Những cách 'biến tấu' từ trái bơ giúp giải nhiệt mùa hè

12/04/2017 - 19:00

PNO - Không chỉ là một trong những loại trái cây được chị em yêu thích vì ngon, bổ dưỡng, bơ giúp giải nhiệt mùa hè khi trở thành kem, sinh tố,...

Bơ dễ sử dụng, chỉ cần bổ ra, lột vỏ, bỏ hạt là đã có thể thưởng thức vị thơm béo của thịt bơ, hoặc muốn xay sinh tố, làm món tráng miệng, salad,… cũng không mất nhiều thời gian. Tuy vậy, dù làm món gì cũng cần có bơ ngon, dẻo, không xơ, không đắng. 

Nhung cach 'bien tau' tu trai bo giup giai nhiet mua he
Bơ giúp giải nhiệt mùa hè thích hợp cho bạn.  

Quả bơ thường được dùng chế biến các loại thức uống, món tráng miệng. Một trong những món đang rất được ưa chuộng là kem bơ. Gọi là kem nhưng thực chất là sinh tố bơ, kết hợp với kem viên.

Tại Đà Lạt, kem bơ rất được lòng du khách, ai cũng đều muốn thưởng thức, dù có khi giữa tiết trời lạnh giá. Bơ để làm kem là bơ sáp, loại bơ ngon nhất, thịt dẻo, có vị thơm béo tự nhiên.

Để ngon hơn, bơ sẽ được xay chung với một ít sữa đặc, sữa tươi hoặc kem tươi, nước cốt dừa, nhưng không dùng quá nhiều vì sẽ ảnh hưởng đến vị bơ.

Bơ giúp giải nhiệt mùa hè khi xay nhuyễn được cho vào ly, thêm viên kem dừa hay kem vani lên trên. Tùy nơi mà có thể thêm sầu riêng, bên trên rắc dừa sợi, đậu phộng. Chỉ đơn giản có vậy, nhưng lại khiến bao người mê mẩn. 

Ngoài bơ xay, một số nơi cũng dùng bơ nạo lấy thịt, sau đó cho kem viên vào. Tùy sở thích mà khi ăn, có thể xắn từng muỗng bơ cùng kem, cảm nhận vị mát lạnh nơi đầu lưỡi, hay đánh đều lên để các hương vị quyện vào nhau.

Nhung cach 'bien tau' tu trai bo giup giai nhiet mua he
 

Ngoài kem bơ Đà Lạt còn có kem bơ kiểu Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột… Tại TP.HCM, những nơi được nhiều người biết đến là quán sinh tố Buôn Mê và quán Fly Fruit (đường Lê Văn Sỹ, Q.3), Đà Lạt Quán (đường Tô Hiến Thành, Q.10)… 

Bên cạnh kem, khi dùng làm sinh tố, bơ giúp giải nhiệt mùa hè khi kết hợp với nhiều loại trái cây khác như chuối, xoài, dâu tây, đu đủ, mãng cầu, kiwi… thành những thức uống ngon, giàu dưỡng chất.

Ngoài món ngọt cho những ngày hè oi bức, salad bơ cũng là một lựa chọn thích hợp, vừa giải nhiệt, vừa tốt cho sức khỏe. Có nhiều loại salad bơ: có thể trộn với tôm, nghêu, mực, cua, thịt xông khói, trứng, thịt bò, cá ngừ, cá hồi…

Rau củ đi kèm cũng nhiều loại, như xà lách, cà chua, bắp, măng tây, dưa leo, đậu, ớt chuông, cam… Để giữ dáng, nhiều người chỉ trộn salad bơ trái cây hay rau củ.

Nhung cach 'bien tau' tu trai bo giup giai nhiet mua he
Bơ được dùng trong các món salad dễ ăn, ngon miệng. 

Mùa bơ thường bắt đầu từ tháng Năm đến tháng Tám. Tuy hiện nay, ở nhiều nơi, bơ có quanh năm nhưng loại quả này chỉ thực sự ngon khi thưởng thức đúng mùa. Đó là khi bạn không cần có nhiều kinh nghiệm lựa chọn trái cây mà vẫn dễ dàng mua được những quả bơ chín tự nhiên, dày thịt, thơm béo.

Cũng như những loại trái cây khác, bơ sau khi được chế biến, nên thưởng thức ngay vì để lâu vừa giảm vị ngon, vừa hao hụt dưỡng chất.

 Mỹ Thuật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI