Mùa hè ở Schwäbisch Hall

01/05/2018 - 06:00

PNO - Nếu ai đã một lần nhìn thấy Schwäbisch Hall (SHA) sẽ bị chinh phục bởi vẻ mơ màng, thơ ngây của một thiếu nữ duyên dáng.

Nhắc đến nước Đức, người ta thường nhớ đến một Berlin tráng lệ, một Hamburg quyến rũ hay Köln xinh đẹp, nhưng nếu ai đã một lần nhìn thấy Schwäbisch Hall (SHA) sẽ bị chinh phục bởi vẻ mơ màng, thơ ngây của một thiếu nữ duyên dáng.

Đó là ấn tượng ban đầu khó phai với chiếc cầu bắc ngang sông Kocher nối hai bờ của ngôi làng, những ngôi nhà ngói đỏ theo phong cách Phục hưng với những ô cửa sơn trắng đẹp mê hồn soi bóng xuống dòng sông. SHA bình lặng, êm ái từ sáng sớm tinh mơ khi trời se lạnh với những lò bánh mì mở cửa sớm có đủ loại bánh ngon và tiếng chào của cư dân dọc đường.     

Mua he o Schwäbisch Hall
Vẻ đẹp cổ kính của Schwäbisch Hall.

Bạn đi dạo ven sông, chụp vài bức ảnh và ngây ngất bởi những chùm hoa đỏ, vài chú chim câu gù gù quẩn quanh chân khách. Người Đức rất thích ngồi ở các quán ven sông uống bia, ăn trưa và thưởng thức bữa tối cùng bạn bè, người thân. Sự êm ái, thanh bình làm ta kinh ngạc và ao ước.      

Vào mùa hè, hoa nở khắp nơi trên các ban-công nhà, trước cửa và các bồn hoa dọc đường. Ánh nắng ấm áp được đón chào bằng những quầy kem và cà phê ở khắp nơi trong ngôi làng nhỏ. Bạn có thể thưởng thức đủ loại kem, từ những vị truyền thống như chocolate, vani đến những vị kem làm từ loại quả berry mọng nước đủ màu xanh, đỏ, tím, vàng như cầu vồng đọng lại sau mưa.

Người Đức rất thích ăn ngọt. Không ở đâu bạn có thể tìm thấy nhiều kem - cà phê kèm bánh ngọt như ở đây, một trong những loại kem nổi tiếng nhất xuất phát từ nước Đức là kem spaghetti.

Ngày thứ nhất, hãy tìm hiểu về quá khứ của SHA: Bảo tàng Kunsthalle Würth Museum 

Mỗi quốc gia đều có những điểm đặc trưng của mình. Đến thăm nước Đức, nhất thiết bạn phải đến với các bảo tàng. Người Đức yêu thích các viện bảo tàng, đó là truyền thống và văn hóa của họ.

Được du khách khắp thế giới đánh giá là điểm đáng tham quan nhất khi đến SHA, Kunsthalle Würth Museum thu hút khách tham quan ngay từ cổng vào với các chủ đề khác nhau tùy theo thời điểm như đất - nước - không khí hoặc nghệ thuật hiện đại châu Mỹ…

Mua he o Schwäbisch Hall
Những quán cà phê hòa mình với thiên nhiên ở Schwäbisch Hall luôn chờ bạn ghé thăm

Không quy mô, hoành tráng nhưng bảo tàng rất thú vị và đầy màu sắc với hai tầng chủ yếu treo các bức tranh theo nhiều trường phái khác nhau, miêu tả cuộc sống của người Đức từ xa xưa đến hiện đại. Khách thấy được hình ảnh của người Đức trong các hoạt động đời thường như làm việc, nghỉ ngơi.

Các bức tranh làm bằng đinh, dây kẽm hay màn hình led chuyển động liên tục khiến người xem cảm nhận được sự chuyển động của không khí, ánh sáng và sự sống. Những bức tượng tái hiện các câu chuyện của thần thoại Hy Lạp, ấn tượng nhất là chân dung của các vị thần và anh hùng khi chiến đấu.

Họ đẹp đẽ, dũng mãnh như những con người thực. Thơ thẩn qua các gian phòng tối, ta nghĩ về cái đẹp dưới con mắt của dân tộc được đánh giá là thông minh nhất nhì châu Âu này.

Sau khi thưởng thức nghệ thuật, nếu cảm thấy mệt mỏi, bạn có thể tận hưởng vị ngon của những chiếc bánh và nước uống ở khu vực căng-tin, mua cho mình vài món đồ lưu niệm xinh xinh như sách, tranh hoặc tượng.

Điều thú vị là ở đây miễn phí vào cửa lẫn nhà vệ sinh, điều hiếm thấy ở châu Âu.

Ngày thứ hai: hãy cùng nhau đến với nhà thờ St. Michael

 Nếu đặc trưng tín ngưỡng ở các nước phương Đông là hệ thống chùa chiền, thiền viện, thì ở phương Tây, các nhà thờ và giáo xứ có vai trò cực kỳ quan trọng. Những nơi này không chỉ đáp ứng nhu cầu về tôn giáo mà còn có các chức năng văn hóa nghệ thuật khác.

Mua he o Schwäbisch Hall
Đừng quên thưởng thức món kem spaghetti khi ghé thăm nơi đây

Nhà thờ giáo xứ Tin lành thánh Michael là nhà thờ chính của toàn giáo xứ Schwäbisch Hall. Kể từ tháng 10/2013, nhà thờ được vinh danh là một trong những di sản châu Âu ở Đức. Khi đến đây, ấn tượng đầu tiên là các bậc thang cao và rộng tạo cho công trình kiến trúc này một vẻ hùng vĩ hiếm thấy.

Quan trọng hơn, đây là điểm nhấn văn hóa được người Đức tự hào vì còn là một sân khấu độc nhất vô nhị, nơi vào mỗi cuối tuần của những tháng mùa hè đều diễn ra các buổi nhạc kịch, hòa nhạc tràn ngập âm thanh, ánh sáng lộng lẫy.

Vé xem nhạc kịch trên những bậc thang nhà thờ luôn được bán hết sớm. Vở kịch bắt đầu lúc 17g30 nhưng từ 17g nơi đây đã tràn ngập khán giả với rượu trái cây cùng mền, găng tay, nón, áo khoác vì chương trình thường kéo dài đến nửa đêm và dù là mùa hè nhưng trời vẫn rất lạnh. Cảm giác lâng lâng hạnh phúc là phần thưởng đặc biệt cho ai đã đến nhà thờ thưởng thức loại hình nghệ thuật này. 

Ngày thứ ba: chuyến picnic tuyệt vời đến Hohenloher Freilandmuseum

Bạn đã đến thăm bảo tàng ngoài trời bao giờ chưa? Từ trung tâm SHA, bạn có thể đi xe buýt với giá khoảng 9 euro cho cả hai lượt đi và về để đến nơi đây, xem khởi điểm của người Đức.

Nếu có một nơi kết hợp được chuyến du ngoạn giữa thiên nhiên với bài học văn hóa - lịch sử và một cỗ máy xuyên thời gian, thì đó chính là nơi đây - Hohenloher Freilandmuseum. Bảo tàng nằm trên khu đất rộng, được thành lập từ năm 1983, gồm 70 công trình xây dựng ngoài trời tái hiện cuộc sống của người Đức từ thời kỳ trung đại tới hiện đại.

Người ta thường mặc định Đức là một quốc gia hùng cường của châu Âu nhưng khi tham quan bảo tàng này, ta sẽ thấy trong quá khứ, tổ tiên người Đức là những người nông dân, chủ quán rượu, người chủ nông trang, thợ máy... Dù điều kiện kinh tế của các giai tầng khác nhau nhưng cuộc sống của người dân Đức rất gần gũi với thiên nhiên, mỗi căn nhà không thể thiếu hoa và các loại dây leo.

Điều này lý giải tại sao cho đến nay, Đức vẫn là một quốc gia có rừng chiếm hơn 50% lãnh thổ, không khí tươi mát và hoa cỏ khắp nơi.

Tham quan bảo tàng, các bạn trẻ sẽ rất thú vị khi thấy cách người Đức làm các hầm ngầm dưới đất để bảo quản thực phẩm suốt năm như một loại tủ lạnh đặc biệt rất phổ biến với người làm nông. Muốn lưu giữ chút kỷ niệm về bảo tàng này bạn có thể đem về các loại rượu và mứt ngon nhất được SHA còn vô vàn bí ẩn mà bạn cần khám phá, những ngọt ngào khó thể gọi tên.

Đó là Haalplatz - bãi cỏ cạnh dòng sông đẹp thơ mộng, nơi có những chú thiên nga bình an nghịch nước và lũ trẻ chơi đùa. Là chợ trời Flohmarkt - nơi  bạn có thể mua các món đồ cũ nhưng vẫn mới tinh với giá rẻ như cho vào buổi sáng thứ Tư và thứ Bảy trong tuần. Là góc phố với không khí rực rỡ của mùa hè và âm nhạc rộn rã cùng những viên kẹo đủ màu. Bạn hãy đến và say mê, vì sự sống của bốn mùa luôn rực rỡ.

Đâu đó ở châu Âu, có một ngôi làng nhỏ bé xinh xinh như bài ca ngọt ngào nằm ở thung lũng sông Kocher, thuộc bang Baden - Württemberg, Đức. 

Thông tin thêm cho cuộc du hành của bạn

Từ TP.HCM, bạn bay đến Frankfurt bằng Vietnam Airlines, Emirates hay Thai Airlines với giá vé rất rẻ nếu lên lịch trước từ 2 đến 3 tháng (khoảng 500 euro thay cho giá thông thường là 800 hay 900 euro).

Từ Frankfurt đi xe lửa đến Stuttgart, giá vé rất ưu đãi nếu bạn đi theo nhóm từ 5 người trở lên. Giá vé thay đổi tùy theo thời điểm trong ngày. Bạn có thể kiểm tra lịch tàu và giá cả trên web bahn.de 

Từ Stuttgart, bạn đi xe buýt 30 phút là tới SHA (giá vé xe buýt khoảng 2 euro). 

 Mai Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI