Những điểm du lịch khám phá nên đến năm 2019 (Phần 1)

26/01/2019 - 06:00

PNO - Nếu có cơ hội, bạn hãy đặt chân đến những vùng đất này một lần trong đời.

Núi Adirondacks, New York

Một trong những điểm đến hấp dẫn của đất nước cờ hoa trong kỳ nghỉ lễ năm nay bạn nên biết đến là núi Adirondacks, New York.

Từ cuối thế kỷ 19, vùng núi Adirondacks đã nổi tiếng say đắm du khách bởi những hồ nước trong xanh nhìn thấy đáy, không khí trong lành và đặc biệt là 46 đỉnh núi khác nhau. 

Khách sạn cổ Saranac được xây vào năm 1927 bên hồ Saranac càng làm nổi bật nét nên thơ, trữ tình của khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp nhưng không kém phần sang trọng và hiện đại. 

Nhung diẻm du lịch khám phá nen den nam 2019 (Phàn 1)

Hồ Saranac.

Alsace, Pháp 

Alsace nằm ngay ở chân dãy núi Vosges là nơi nổi tiếng sản xuất rượu vang thượng hạng trên thế giới. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội ghé thăm các nhà máy rượu vang lừng danh như Domaine Weinbach, Maison Trimbach.

Ngoài ra, biệt thự René Lalique tuyệt đẹp cùng nhà hàng hai sao Michelin là nơi lý tưởng để nghỉ ngơi. Khách du lịch còn có thể chiêm ngưỡng Alsace hoa lệ bằng thuyền dọc theo bờ sông.

Nhung diẻm du lịch khám phá nen den nam 2019 (Phàn 1)
 

Alberta, Canada

Con đường mòn gồ ghềbụi bặm Jasper và Banff sẽ khiến bạn yêu Alberta vào mùa đông hơn khi đến nơi này.

Đến Alberta, bạn có thể ghé thăm Thư viện trung tâm Calgary, biểu tượng kiến trúc độc đáo được thiết kế bởi Snøhetta và Dialog từ 460 miếng kính có hình lục giác màu trắng.

Nếu bạn là người yêu thích tìm hiểu về văn hóa, đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan Bảo tàng Hoàng gia Alberta mới ở Edmonton, rộng 300.000 m² gồm bộ sưu tập văn hóa của địa phương và phòng trưng bày côn trùng.

Nhung diẻm du lịch khám phá nen den nam 2019 (Phàn 1)

Thư viện trung tâm Calgary.

Quần đảo Andaman, Ấn Độ 

Đối với bất kỳ ai có mong muốn được thử cuộc sống bình yên ở một nơi đảo hoang, Andaman là câu trả lời hoàn hảo nhất.

Quần đảo này gồm hơn 300 hòn đảo lớn nhỏ nằm giữa hai quốc gia Ấn Độ và Thái Lan, nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, làn nước trong xanh, hàng dừa nên thơ và rừng ngập mặn nhiệt đới.

Một vài hòn đảo chưa có người ở, số khác lại nằm trong khu vực giới hạn tiếp cận, đây là cách để bảo vệ các bộ tộc sinh sống trên những đảo đó.

Tại đây cũng nổi tiếng với khu nghỉ dưỡng cao cấp được xây dựng bên bãi biển Radhanagar thuộc đảo Havelock, lấy cảm hứng từ những túp lều của bộ lạc Jarawa bản địa. Bạn có thể trải nghiệm các hoạt động giải trí như bơi, lặn ngắm san hô, chèo thuyền trong rừng ngập mặn, đi bộ trong rừng và thư giãn trên bãi biển.

Nhung diẻm du lịch khám phá nen den nam 2019 (Phàn 1)

Nghỉ dưỡng tại resort và spa sang trọng.

Armenia

Armenia hút hồn khách du lịch bởi bức tranh phong cảnh nông thôn bình dị tuyệt đẹp. Khi đến đây, đi bộ là cách tốt nhất giúp bạn hưởng thụ trọn vẹn dư vị và cảnh sắc của trời, đất và cây cỏ.

Đường mòn Transcaucasian dẫn bạn qua thị trấn Dilijan, công viên quốc gia bình dị, thôn cảnh và hai tu viện Cơ đốc giáo được xây dựng vào thế kỷ thứ 10.

Nhung diẻm du lịch khám phá nen den nam 2019 (Phàn 1)
 

Cambridge, Anh

Cambridge là một trong những thành phố lớn của nước Anh và sở hữu lịch sử không êm đềm. Thành phố này nổi tiếng với nét cổ kính của những mê cung đường phố thời trung cổ, các tòa nhà được xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic độc đáo.

Nhung diẻm du lịch khám phá nen den nam 2019 (Phàn 1)

Khách sạn University Arms.

Bên cạnh nét cổ kính, Cambridge đang thay áo với những nét hiện đại như khách sạn University Arms được mở cửa vào mùa hè 2017, được coi là kiến trúc tân cổ điển mang sự thanh lịch và quý phái.

Ai Cập 

Ai Cập đã khai trương ra mắt tòa tháp Regis Cairo. Khi mở cửa vào mùa xuân 2019, tòa tháp 36 tầng sẽ làm vừa lòng khách du lịch bằng những dịch vụ tốt nhất 24/24 ngắm toàn cảnh thành phố Cairo và bờ sông Nile.

Ngoài du dịch di sản, bạn còn có thế trải nghiệm cảm giác cưỡi lạc đà và làm đồ thủ công.

Nhung diẻm du lịch khám phá nen den nam 2019 (Phàn 1)

Tòa tháp Regis Cairo.

Thung lũng Elqui, Chile 

Thung lũng Elqui chứng kiến nhật thực toàn phần vào ngày 2/7/2019. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội đặt chân đến Khu bảo tồn bầu trời đêm quốc tế đầu tiên trên thế giới với hơn chục đài quan sát thiên văn. Đây chính là một nơi lý tưởng cho những người yêu thích thiên văn học. Du khách có thể ghé thăm các đài quan sát nổi tiếng như Alama và Pangue cũng như những vườn nho trứ danh và những nhà máy chưng cất hàng đầu.

Nhung diẻm du lịch khám phá nen den nam 2019 (Phàn 1)

Khu bảo tồn bầu trời đêm.

Thung lũng tuyệt vời này cũng được ca ngợi là những con đường mòn tự nhiên dẫn đến dãy Andes, khu rượu vang đẳng cấp thế giới và nhiều nhà máy chưng cất nơi khách du lịch có thể nếm thử tinh thần dân tộc Pisco.

Quần đảo Florida Keys

Khi đến với Florida Keys, bạn sẽ có cơ hội tham quan phố đi bộ văn học cổ, nơi đưa du khách đến vời miền đất hào hùng trước đây của hai nhà văn, thơ lỗi lạc Mỹ là  Elizabeth Bishop và Ernest Hemingway.

Ngoài ra, vào tháng 12 hàng năm, đến Key Largo, bạn có thể thư giãn nghỉ ngơi tại khu nghỉ dưỡng trên cát Baker với 135 phòng nghỉ được làm bằng gỗ hướng ra biển. Khu nghỉ dưỡng này được thiết kế thích hợp với các cặp đôi bao gồm những căn nhà tranh lãng mạn trên biển, bồn tắm lớn và xe đạp.

Nhung diẻm du lịch khám phá nen den nam 2019 (Phàn 1)
 

Thúy Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI