Ngon mắt lạ miệng với món chay ngày rằm

21/08/2018 - 10:30

PNO - Ngày nay, xu hướng ăn chay với rau, củ, quả; giảm thịt động vật, đường, béo… ngày càng được các bạn trẻ áp dụng. Ngoài lý do tín ngưỡng, ăn chay còn thu hút các bạn trẻ nhờ vào những lợi ích cho sức khỏe và tinh thần.

Tuy vậy, nhiều bạn trẻ vẫn còn hoài nghi về cách chế biến và dinh dưỡng của món chay. Thấu hiểu được vấn đề này, từ tháng 8/2018, Trung tâm Đào tạo ẩm thực Ajinomoto Cooking Studio đã bắt đầu giới thiệu thực đơn chay đến với các bạn yêu ẩm thực Hà Nội. Tại lớp học món chay đầu tiên vừa qua, các bạn đã được giới thiệu hai món chay dễ chế biến từ nguồn nguyên liệu đơn giản: đậu hũ bao bố và cơm chiên hạt macca.

Đậu hũ bao bố là món ăn được chế biến từ hai nguyên liệu không thể thiếu trong các món chay là đậu phụ và nấm. Những chiếc “bao bố” làm từ đậu hũ tròn đầy, vàng ươm quyện cùng màu xanh của rau cải, nấm và nước xốt đậm đà sẽ là món ngon thanh mát, dinh dưỡng cho cả gia đình. Chia sẻ từ các đầu bếp của Ajinomoto, bí quyết để món ăn ngon và đẹp mắt là phải lấy thật kỹ, thật mỏng phần ruột của đậu hũ, bên cạnh đó, phải pha loãng bột năng trong nước lạnh trước khi cho vào nấu để tránh tình trạng bột bị vón cục.

Ngon mat la mieng voi mon chay ngay ram
Đậu hũ bao bố ngọt mát, thanh nhiệt chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng

Cơm chiên hạt macca thơm xốp lạ miệng, lại có hương vị ngọt thanh dễ chịu của rau củ, vị béo bùi của hạt macca sẽ làm mâm cơm ngày rằm trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Nguyên liệu của món ăn này gồm các nguyên liệu là cơm, cà rốt, dưa chuột,..và đặc biệt nhất là hạt macca. Cách chế biến như sau: Đập trứng vào chảo đánh tan đều đến khi chín vừa thì nhanh tay cho cơm vào đảo đều, sau đó cho cà rốt, dưa chuột, nấm hương,.. đã xào vào chảo; cuối cùng là cho cơm ra đĩa, rắc hạt macca lên và thưởng thức. Khi ăn cùng cơm chiên, Macca rang giòn tan tạo nên hương vị mới lạ và bổ sung dinh dưỡng cho món ăn.

Ngon mat la mieng voi mon chay ngay ram
Cơm chiên hạt macca đạt chuẩn phải có màu vàng óng ả, tơi đều, xen lẫn với các loại nguyên liệu đủ màu sắc phong phú

Khi tham gia lớp học, các chị em còn được cung cấp các thông tin dinh dưỡng về cách ăn chay đủ chất và năng lượng cho hoạt động hàng ngày. Bên cạnh đó, các đầu bếp giàu kinh nghiệm cũng chia sẻ cách chọn lựa nguyên liệu tươi ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như cách sơ chế sao cho giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất. Các bà nội trợ cần lưu ý các món ăn trong bữa cơm phải có đầy đủ các nhóm thực phẩm là chất bột đường như gạo, bắp; nhóm đạm có nhiều trong đậu nành; chất béo trong dầu mè, đậu phộng, các loại hạt và vitamin trong các rau củ có màu sắc đậm như bí đỏ, cà rốt, khoai lang tím… để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho cả gia đình.

Ngon mat la mieng voi mon chay ngay ram
Được trang bị trang thiết bị hiện đại và chuyên nghiệp, các học viên dễ dàng thực hiện các món ăn theo sự hướng dẫn của đầu bếp. Ảnh: Ajinomoto

Các lớp học tại Trung tâm Ajinomoto Cooking Studio được thiết kế phù hợp với từng nhóm đối tượng như lớp dành cho ba mẹ và bé, lớp dành cho cặp đôi mới/sắp, lớp dành cho người nội trợ trẻ, lớp dành cho tất cả những người yêu thích nấu ăn cùng lịch học linh động từ thứ Ba đến Chủ nhật hàng tuần. Có thể nói, tất cả những người yêu thích ẩm thực đều có thể tìm thấy cho mình tình yêu với việc nấu nướng ngay tại trung tâm đào tạo với diện tích tổng diện tích 1.020m2 cùng ngân hàng hơn 1.000 món ngon từ thực đơn của Ajinomoto.

Những ai yêu thích trải nghiệm nấu nướng cũng có thể dễ dàng theo dõi lịch giảng dạy và đăng ký tham gia lớp học Ajinomoto Cooking Studio bằng cách truy cập vào trang facebook của trung tâm: fb.me/ajinomotocookingstudio;

Đăng ký trực tiếp tại Ajinomoto Cooking Studio ở số 3 Lê Trọng Tấn, Hà Nội hoặc đăng ký qua hotline: 024.3640 6688.

K. Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI