Những điểm du lịch khám phá nên đến trong năm 2019 (Phần 2)

28/01/2019 - 06:00

PNO - Nếu không đặt chân đến những vùng đất này một lần trong đời, bạn hẳn sẽ rất luyến tiếc.

Phố cổ Hội An, Việt Nam

Hội An là một trong những thành phố cảng có ý nghĩa lịch sử và đẹp nhất của Việt Nam, được UNESCO công nhận là Di sản thế giởi. 

Hội An ngày nay là một điển hình đặc biệt về cảng thị truyền thống ở Đông Á được bảo tồn nguyên vẹn và chu đáo. Phần lớn những ngôi nhà ở đây có kiến trúc truyền thống có niên đại từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19, dọc theo những trục phố nhỏ hẹp. Nằm xen kẽ giữa các ngôi nhà phố, những công trình kiến trúc tôn giáo, tín ngưỡng minh chứng cho quá trình hình thành, phát triển và cả suy tàn của đô thị. Hội An cũng là vùng đất ghi nhiều dấu ấn của sự pha trộn, giao thoa văn hóa. 

Nhũng diẻm du lịch khám phá nen den trong nam 2019 (Phàn 2)

Phố cổ Hội An về đêm

Khi đến với Phố cổ Hội An, bạn có thể thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị truyền thống trong ngôi nhà có niên đại hơn 200 năm tuổi. Bạn cũng có thể đến thăm nhà triển lãm Metiseko Pháp - Việt trưng bày những bức họa thuần túy và những con rối bóng tinh xảo; hay nhà Lam trưng bày nét truyền thống của Phố cổ với những đôi dép nhung thêu và váy lụa độc đáo.

Đảo Langkawi, Malaysia

Langkawi là một quần đảo gồm 99 hòn đảo và biến Malaysia thành thiên đường cho những người yêu biển.

Nhũng diẻm du lịch khám phá nen den trong nam 2019 (Phàn 2)

Khu nghỉ dưỡng Datai Langkawi

Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh bình dị của cuộc sống nông thôn như trâu gặm cỏ, những gánh hàng rong bán bánh mỳ roti canai,... Ngoài ra, du khách yêu thích không gian sống sang trọng cũng có thể chọn những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới đã được chứng nhận. 

Grand Canyon (Hẻm núi lớn), Mỹ

Năm 2019, công viên địa chất nổi tiếng nhất nước Mỹ sẽ kỷ niệm 100 năm thành lập với hàng loạt các buổi nói chuyện, hòa nhạc và triển lãm trong suốt cả năm. Khi đến đây, bạn chắc chắn sẽ được trải nghiệm các tour du lịch mới đầy hấp dẫn và khám phá các góc lạ không mấy khi được nhìn thấy của Canyon.

Nhà điều hành Austin Adventures đã kéo dài chuyến tham quan Grand Canyon cho các du khách đi cùng gia đình, cũng như lộ trình tham quan hoàn toàn mới gồm 2 công viên quốc gia Bryce Canyon và Zion.

Nhũng diẻm du lịch khám phá nen den trong nam 2019 (Phàn 2)

 

Ngoài ra, du khách có thể tham gia trải nghiệm 8 ngày thiêng liêng của Tauck với công viên quốc gia Tây Nam: 1 bữa trưa trên vành đai của hẻm núi và 2 đêm tại khu vực khuất tầm mắt của công viên.

Campuchia

Hầu hết các chuyến du lịch Campuchia đều hướng đến Siem Reap và khám phá đền Angkor Wat. Tuy nhiên, bạn sẽ có thêm một lý do để đi xa hơn về phía nam và tiếp cận Công viên quốc gia Nam Cardamom, cách Phnom Penh 3 giờ đi xe. Công viên này là một khu cắm trại vô cùng sang trọng và cao cấp bao gồm 15 căn lều và đây là sản phẩm trí tuệ của nhà thiết kế khách sạn Bill Bensley.

Nhũng diẻm du lịch khám phá nen den trong nam 2019 (Phàn 2)

 

Du khách cũng có thể theo chân các chuyên gia để đi bộ, khám phá hệ sinh thái cửa sông hoang dã cuối cùng của Đông Nam Á trên những chiếc thuyền thám hiểm và thư giãn trong spa với các sản phẩm tự nhiên, không có hóa chất.

Tỉnh Guanacaste, Costa Rica

Mảnh đất phía tay của Costa Rica sở hữu đường bờ biển kéo dài xuyên qua rừng rậm, có sinh học biển đa dạng và khí hậu ấm áp như người dân địa phương. Nơi đây đã trở thành điểm du lịch sinh thái đầu tiên của quốc gia này. 

Nhũng diẻm du lịch khám phá nen den trong nam 2019 (Phàn 2)

Thị trấn Las Catalinas 

Cuộc phiêu lưu của bạn ở Guanacaste sẽ gắn với những con đường mòn không trải nhựa, những khách sạn mang phong cách cổ điển. Các thị trấn lướt sóng nhỏ khác như Nosara sẽ chào đón bạn nồng nhiệt dù bạn có phải là một tay lướt sóng chuyên nghiệp hay không.

Guatemalan

Guatemala là đất nước Trung Mỹ với vẻ đẹp pha trộn giữa núi non hùng vĩ và rừng rậm huyền bí, đặc biệt tàn tích của người Maya cổ và văn hóa Ấn Độ. Khi đến đây, bạn có cơ hội đặt chân đến Antigua, thủ đô cổ từ thời thuộc địa Tây Ban hay còn biết tới là Di sản thế giới. Bạn sẽ may mắn được tận hưởng cảm giác như một nhà thám hiểm trong lâu đài cổ Las Cruces gồm 11 phòng và được trang trí bằng các di vật từ thế kỷ 17.

Nhũng diẻm du lịch khám phá nen den trong nam 2019 (Phàn 2)

 

Thủ đô Helsinki, Phần Lan

Helsinki nổi tiếng là thánh địa nghệ thuật và thiết kế. Mùa xuân năm ngoái, khách sạn St. George đã mở thêm một tòa nhà mang phong cách thiết kế từ thế kỷ 19 ở khu Kampii, nơi từng là trung tâm của ngành công nghiệp in ấn thành phố. 

Nhũng diẻm du lịch khám phá nen den trong nam 2019 (Phàn 2)

Bảo tàng Amos Rex

Oodi, thư viện trung tâm mới của Helsinki, có cấu trúc đặc biệt hình giống như đám mây bao gồm các phòng đọc sách ánh sáng tự nhiên, một rạp chiếu phim, phòng thu âm và phòng chế tác. Đặc biệt, bảo tàng Amos Rex, bảo tàng nghệ thuật đương đại dưới lòng đất với không gian hình vòm tạo thành một trung tâm đô thị.

Israel

Ở Israel, những chuyến tàu, sân bay và khách sạn đều được mở vào năm 2019, đưa vùng đất cổ bước chân vào thời kỳ hiện đại và cũng giúp phần còn lại của đất nước này bắt kịp với sự sôi động của thành phố Tel Aviv.

Tàu cao tốc được mong đợi nhất ở Israel bắt đầu hoạt động vào tháng 9/2018 và nối thành phố Jerusalem với sân bay Ben Gurion. Đầu năm 2019, chuyến tàu này sẽ kết nối thành phố Jerusalem với Tel Aviv với 30 phút di chuyển.

Nhũng diẻm du lịch khám phá nen den trong nam 2019 (Phàn 2)

Thành phố Tel Aviv 

Khi đi xuống phía Nam, bạn sẽ đến với thành phố Ashdod. Đặc biệt hơn, cạnh Biển Chết, một công viên sa mạc sẽ được mở ra và đường đi bộ sẽ nối các bãi biển trong khu vực với nhau.

Quần đảo Madeira, Bồ Đào Nha

Madeira là một quần đảo thuộc Bồ Đào Nha rất nổi tiếng với rượu vang, trong năm nay sẽ kỷ niệm 600 năm ngày được tìm ra. Những vườn nho bậc thang, làng chài, những bãi đá xinh đẹp và thủ đô giàu văn hóa Funchal đang thu hút rất nhiều khách du lịch. 

Nhũng diẻm du lịch khám phá nen den trong nam 2019 (Phàn 2)

 

Ngày nay, quần đảo này đang thu hút rất nhiều khách du lịch mong muốn tìm kiếm cảm giác mới ở vùng đất có khí hậu ấm áp quanh năm. Khi đến đây, bạn sẽ nhìn ngắm phong cảnh tuyệt vời, từ những đỉnh núi cao chóng mặt, hồ dung nham đen đến rừng mây nguyệt quế, hay các con kênh, các con đường mòn đi bộ dài và đạp xe leo núi.

Thủ đô Nairobi, Kenya

Vào tháng 10, Kenya Airlines đã triển khai nhiều chuyến bay giúp việc đi đến quốc gia Đông Phi trở nên dễ dàng hơn. Khách sạn ấm cúng OneFortyEight rất nổi tiếng tại thủ đô bởi gần Trung tâm hươu cao cổ, đặc biệt nằm trong ngôi nhà và xưởng vẽ của một nghệ sĩ trước đây. Nó cũng là nơi nghệ thuật nguyên bản được vẽ trên tường. Chủ sở hữu ngôi nhà hiện tại là cô Elizabeth Fusco mở một cửa hàng.

Nhũng diẻm du lịch khám phá nen den trong nam 2019 (Phàn 2)

 

Cách OneFortyEight vài dặm, xưởng hạt Kazuri hiện có 340 nữ nghệ nhân làm đồ trang sức và đồ gốm bằng tay. Bạn sẽ có cơ hội xem các nghệ sĩ làm việc tại Trung tâm nghệ thuật GoDown và ghé thăm cửa hàng quần áo Designing Africa Collective từ các nhà sản xuất trên khắp châu lục.

Thúy Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI