6 mẹo tiết kiệm đơn giản nhưng cho bạn khoản TIỀN KHỦNG mỗi tháng

22/11/2016 - 11:30

PNO - Có những hành động tiết kiệm đơn giản nhưng giúp bạn để dành 1 khoản tiền lớn cuối tháng.

Trong cuộc sống, có nhiều việc bạn không thể tiết kiệm mà bắt buộc phải chi tiêu. Nhưng có những hành động tiết kiệm đơn giản nhưng giúp bạn để dành 1 khoản tiền lớn cuối tháng.

1. Mua hàng đã qua sử dụng

Nếu như bạn có nhu cầu mua hàng như điện tử, nội thất thậm chí quần áo, bạn thường không tiếc tiền mua mới. Nhưng thật sự chúng không cần thiết. Bởi vì các mặt hàng này không dễ hư hại, hơn nữa lại chạy theo trào lưu. Thế nên việc đầu tư 1 khoản tiền lớn để mua sắm vào những mặt hàng mới tinh không cần thiết.

6 meo tiet kiem don gian nhung cho ban khoan TIEN KHUNG moi thang
 

Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn kỹ càng những đồ đã qua sử dụng. Những món đồ tuy cũ nhưng cũng vẫn còn khá mới. Hơn nữa chúng lại giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản tiền lớn mỗi tháng.

2. Mua với số lượng lớn

Mỗi khi mua hàng, bạn nên tập trung mua với số lượng lớn. Nếu gia đình không có nhu cầu, bạn có thể rủ nhiều người khác cùng mua. Điều này sẽ tiết kiệm 1 khoản tiền lớn cho bạn.

Ví dụ như, bạn có thể mua số lượng lớn các vật dụng gia đình như giấy vệ sinh, khăn ăn, kem đánh răng, gạo, đường, mì chính, dầu ăn… Mua những thực phẩm này sẽ giúp bạn vừa tiện lợi sử dụng vừa tiết kiệm hơn hẳn so với khi mua lắt nhắt.

6 meo tiet kiem don gian nhung cho ban khoan TIEN KHUNG moi thang
 

3. Tham khảo giá trước khi mua

Thông thường khi gặp 1 món hàng bạn thích, bạn sẽ mua ngay lập tức mà chẳng cần phải khảo giá, tham khảo trước khi mua. Nhưng điều này không nên vì thường bạn sẽ bị mua đắt.

Ngược lại dù thích đến mấy, bạn cũng nên thực hiện 1 cuộc khảo giá để so sánh mức giá cũng như tính năng khác nhau. Chỉ 1 thao tác đơn giản nhưng bạn lại có thể thấy rõ mức giá rẻ hơn hẳn hoặc đồ tốt hơn ở đâu đó. Thậm chí ngay cả khi chưa thực hiện được điều này, bạn vẫn có thể đặt mua cái ban đầu cũng vẫn kịp.

4. Chỉ dùng tiền mặt khi mua hàng

Nếu trong ví bạn đang có tiền, bạn hãy nghĩ tới chuyện mua sắm. Tuyệt đối không bao giờ dùng thẻ tín dụng để mua sắm hoặc vay tiền người khác dể mua nhé. Bởi vì cách chi tiêu đó rất phi khoa học.

Không bao giờ được chi tiêu vô nguyên tắc. Vì điều này có thể ảnh hưởng lớn đến tài chính của bạn, dẫn đến thâm hụt ngân sách lúc nào không biết. Do đó, hãy biết kiềm chế chi tiêu để tiết kiệm và chi tiêu hợp lý nhất.

6 meo tiet kiem don gian nhung cho ban khoan TIEN KHUNG moi thang
 

5. Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng

Khi không sử dụng đến các thiết bị điện, bạn nên tắt hết các thiết bị điện. Điều này rất hữu ích để tiết kiệm tiền trả cho hóa đơn tiền điện quanh năm.

Chẳng hạn như khi bạn đang ngủ hay không cần sử dụng, hãy tắt thiết bị nhà bếp, ti vi, điện tử đi. Số tiền bạn cứ cảm tưởng chỉ nhỏ và không đáng nhưng lại có thể khiến bạn kinh ngạc khi nhận được hóa đơn giảm tiền điện.

6. Mua sắm khi có khuyến mãi

Khi mua sắm hay khi đi ăn uống, du lịch, bạn nên mua sắm và book vé lúc có khuyến mãi khủng. Mua hàng vào những thời điểm này sẽ giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản tiền lớn. Nhờ đó mà chi phí sinh hoạt của bạn sẽ không những bị đội lên mà còn để dư ra được 1 khoản tiền.

Minh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI