Ký ức về mùa thu Osaka Nhật Bản

07/12/2017 - 08:40

PNO - Vào mùa thu, khắp Nhật Bản chỗ nào cũng đẹp. Đây là lần thứ hai đến Osaka và dự là sẽ nhiều lần nữa vì đây là thành phố yêu thích.

"Đây là lần thứ hai đến Osaka và dự là sẽ nhiều lần nữa vì đây là thành phố yêu thích. Đợt trước đi Tokyo một lần thì thấy không thích lắm, nên quyết định "cắm" ở Osaka luôn.

Vào mùa thu, khắp Nhật Bản chỗ nào cũng đẹp, Osaka chắc không đẹp bằng phía bắc, nhìn hình con bạn chụp muốn xỉu, tưởng chụp trong studio lá giả không chứ. Nhưng mà với mình cũng đủ để trầm trồ rồi. 

Ky uc ve mua thu Osaka Nhat Ban
 

Ở Osaka nên đi lang thang, lạc lạc vào mấy con đường nhỏ, sẽ là vô vàn những quán ăn, đồ ngọt, coffee bé xíu, chỉ đủ kê 3 chiếc bàn. Đầu bếp cho gì ăn nấy, chỉ nhận tiền mặt không chà thẻ. Ăn xong cả đầu bếp cả nhân viên gập đầu góc 90 độ, còn thực khách phải khen trầm trồ, khen xối xả, tâm đắc hạnh phúc.

Hôm nay lạc trôi vào một quán sushi có in hình con cá nóc dán bên ngoài, lao vào hỏi thì đầu bếp nói hết rồi, chứ không là được thưởng thức món sashimi cá nóc. Bù lại sashimi mực ngon hết sảy. Miếng mực ngọt, dẻo, thơm.

Ky uc ve mua thu Osaka Nhat Ban
 

Các mẹ rành sushi tại Nhật cho mình hỏi không biết họ có ngâm gì vào cá không mà sao ăn sushi ở Nhật miếng cá nào cũng dẻo dẻo, dai dai chứ không mềm và sực sực như ở Việt Nam? Túm lại là ăn rất ngon. 

Ngoài ra, mình có một vài cảm nhận cá nhân về các dịch vụ ở Nhật:

Ăn uống ở Nhật không cần tiền tips như ở Mỹ nhưng ăn xong, thực khách khen rối rít, cảm tạ đầu bếp kinh lắm, mình thấy có khi vậy hay hơn tip.

Ky uc ve mua thu Osaka Nhat Ban
Beauty blogger Huyền Mihoo.
Ky uc ve mua thu Osaka Nhat Ban

Đi Nhật thích nét thẩm mỹ của Nhật, bạn nên đi bảo tàng nghệ thuật. Hôm nay mình đã đến tham quan ở bảo tàng nghệ thuật quốc gia tại Osaka. Tiếc là bảo tàng không cho chụp hình chứ có bao nhiêu là thứ hay ho. Triển lãm cả một câu chuyện, nhiều section, đi từ đầu đến cuối sẽ ngộ ra được thông điệp của tác giả. Nói chung là rất hay chứ không chỉ là nghệ thuật. 

Người Nhật ăn mặc rất đơn giản mà đẹp. Màu phối rất nền nã, trang phục cổ điển, kết hợp chất liệu vải cũng ăn rơ với nhau. Nhất là các cô trung niên khoác áo cổ lông thú, mang giày đế vuông, đeo hạt ngọc trai, tóc cắt ngắn uốn gọn gàng, make up tone nude hoặc đỏ rượu, tay cầm túi nhung, tất cả toát lên vẻ thanh lịch. Mai mốt 40 tuổi mình cũng sẽ để kiểu tóc vậy, bao giờ còn nuôi được tóc dài thì cứ để dài. 

Ky uc ve mua thu Osaka Nhat Ban
 
Ky uc ve mua thu Osaka Nhat Ban
 
Ky uc ve mua thu Osaka Nhat Ban
 
Ky uc ve mua thu Osaka Nhat Ban

Shopping ở Nhật chỉ nên mua mỹ phẩm là nhiều và rẻ. Còn những thứ khác giá khá cao. Đến Osaka thì shopping ở Namba và ăn bánh bông lan phô mai ông già ở khu đó luôn, xếp hàng lớp trong lớp ngoài. Mình cũng bon chen mua 1 cái, nhìn to vậy không nghĩ ăn hết, ai ngờ một mình quất luôn một cái. Bánh ngon có tiếng rồi thôi khỏi khen nữa. Tính cẩn thận, ăn xong tại tiệm 1 cái rồi lại mua thêm 1 cái đem về.

Đi ăn (lại ăn) ở nhà hàng thì bình thường, còn đi ăn ở quán bình dân trong khu dân cư, ở mỗi quán đều có máy order tự động. Tan ca, những người độc thân lại lầm lũi vào quán, tự bấm order, tự ngồi vào một góc, nhân viên phục vụ bưng đồ ăn ra cho. Chỉ hai hai vài tiếng chứ chả ai nói ai câu nào. Nhìn thấy mình cũng thấy buồn buồn nhưng họ quen rồi.

Ky uc ve mua thu Osaka Nhat Ban
 
Ky uc ve mua thu Osaka Nhat Ban
 
Ky uc ve mua thu Osaka Nhat Ban
 

Ở Việt Nam các bạn đi ăn nhân viên phục vụ hơi bất lịch sự thì... kệ họ nha. Dù sao họ cũng còn chịu nói chuyện với mình, còn hơn ở Nhật, đi vô không ai hay, đi ra không ai biết. Một điều mình cảm thấy rất vui về Việt Nam là khoản tụ tập bạn bè vui hơn bên Nhật rất nhiều". 

Beauty blogger Huyền Mihoo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI