhagen, thủ đô Đan Mạch cùng kiến ​​trúc Bắc Âu tươi sáng và đường phố lát đá. Chất lượng tại đây hoàn toàn xứng đáng với giá cả. Bạn sẽ không bao giờ thất vọng khi vào một trong những nhà hàng tốt nhất của thành phố, Geranium, nhà hàng Đan Mạch đầu tiên đạt ba sao Michelin.

Kết thúc chuyến đi tại Rome, thay vì chọn hướng tây nam về phía bờ biển Amalfi đông đúc, hãy thuê xe đến vùng đông nam Puglia, nằm ở “gót giày” nước Ý, khu vực nổi bật với những căn nhà mái nón quét vôi trắng như túp lều thời tiền sử. Tận hưởng ẩm thực Ý, tham quan khu bảo tồn thiên nhiên, nhà máy rượu vang, hang động, và các làng chài ven biển là những điều không thể thiếu khi đến Puglia.

Nhung diem du lich phu hop lua tuoi du khach
Hồ bơi trên tầng thượng giúp du khách thư giãn và tận hưởng vẻ đẹp thành phố Barcelona từ trên cao

Tuổi 60: Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ, Prague

Mọi người thường nói đùa 60 là tuổi hồi xuân. Sau khi nghỉ hưu, bạn có thể tiếp tục chuyến phiêu lưu bằng cách bay đến Lisbon, thủ đô của Bồ Đào Nha.

Ngoài những thánh đường và đài phun nước, thành phố còn có nét đặc trưng với bảy ngọn đồi nhìn ra cửa sông Rio Tejo, và cung điện Pena với 500 loài kỳ hoa dị thảo. Ngược về phía bắc một chút, sẽ đến Porto, thành phố ven biển nổi tiếng với nghề sản xuất rượu vang.

Nhung diem du lich phu hop lua tuoi du khach
Hoàng hôn trên thủ đô Prague của Cộng hòa Séc.

Zurich, Thụy Sĩ là nơi du khách trải nghiệm khung cảnh ngoạn mục của dãy núi Alps. Hai tuyến đường sắt tuyệt đẹp, Glacier Express và Bernina Express, sẽ đưa bạn đến các đỉnh núi Matterhorn và thị trấn du lịch Zermatt. Cuộc hành trình tiếp tục hướng về phía nam, băng qua dãy Alps và kết thúc chuyến đi tại hồ Como (Ý).

Bạn có thể chọn bay từ Milan đến Prague, thủ đô Cộng hòa Séc. Prague được biết đến với kiến ​​trúc theo phong cách Gothic thế kỷ XIV - XV, bao gồm nhà thờ Tyn, lâu đài Prague và cầu Charles.

Người mê lịch sử thường đến ngắm đồng hồ thiên văn tại Old Town Square. Ngược lại, dân sành ăn chọn các quán rượu, nơi phục vụ loại bia địa phương cùng những đặc sản kinh điển như tartare thịt bò, xúp tỏi và schnitzel gà. Đắm mình trong sắc hoàng hôn từ ngọn đồi trong công viên Prague đẹp như tranh vẽ, giờ đây bạn có thể tự hào khép lại cuộc phiêu lưu nửa thế kỷ tại châu Âu cổ kính.

Ngọc Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI