Cocktail hương vị bí đỏ cho Halloween

31/10/2018 - 15:19

PNO - Vào dịp Halloween, bạn không chỉ có cơ hội ngắm nhìn đèn lồng bí ngô mà còn có thể tận hưởng hương vị bí ngô trong từng ly cocktail độc đáo.

Lễ hội tháng 10, chúng ta thường tưởng tượng ra màu vàng khắp nơi với các hình thù của đèn lồng bí ngô cho lễ hội Halloween. Hãy hòa nhập vào không khí đón lễ hội thú vị này bằng cách nhấm nháp hương vị của bí ngô trong từng ly cocktail.

Và đặc biệt, bạn có thể tự pha chế ở nhà để cùng bạn bè đón Halloween với những công thức vô cùng dễ làm dưới đây.

1. Cocktail bí ngô

Bạn kết hợp khoảng 60ml Baileys với 1 ly kem chocolate, thêm 30ml sữa nguyên kem, 2 muỗng đường nâu, 2 muỗng canh bí đỏ nghiền, 1 muỗng canh gia vị bí đỏ.

Cocktail huong vi bi do cho Halloween
 

Tất cả các nguyên liệu trên được nghiền với máy xay sinh tố tạo ra một hỗn hợp nhuyễn, rót vào một ly thủy tinh cao. Trang trí thêm phần trên cùng với thanh quế.

Cocktail huong vi bi do cho Halloween
 

Bạn có thể thưởng thức ly cocktail tự làm với hương vị thơm ngậy của bí đỏ, ngọt béo của kem chocolate với chút cay thơm của quế lan tỏa, rất phù hợp cho tiệc tháng 10 hay những giây phút thư giãn của riêng bạn.

2. Martini hương vị bí ngô

Chuẩn bị một ly cocktail, làm ướt mép cốc với siro phong đỏ. Nghiền bánh quy giòn trộn với bột quế và đường, sau đó nhúng mép ly vào hỗn hợp trên để có một viền mép ly thật hấp dẫn.

Cocktail huong vi bi do cho Halloween
 

Chuẩn bị 60ml vodka, 30ml rượu rhum nâu, 2 muỗng canh bí đỏ nghiền (có thể dùng loại đóng hộp) và ¼ muỗng gia vị bánh bí ngô, ¼ muỗng vanilla chiết xuất. 

Hỗn hợp trên cho vào máy lắc cocktail và lắc trong vòng 30-45 giây. Đổ vào ly có viền mép siro đã chuẩn bị sẵn. Trang trí thêm phần trên với một chút nhục đậu khấu và vài thanh quế.

Cocktail huong vi bi do cho Halloween
 

Ly cocktail martini mang hương vị bí ngô sẽ mang cho bạn một cảm giác khác biệt với ly cocktail martini thông thường. Mỗi khi nhấm nháp ngụm cocktail với lớp siro bột thơm trên viền cốc sẽ cho bạn một vị ngọt cay nơi đầu lưỡi rất thú vị.

3. Bí ngô với Baileys

Ly cocktail này sẽ không làm tốn thời gian của bạn, chỉ cần vài viên đá vào máy lắc, 1 ly vanilla smirnoff, một chút gia vị bí ngô và ½ chén rượu mùi chứa kem Ireland (Baileys Irish cream), đây là loại rượu mùi chứa kem sữa đầu tiên trên thị trường. Đặc trưng của hãng Baileys là hương kem sữa thơm nhẹ, ngọt ngào rât phù hợp với nữ giới khi lựa chọn cocktail.

Cocktail huong vi bi do cho Halloween
 

Lắc trong vòng 30 giây và cho ra cốc, bạn đã có một ly cocktail thơm ngọt để nhấm nháp.

4. Cocktail với bột cam đỏ

Ly cocktail ngon miệng này sẽ giúp bạn ấm áp trong mùa lạnh với hương vị của cam đỏ và gia vị bí ngô.

Cocktail huong vi bi do cho Halloween
 

Kết hợp 4 phần nước nóng, 1 phần cazadores anejo (một loại tequila), ½ phần bột cam đỏ, ½ phần siro phong đỏvà ½ rượu nền gia vị bí ngô. Khuấy đều các thành phần trên trong một cốc sứ. Phủ lên trên cùng một lớp kem béo và chút bột bí ngô gia vị. Bạn đã hoàn thành ly cocktail nóng thơm vị cam đỏ bí ngô.

Hãy thưởng thức cùng bạn bè loại cocktail này khi mùa đông đang về.

5. Margarita bí ngô

Nếu bạn đã quen với các hương vị cocktail thì không còn lạ lẫm với cái tên Margarita. Một loại cocktail rất phổ biến nhưng Margarita với hương vị bí ngô sẽ để lại cho bạn một ấn tượng về mùi vị rất khó quên.

Cocktail huong vi bi do cho Halloween
 

Khi thưởng thức chút cay nồng của tequila hòa quyện với vị mặn của muối nhưng vẫn cảm nhận được hương vị bí ngô rất riêng biệt.

Bạn cần chuẩn bị máy lắc cocktail có đá, kết hợp với 1 phần nước cốt chanh tươi, 2 phần tequila, 1 muỗng canh bí ngô xay nhuyễn, 1 ly nhỏ rượu cointreau, thêm một chút nước (4ml). Lắc mạnh và đổ vào ly cocktail với viền ly đã được làm ướt bằng chanh và dính một lớp muối, ly được ướp lạnh trên đá.

Cocktail huong vi bi do cho Halloween
 

Bạn có thể trang trí trên ly cocktail với hình xoắn của bột cam, một nhúm bột quế và bột bí ngô.

6. Cocktail Negroni

Cocktail Negroni là một loại cocktail rất nổi tiếng ra đời tại nước Ý với tên gọi của người đã tạo ra vị cho ly cocktail này.

Nhiều người cảm thấy khó uống vì có vị khó nhằn của rượu gin. Bạn hãy thử với công thức dưới đây để cảm nhận men nồng của cocktail Negroni nhé.

Cocktail huong vi bi do cho Halloween
 

Kết hợp 30ml rượu khai vị campari, 30ml rượu gin bulldog, 8ml rượu frangelico (một loại rượu của Ý thường dùng để pha chế cocktail) và 15ml siro bí ngô.

Lắc mạnh các thành phần trên trong dụng cụ lắc, thêm đá và lắc lại. Nạo một quả bí ngô nhỏ và đổ vào lòng quả bí ngô, trang trí phần trên với bột quế và hạt bí ngô.

Cocktail huong vi bi do cho Halloween
 

Hãy thử làm một người pha chế tại gia, tự chuẩn bị cho mình và bạn bè những ly cocktail dễ pha chế để có thể cùng chia sẽ nhưng giây phút vui vẻ, nhấm nháp những ly cocktail với hương vị độc đáo, lạ miệng.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI