6 mẹo mặc cả giúp bạn sắm được đồ giá rẻ khi mua quần áo tại chợ

19/11/2016 - 06:30

PNO - Bên cạnh nhiều shop bán quần áo đẹp, bạn vẫn có thể mua quần áo tại các quầy trong chợ với giá rẻ và đẹp nếu biết những mẹo sau.

Nhiều người thường ngại đi mua quần áo ở chợ vì phải mặc cả và không biết mua thế nào để không bị hớ. Hơn nữa, họ cũng lo chất lượng quần áo tại các chợ không bằng những quần áo mua tại các shop. Nhưng thực tế hoàn toàn khác. 

Nắm được các bí kíp sau, chị em có thể đi mua sắm thoải mái tại chợ mà không lo bị hớ.

Tạo thiện cảm với người bán hàng

Khi đi chợ mua đồ, các chị em hãy luôn tạo thiện cảm với người bán hàng nhé. Nếu có thể, lúc nào cũng cười nói thật tươi tỉnh, vui vẻ. Trong lúc mua, cố gắng kết thân với người bán. Bởi thế, khi trả giá, người bán hàng cũng không muốn nói giá thách quá cao đâu.

6 meo mac ca giup ban sam duoc do gia re khi mua quan ao tai cho

Vờ tỏ ra lưỡng lự

Sau khi được phát giá ban đầu, bạn hãy giả bộ tỏ ra lưỡng lự không biết có nên mua hay không. Nếu như các chủ hàng nói cứ thoải mái trả giá để xem giá hợp lý thì bán cho thì hãy bắt đầu mặc cả thoải mái nhé.

Hỏi mua thêm nhiều sản phẩm khác 

Ngoài mua những món đồ chính tại gian hàng ngày, các chị em có thể ngắm nghía và mua thêm nhiều sản phẩm khác. Hãy cứ mặc cả kiểu giá thấp nhất. Khi đó, nếu rẻ thì các chị em có thể mua. Còn thấy quá đắt đỏ thì không mua nữa.

Chủ gian hàng thấy bạn có ý định mua nhiều sản phẩm khác thì cũng có thể xem xét bán giá rẻ cho sản phẩm bạn đang chọn.

Đưa ra giá của các shop khác

Sau khi trả giá mà người bán hàng vẫn chưa đồng ý, bạn có thể đưa ra giá của các shop khác. Kiểu như gian hàng kia bán giá thế này thôi nhưng em không mua. Chị không bán em sang bên kia mua. 

Thường thì chủ hàng sẽ giữ khách lại và bạn có thể mua được giá hời. Tuy nhiên nếu shop bán đúng giá thì có thể việc này bạn có thể bị thất bại.

6 meo mac ca giup ban sam duoc do gia re khi mua quan ao tai cho

Hứa hẹn sẽ quay lại thường xuyên

Khi mua hàng, bạn cứ hứa hẹn với chủ hàng nếu bán rẻ sẽ giới thiệu với người quen hoặc quay lại vài lần. Như vậy, chủ hàng cũng sẽ giảm giá cho khách để giữ chân khách quen. 

Đi mua sắm 2 người

Để mua sắm vui hơn và có người ngắm nghía lúc thử đồ phù hợp, bạn nên đi mua sắm 2 người. Khi đó, chủ hàng sẽ phải tìm cách níu chân cả 2 người. Hơn nữa, đi mua sắm 2 người cũng giúp bạn thấy tự tin và vui hơn.

Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI