8 địa điểm ngắm 'mùa thu vàng, mùa thu đỏ' đẹp nhất Tokyo

27/09/2017 - 06:30

PNO - Thủ đô Tokyo của Nhật Bản không chỉ nổi tiếng là thành phố phát triển hàng đầu thế giới mà còn được yêu thích bởi vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt diệu suốt bốn mùa.

Đặc biệt vào mùa thu ở đây có rất nhiều địa điểm đẹp nổi tiếng để thưởng ngoạn. Cùng dạo quanh Tokyo và thưởng thức sắc màu mùa thu vô cùng cuốn hút của những hàng cây lá vàng, lá đỏ nào!

1. Công viên Meiji Jingu Gaien (Quận Aoyama)

8 dia diem ngam 'mua thu vang, mua thu do' dep nhat Tokyo
Hàng cây nhuộm màu vàng thơ mộng ở công viên Meiji Gaien

Nằm ở ngay trung tâm thủ đô Tokyo, công viên Meiji Jingu Gaien nổi tiếng với con đường hàng cây bạch quả dài 300 mét, ở mỗi bên đường là 146 cây bạch quả lâu năm.

Khi mùa thu đến, hàng trăm cây cùng nhau thay lá tạo nên một cảnh quan đẹp mê hồn từ cổng vào Aoyama-dori đến bảo tàng Meiji Memorial Picture Gallery.

Khung cảnh ban đêm cũng rất lãng mạn. Du khách có thể đi xe đạp quanh công viên và các khu vực lân cận hoặc có thể tản bộ chiêm ngưỡng cảnh đẹp thơ mộng ở nơi đây.

2. Meguro Gajoen (Quận Meguro)

8 dia diem ngam 'mua thu vang, mua thu do' dep nhat Tokyo
Một buổi sáng mùa thu đỏ rực ở Meguro Gajoen

Meguro Gajoen nức danh là một trong những địa điểm tổ chức đám cưới truyền thống ở Nhật Bản.

Ban ngày, du khách có thể thong thả thưởng thức sắc màu mùa thu rực rỡ ở hồ nước nhỏ ngay cổng chào của Meguro Gajoen. Đêm đến trên ngọn cây còn được thắp thêm các bóng đèn nhiều màu sắc.

Điều đó càng làm cho khung cảnh thêm tuyệt vời. Thật đặc biệt khi được chiêm ngưỡng lá thu ở nơi mang đậm phong cách truyền thống Nhật Bản như nơi đây.

3. Vườn Rikugi-en (Komagome)

8 dia diem ngam 'mua thu vang, mua thu do' dep nhat Tokyo
Cảnh đẹp hữu tình ở Rikugi-en

Rikugi-en là khu vườn của Daimyo (lãnh chúa thời xưa) với ao lớn ở trung tâm được bao quanh bởi những ngọn đồi nhân tạo.

Bạn có thể thưởng thức sắc thu tuyệt vời của 450 loài phong, bạch quả, cây thích đường vào tháng 11.

Đèn được thắp sáng khắp khu vườn vào ban đêm tạo nên khung cảnh huyền diệu khác hẳn với ban ngày. Sắc mùa thu trong khu vườn rộng rãi này tạo nên một không gian vô cùng lãng mạn.

4. Công viên Hibiya (Quận Yurakucho)

8 dia diem ngam 'mua thu vang, mua thu do' dep nhat Tokyo
Cảnh đẹp như tranh vẽ ở Hibiya

Công viên Hibiya được công nhận là danh lam thắng cảnh lịch sử quốc gia.

Trong khu vực rộng lớn với hơn 1600m² ấy có rất nhiều loài hoa đẹp đua nở quanh năm. Đặc biệt vào mùa thu cây bạch quả, cây thích đường và Zelkova Nhật Bản rủ nhau thay lá tạo nên một khung cảnh cực kỳ đẹp.

Trong công viên, đặt rất nhiều các ghế dài, do đó bạn có thể thảnh thơi ngồi thưởng thức cảnh đẹp của điểm ngắm lá thu nổi tiếng nhất ở khu vực trung tâm thành phố này

5. Công viên Showa Kinen

8 dia diem ngam 'mua thu vang, mua thu do' dep nhat Tokyo
Hàng cây in đậm bóng thu ở Showa Kinen

Công viên Showa Kinen là “một hòn ngọc xanh” giữa lòng thủ đô Tokyo. Công viên này là hình ảnh đại diện của Nhật Bản bởi những tinh hoa kiến trúc của người Nhật và vẻ đẹp thiên nhiên hiền hòa, xoa dịu đi nhịp sống hối hả của Tokyo

Công viên được bảo phủ bởi những hàng cây bạch quả đẹp tuyệt vời. Điểm ngắm lá thu nổi tiếng này vô cùng rộng lớn, bạn có thể thỏa thích thưởng thức tùy theo sở thích của mình.

Có 106 cây lớn ở hai bên bờ kênh và bên cạnh đó là 98 cây bạch quả xếp thành hai hàng nằm ngay lối vào công viên. Bất kể bạn là bạn nhìn hướng nào thì phong cảnh đều như tranh vẽ.

6.Vườn Koishikawa Korakuen

8 dia diem ngam 'mua thu vang, mua thu do' dep nhat Tokyo
Mùa thu đặc trưng của Koishikawa Korakuen

Vườn Koishi Kourakuen không chỉ nổi tiếng là danh lam thắng cảnh lịch sử quốc gia mà còn thu hút du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp ảo diệu lúc vào thu.

Khi mùa thu đến rừng cây phong, cây Zelkova Nhật Bản, cây bạch quả thi nhau chuyển mình thay màu rực rỡ.

Điều đó đã làm cho nơi đây trở thành một trong những điểm ngắm lá thu nổi tiếng nhất Tokyo nói riêng và Nhật Bản nói chung.

7.Núi Takao (Hachioji)

8 dia diem ngam 'mua thu vang, mua thu do' dep nhat Tokyo
Du khách thưởng lãm vẻ đẹp từ cáp treo

Bạn có thể đi lên đỉnh núi Takao nổi tiếng bằng cáp treo. Còn gì thú vị hơn khi được thỏa thích ngắm lá thu rực rỡ sắc màu từ trên cao.

Khi đó, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đơn lẻ của từng tán cây rợp màu vàng, màu đỏ mà còn được ngắm nhìn cả một khu rừng nhuộm màu của mùa thu.

Mỗi năm nơi đây đều thu hút một lượng lớn du khách du lịch đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp sống động của rừng cây phong đường. Đường lên núi có các trạm dừng chân để ăn nhẹ và giải khát, bạn có thể nhàn nhã tận hưởng sắc màu mùa thu ở đây.

8. Con đường Omotesando

8 dia diem ngam 'mua thu vang, mua thu do' dep nhat Tokyo
Con đường Omotesando vào một chiều thu

Không chỉ được biết đến như một thiên đường mua sắm, hẹn hò, Omotesandou còn mê hoặc lòng người bởi vẻ đẹp quyến rũ vào mùa cây thay lá.

Từ ngã tư Cầu Jinguu đến Aoyama-dori là sắc màu mùa thu sống động trên từng hàng cây Zelkova Nhật Bản. Cảnh quan nhìn từ cầu Odoukyou cũng vô cùng tuyệt vời.

Mặc dù vào ban ngày cảnh vật đã rất đẹp, nhưng vào sáng sớm và buổi tối, nhờ có sự tô điểm của các loại bóng đèn nhiều màu sắc mà Omotesandou cũng đẹp nhưng lại pha thêm chút gì đó thơ mộng, trữ tình hơn.

Cha Chi (theo Japan Monthly Web Magazine)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI