Lễ hội trái cây Nam bộ 2017 đặt mục tiêu 1,1 triệu lượt khách tham quan

26/05/2017 - 09:53

PNO - Lễ hội Trái cây Nam Bộ năm 2017 do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công Thương tổ chức diễn ra từ 1-6/8 tại khu du lịch văn hóa Suối Tiên (quận 9, TP.HCM).

Đây là sự kiện văn hóa, du lịch thường niên của TP.HCM từ năm 2004, nhằm giới thiệu đến du khách nét đặc sắc, phong phú và đa dạng các chủng loại trái cây Nam Bộ. Năm nay, lễ hội khai mạc vào ngày 1/6 tại Khu du lịch Suối Tiên và kéo dài đến hết hè.

Le hoi trai cay Nam bo 2017 dat muc tieu 1,1 trieu luot khach tham quan
Khách tham quan lễ hội sẽ được mua trái cây giảm giá từ 10-40%. Ảnh: Huỳnh Hằng. 

Các chương trình chính thường niên vẫn diễn ra như “Chợ nổi trái cây và các sản phẩm làng nghề” với 150 chủng loại trái cây được bày bán - giá cả rẻ hơn thị trường từ 20 - 30%; Trình diễn Bộ sưu tập trái cây lạ, hiếm và củ quả khổng lồ; Hội thi Trái cây ngon - An toàn Nam bộ; Nghệ thuật tạo hình bằng trái cây, cuộc thi “Người giỏi nhất’ về các trò chơi dân gian, thi và trình diễn nghệ thuật pha chế thức uống từ trái cây, chương trình “Tuần lễ trái cây Việt Nam” với sự hưởng ứng của hệ thống các khách sạn, nhà hàng, các Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ cấp 1 trên địa bàn thành phố.

Le hoi trai cay Nam bo 2017 dat muc tieu 1,1 trieu luot khach tham quan
"Lễ hội Trái cây Nam bộ năm 2017 đặt mục tiêu 1,1 triệu lượt khách tham quan", Phó giám đốc Sở Du lịch cho biết.

Tham gia lễ hội, khách tham quan có thể thưởng thức các đặc sản trái cây mang thương hiệu nổi tiếng như Bưởi Năm roi Hoàng gia Vĩnh Long, Xoài cát Hòa Lộc, Nhãn xuồng Tiền Giang, Bưởi Tân Triều Biên Hòa, Măng cụt Lái Thiêu, Bưởi Da xanh Bến Tre... Khách tham quan cũng có thể tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật tạo hình bằng trái cây, bộ sưu tập trái cây khổng lồ...

Nét mới nổi bật của của lễ hội năm nay là Liên hoan ẩm thực đường phố châu Á, diễn ra từ ngày 1-11/6, mang đến các món ăn ngon độc đáo, hấp dẫn của các nhà hàng châu Á.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết "Sau hơn 12 năm tổ chức, Lễ hội trái cây Nam bộ ngày càng khẳng định được vị trí, cũng như khẳng định quy mô sự kiện đã vươn tầm khu vực".

Phó giám đốc Sở cho biết, Lễ hội Trái cây Nam bộ năm 2017 đặt mục tiêu là 1,1 triệu lượt khách, tăng 10% so với năm ngoái. Trong đó, lượng du khách quốc tế được kỳ vọng tăng 5%.

Khu du lịch Suối Tiên cũng giảm giá 100% vé cổng cho trẻ em trong ngày 1/6; giảm 50% vé cổng cho học sinh giỏi, xuất sắc suốt 3 tháng hè.

Ái Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI