5 bước lựa chọn đồ lót tốt nhất cho sức khỏe của chị em

10/08/2015 - 06:49

PNO - Bạn nản chí khi phải lựa chọn giữa một rừng đồ lót trên thị trường? Hãy nhớ, tiêu chí chọn đồ lót là phải tốt cho bạn.

Về cơ bản, đồ lót cotton là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn. Một số phong cách đồ lót mới lạ có thể là nguyên nhân dẫn đến những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Ví dụ như bạn có thể bị phát ban da, nhiễm trùng nấm men - nếu vải cọ xát vào da khá thường xuyên.

5 buoc lua chon do lot tot nhat cho suc khoe cua chi em

Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn chọn đồ lót tốt cho sức khỏe.

1. Tránh dùng đồ lót lọt khe (thongs) khi bạn tập luyện

Bạn thích mặt đồ lót lọt khe mỗi khi tập luyện bởi vì bạn nghĩ rằng đồ lót của mình sẽ “tàng hình”, khó nhìn thấy. Nhưng nhìn chung, các chuyên gia đều khuyên rằng bạn không nên mặc đồ lót lọt khe khi tập luyện.

Đồ lót lọt khen thường bó sát người và có xu hướng trượt qua lại trong khi bạn đang tập luyện. Tiến sĩ David Bank Told Shape, cho biết: "Tất cả các ma sát và nhiệt có thể dẫn đến nhiễm trùng tiểu (nhiễm trùng đường tiết niệu) và nhiễm trùng âm đạo do vi khuẩn, bất kể loại vải nào".

"Quần lót lọt khe có thể khiến vi khuẩn lây lan, gây ra nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc nhiễm trùng âm đạo." Tiến sĩ Iris Orbuch nói. Vi khuẩn thường gặp trong phân - E. coli - là một trong những vi khuẩn lây truyền đến âm đao qua đồ lót lọt khe. Nếu vi khuẩn này xâm nhập vào tử cung, bạn sẽ bị bệnh viêm vùng chậu, hoặc nếu vi khuẩn xâm nhập vào bàng quang bạn có thể bị nhiễm trùng bàng quang. 

5 buoc lua chon do lot tot nhat cho suc khoe cua chi em

2. Hãy chỉ dùng đồ lót chứa 100% vải cotton

Khi nói đến các loại vải nên dùng hàng ngày, vải cotton là sự lựa chọn tốt nhất.  Các sợi bông tự nhiên mang đến cho bạn cảm giác dễ chịu. Bông giúp cân bằng độ ẩm cho da, ngăn sự phát triển của nấm men, bạn nên chọn đồ lót bằng vải cotton.  Tiến sĩ Lindsey Marcellin khuyên bạn nên tránh các chất liệu nilon tổng hợp. Những chất liệu nilon tổng hợp có thể gây bí da, tạo môi trường sinh sản cho nấm men. cấp nơi sinh sản tốt cho nấm men.

Nếu bạn mặc đồ lót khi tập luyện, hãy thay đồ lót sau khi tập GYM. “Đồ lót cotton giúp bạn ngăn ngừa nấm men, nếu bạn đổ quá nhiều mồ hôi, vải thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh”, Cynthia Bayer, y tá tại Đại học Drexel ở Philadelphia, cho biết. Để giảm nguy cơ mắc bệnh, hãy mang theo đồ lót vào túi đựng đồ thể thao của bạn và thay đổi trước khi bạn rời khỏi  phòng tập.

5 buoc lua chon do lot tot nhat cho suc khoe cua chi em

3. Không mặc đồ lót bó sát thường xuyên

Bạn rất thích đồ lót đó, nhưng mặc quá thường xuyên sẽ gây đến những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng đặc biệt là những loại quần lót quá bó sát. Bác sỹ Madonna tại Trung tâm Beren Redbook Sought lời khuyên “Thường xuyên mặc đồ lót bó sát có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Thay vào đó, bạn nên chỉ mặc 1 tuần 1 lần và chỉ nên thường xuyên dùng đồ lót cotton”.

4. Chọn đồ lót không đường may

Đồ lót không đường may không chỉ khiến các đồ lót dễ “tàng hình” hơn, mà còn nhẹ nhàng trên da của bạn. Đồ lót co giãn có thể làm bạn khó chịu. “Sự kích thích và cọ xát của đồ lót co giãn có thể gây đau đớn hoắc vết sẹo cho bạn”, bác sĩ da liễu Sandra Lee nói. Đôi khi, nếu đồ lót của bạn là đã cũ, đàn hồi trở nên kém cũng có thể khiến bạn bị phát bạn, viêm da tiếp xúc.

5 buoc lua chon do lot tot nhat cho suc khoe cua chi em

5. Hãy thả rông khi đi ngủ

“Vào cuối ngày, hãy quên đi đồ lót. Đây là cách tốt nhất để giúp ngăn ngừa nấm men khô khi bạn đang ngủ. Ngoài ra, hãy thử mặc quần rộng rãi để có giấc ngủ ngon hơn”, Tiến sĩ Samantha Dunham, một bác sĩ phụ khoa tại Trung tâm y tế NYU Langone nói.

Thu Hương (Nguồn: Bustle)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI