Khám phá 5 địa danh nức tiếng của thành phố Tokyo

29/03/2019 - 10:52

PNO - Tokyo được biết đến là thành phố giàu có, nhộn nhịp của Nhật Bản. Khi đặt chân đến thủ đô của đất nước mặt trời mọc này, người ta không thể bỏ qua 5 địa danh nức tiếng với nhiều nét văn hóa đặc trưng, hấp dẫn.

Shibuya: Nơi khởi nguồn cho văn hóa của những người trẻ

Ga Shibuya là một ga khá lớn ở Tokyo. Bạn sẽ cảm thấy kinh ngạc với sự đông đúc nơi đây. Ga gồm 5 cổng ra chính: Hachikou, trung tâm, phía Nam, phía Nam mới và phía Đông.

Cổng Hachikou thu hút đông đảo nhất du khách đến tham quan bởi đây là nơi đặt bức tượng của Hachikou, một chú chó Akita nổi tiếng trên thế giới vì lòng trung thành với chủ.

Kham pha 5 dia danh nuc tieng cua thanh pho Tokyo
Biển hiệu quảng cáo và màn hình tivi lớn thay đổi liên tục dưới ánh mặt trời tạo ra hình ảnh sống động của thành phố.

Sau khi đi qua ngã tư Shibuya, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng phố mua sắm sầm uất nhất của Shibuya - Trung tâm Shibuya-Gai với hàng trăm cửa hàng quần áo thời thượng đến cửa hàng thức ăn nhanh, cửa hàng tổng hợp, băng đĩa và các cơ sở thương mại khác.

Kham pha 5 dia danh nuc tieng cua thanh pho Tokyo
Shibuya còn được mệnh danh “thị trấn không bao giờ ngủ” bởi nó luôn đông đúc, với khoảng 500.000 người luôn có mặt trên phố.

Ở Shibuya, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để tìm các phòng hát karaoke, trung tâm giải trí và các phương tiện giải trí khác. Đây là một minh chứng cho sự trẻ trung của Shibuya và không hổ danh được coi là nơi dành riêng cho giới trẻ.

Lưu ý:

Sự đông đúc tại nơi đây đôi khi khiến bạn bị làm phiền bởi người say rượu trên phố hoặc những kẻ buôn bán ma túy tìm cách tiếp cận. Bạn nên cẩn thận với tư trang cá nhân để không bị móc túi và tránh xa những đám đông hỗn độn, đánh nhau và xô xát trên phố.

Shinjuku: Khu trung tâm thành phố mang đẳng cấp thế giới

Shinjuku đặc biệt nổi tiếng với sự tinh tế, hấp dẫn trong từng nhịp sống và sự phát triển. Sự đa văn hóa đã giúp thị trấn Shinjuku thu hút một lượng khách du lịch không nhỏ đến tham quan nơi đây.

Ngay ở khu trung tâm là ga Shinjuku, ga tàu đang giữ kỷ lục Guinness cho trạm đông đúc nhất thế giới với 3,6 triệu người đi qua cổng mỗi ngày.

Kham pha 5 dia danh nuc tieng cua thanh pho Tokyo
 

Đến Shinjuku bạn không có gì bạn không thể tìm thấy ở đây. Đặc biệt, bạn sẽ thấy được những sự khác biệt hoàn toàn ở các phía cổng vào và ra của khu trung tâm sầm uất này.

Nếu đi bộ theo con phố mua sắm sầm uất dẫn từ ga Shinjuku đến khu vực xung quanh ga Shinjuku-Sanchōme, bạn sẽ có hội đặt chân đến Kabukichō với những quán rượu và câu lạc bộ sôi động.

Kham pha 5 dia danh nuc tieng cua thanh pho Tokyo
 

Trái ngược với sự pha trộn, bận rộn của lối ra phía Đông, lối ra phía Tây là những tòa nhà chọc trời với các khách sạn sang trọng được thiết kế hoành tráng và tinh tế đến từng chi tiết.

Kham pha 5 dia danh nuc tieng cua thanh pho Tokyo
 
Nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm hoài niệm hơn một chút, các con hẻm "Omoide Yokocho" ngay trước nhà ga sẽ cho phép bạn vừa thưởng thức một loại đồ uống đặc biệt, vừa ngắm nhìn sự thay đổi của Nhật Bản trong những năm qua.

Lưu ý:

Kabukichō là một khu đèn đỏ với rất nhiều quán rượu và cửa hàng giải trí dành cho người lớn. Bạn có thể bị mời hoặc bắt gặp các cơ sở kinh doanh bất hợp pháp.

Hãy luôn luôn cảnh giác với các cửa hàng cố gắng tính phí dù bạn không sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Những cửa hàng này thậm chí có thể dùng đến vũ lực để yêu cầu bạn phải thanh toán những khoản phí đắt đỏ cho dịch vụ mà bạn không hề sử dụng.

Ginza: Nơi hội tụ thương hiệu danh tiếng, chuỗi nhà hàng cao cấp

Ginza là khu mua sắm ưu việt bậc nhất Tokyo. Các chuỗi cửa hàng cao cấp, nhà hàng lâu đời phục vụ những món ăn chất lượng và quán bar sang trọng nổi bật trên các con phố.

Kham pha 5 dia danh nuc tieng cua thanh pho Tokyo
 
Ginza được biết đến như khu trung tâm giàu có dành cho tầng lớp thượng lưu trong xã hội.

Ginza là thị trấn thịnh vượng, nơi văn hóa phương Tây phát triển vô cùng rực rỡ trong thời kỳ Meiji và Taishou. Vì vậy, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều nhà hàng và quán cà phê theo phong cách phương Tây bên cạnh các nhà hàng và quán ăn truyền thống của Nhật Bản.

Kham pha 5 dia danh nuc tieng cua thanh pho Tokyo
 
Ginza cũng được biết đến là một thị trấn đêm. Khi màn đêm buông xuống, ánh sáng neon trên các tòa nhà sẽ bắt đầu chiếu sáng bầu trời và choáng ngợp bạn bởi sự huyền ảo và hiện đại.

Đối với những khách du lịch yêu thích văn hóa và lịch sử, hàng loạt các nhà hát nằm rải rác khắp thị trấn sẽ là một điểm đến không thể tuyệt vời hơn. Nơi đây là địa điểm các vở kịch sân khấu kabuki truyền thống được tổ chức.

Đặc biệt, Ginza có các tòa nhà được thiết kế tuyệt đẹp đầy màu sắc sang trọng, vì vậy du khách có thể cảm thấy thoải mái khi đi bộ qua những con đường hiện đại.

Vào những ngày cuối tuần và ngày lễ, phố chính của Ginza, Chuō-dōri sẽ biến thành một thiên đường dành cho người đi bộ khi tất cả tín hiệu đèn giao thông bị tắt và chỉ người đi bộ mới được phép đi trên đường. 

Kham pha 5 dia danh nuc tieng cua thanh pho Tokyo
Ginza Mitsukoshi là một cửa hàng bách hóa cũ nằm ở một góc của ngã tư Ginza Yonchōme. Nó từng là biểu tượng của Ginza trong một thời gian dài. Bên kia đường là quán rượu nổi tiếng có tên Ginza Wako với một cửa hàng bách hóa có một tháp đồng hồ bằng đá ở phía trên.

Lưu ý:

Ginza là nơi có rất nhiều nhà hàng cao cấp và nhà sushi chất lượng hàng đầu. Thậm chí một số không nhận khách hàng lần đầu mà không có sự giới thiệu từ một khách hàng quen. Nếu bạn muốn thưởng thức một số món ăn ngon tại một nhà hàng có uy tín, hãy đặt chỗ trước để có thể chắc chắn có một bàn khi đến nơi.

Roppongi: “Phố người lớn" mang đẳng cấp quốc tế

Nổi tiếng là địa điểm giải trí dành cho người lớn, Roppongi có rất nhiều quán bar, câu lạc bộ, nhà hàng lớn phục vụ nhu cầu cho cả khách quốc tế.

Kham pha 5 dia danh nuc tieng cua thanh pho Tokyo
 

Tuy nhiên, điểm thú vị nằm sở sự tương phản khi chỉ cách nhà ga không xa là một khu dân cư tĩnh mịch được bao quanh bởi cây xanh và công viên. Roppongi cũng là nơi có nhiều đại sứ quán nước ngoài, công ty liên doanh và doanh nghiệp công nghệ -thông tin.

Kham pha 5 dia danh nuc tieng cua thanh pho Tokyo
 

Đặc biệt, Roppongi nổi tiếng với cảnh đêm vô cùng tuyệt đẹp. Tầng quan sát trên đồi Roppongi là một địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn tháp Tokyo hoặc toàn cảnh đường phố rộng lớn.

Lưu ý:

Nhiều người nước ngoài đến Roppongi với mục đích để thăm các câu lạc bộ đêm, tuy nhiên, các câu lạc bộ gần ga Roppongi chủ yếu dành cho giới trẻ. Các khu vực xung quanh Azabu-Jūban và Nishi-Azabu sẽ có nhiều câu lạc bộ dành cho người lớn hơn.

Ngoài ra, nhiều câu lạc bộ ở Roppongi có quy định về trang phục nhất định trước khi vào cửa. Dép và áo được coi là đơn giản và có thể khiến bạn bị từ chối vào cửa. Đặc biệt, bạn nên mang theo hộ chiếu hoặc một số giấy tờ tùy thân đề phòng trường hợp cần thiết.

Ikebukuro: Điểm giao thoa văn hóa giữa mua sắm, giải trí và Anime

Ga Ikebukuro là ga cuối có diện tích rộng và được bao quanh bởi các cửa hàng bách hóa nổi tiếng và các cửa hàng điện tử có quy mô lớn.

Kham pha 5 dia danh nuc tieng cua thanh pho Tokyo
 

Không giống như Shibuya và Shinjuku, cách bố trí của nhà ga Ikebukuro rất đơn giản, chỉ là lối ra phía Tây và phía Đông. Nhiều vùng lân cận cũng được kết nối trực tiếp với nhà ga giúp việc tiếp cận các điểm tham quan trở nên khá thuận tiện và dễ dàng.

Kham pha 5 dia danh nuc tieng cua thanh pho Tokyo
Sunshine City là một tòa nhà thương mại lớn nằm bên ngoài lối ra phía Đông của nhà ga, nơi các cửa hàng và không gian thương mại dường như vô tận và mang lại danh tiếng cho Ikebukuro như một thiên đường mua sắm.

Bên ngoài lối ra phía Tây, bạn sẽ nhìn thấy nhà hát Tokyo Metropolitan, nơi tổ chức nhạc kịch và hòa nhạc quanh năm. Xung quanh nhà hát là các cửa hàng nhỏ đầy tính nghệ thuật và sẽ đưa bạn vào trải nghiệm không gian văn hóa Nhật Bản.

Khi bạn đi bộ dọc theo Sunshine Dōri, bạn sẽ đến đường Otome hoặc phố Maiden, nơi tập trung các cửa hàng bán sản phẩm liên quan đến Anime và cosplay. Đây là một địa điểm mà các tín đồ Anime không thể bỏ lỡ.

Kham pha 5 dia danh nuc tieng cua thanh pho Tokyo
 

Lưu ý:

Không gian giữa lối ra phía Tây và phía Đông của Ikebukuro hoàn toàn khác nhau. Lối ra phía Đông là nơi đặt đường phố chính và cũng là nơi bạn có thể tìm các cửa hàng và dịch vụ thân thiện với gia đình và sinh viên.

Ngược lại, lối ra phía Tây lại mở ra không gian của khu trung tâm thành phố, nơi tập trung các câu lạc bộ, quán rượu và các cơ sở giải trí dành cho người lớn. 

Thúy Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI