Đi để hạnh phúc

14/05/2018 - 06:00

PNO - Du lịch một mình tại sao không? Đây là một trải nghiệm nên thực hiện sẽ giúp bạn kết nối với chính bản thân mình tốt hơn...

Đầu năm 2018, Tạp chí Tâm lý học của Anh có đăng bài viết về niềm hạnh phúc khi được một mình trải nghiệm, kết nối với chính bản thân. Trong bài viết, các nhà tâm lý học chỉ ra đây chính là nền tảng cho cuộc sống cân bằng trong thế giới hiện đại. 

Di de hanh phuc
Mối quan hệ mới trong chuyến trải nghiệm giúp bạn có những kết nối lành mạnh.

Khả năng tạo những kết nối mới, kể cả đó là với người hàng xóm hay một người gặp trên đường cũng là yếu tố cần thiết khiến ta cảm thấy hạnh phúc. Khoa học chứng minh những tương tác xã hội lành mạnh kích thích não phát triển, tạo ra hoóc-môn hạnh phúc mang tên oxytocin và serotonin. Khi du lịch một mình, một người có khuynh hướng có những kết nối xã hội nhiều hơn, sẵn sàng tìm hiểu những con người thú vị xung quanh, cho mình cơ hội tiếp nhận những điều mới mẻ. 

Du lịch một mình còn giúp tăng sự kiên cường. Bởi họ sẽ đón nhận những mối quan hệ mới, sự “va đập” mới nên định nghĩa lại mình là ai, khả năng đến đâu và đôi khi có thể khám phá thêm những khả năng mới chưa từng thử qua.

Radha Vyas, đồng sáng lập công ty lữ hành Flash Pack chuyên tổ chức các chuyến đi cho những du khách đơn lẻ, cho biết: “Chúng tôi chọn tổ chức chuyến đi dành cho những cá nhân vì biết họ đã quá mệt mỏi khi phải sống và để ý đến thái độ của những người xung quanh. Ở đây, mọi người hoàn toàn xa lạ với nhau và đó là môi trường tuyệt vời để họ vứt bỏ những muộn phiền sang một bên”.  Nhiệm vụ được Flash Pack đặt ra với từng thành viên tham gia chuyến đi là hãy tận hưởng và cho mình thời gian thật sự thoải mái. 

Trang Solo Traveler World của Mỹ ra đời năm 2009, trong nhiều năm qua họ chứng kiến, tổng hợp những con số tăng trưởng ấn tượng cho thấy, xu hướng du lịch một mình trên thế giới đang là một trong những lựa chọn được ưu tiên cân nhắc.

Cuộc khảo sát cuối năm 2017 chỉ ra, 25% người được hỏi cho biết, họ sẽ du lịch một mình trong năm 2018. Trong khi đó, tỷ lệ dự định du lịch một mình trong năm 2016 là 17%. Từ năm 2015-2017, số lượt tìm kiếm trên Google liên quan đến du lịch một mình tăng 40%. Từ năm 2013-2015, tỷ lệ tour du lịch một mình có kèm hướng dẫn viên tăng từ 21% lên 46% so với tổng số tour du lịch có hướng dẫn viên đi kèm. 

Trong năm 2017, Solo Traveler World thực hiện khảo sát với những người theo dõi fanpage của mình. Có 1.000 người tham gia khảo sát. Kết quả cho thấy, tỷ lệ đối tượng muốn và từng đi du lịch một mình phân chia rõ rệt theo giới tính, số phụ nữ sẵn sàng lên đường một mình gấp đôi nam giới. Độ tuổi tập trung người thích du lịch một mình nhiều nhất là 55-64 tuổi (chiếm 30%), dưới 25 tuổi (29%). 

Thiên Anh (theo Solo Traveler World, stylist.co.uk)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI