13 lý do khiến bạn yêu Phần Lan (Phần 2)

29/07/2018 - 06:00

PNO - Đất nước Bắc Âu xinh đẹp được đánh giá nơi đáng sống và người dân hạnh phúc nhất thế giới.

7. Văn hóa tắm hơi

Phần Lan là nơi có trên 3 triệu phòng tắm hơi tính trên đầu người (dân số Phần Lan khoảng 5,4 triệu). Đây là một nét văn hóa rất riêng và khác hoàn toàn với các nước khác.

Phần Lan chính là nhà vô địch không thể nghi ngờ về phòng tắm hơi. Thêm vào đó là hàng trăm nghìn căn nhà nhỏ và cabin ven hồ để gia đình có thể thư giãn vào mùa hè, tận hưởng không gian thật sự yên ả và thanh bình.

13 ly do khien ban yeu Phan Lan (Phan 2)
 

8. Đất nước an toàn nhất thế giới

Phần Lan là một trong số một vài nước trên thế giới khi bạn để quên ví hay điện thoại vẫn nhận lại được đồ dùng. Mọi người đều cảm thấy an toàn khi đi dạo một mình trong các công viên thành phố hay khi sử dụng phương tiện công cộng bất kể thời gian nào trong ngày.

13 ly do khien ban yeu Phan Lan (Phan 2)
 

9. Nhiều người yêu cà phê nhất thế giới

Phần Lan chính là nơi có nhiều người yêu cà phê nhất thế giới. Nhiều người cho rằng, lý do liên quan đến mùa đông dài và lạnh quanh năm nơi đây.

Mỗi người Phần Lan tiêu thụ lượng cà phê nhiều hơn bất cứ người dân tại một quốc gia nào trên thế giới. Điều này được thấy rất có rất nhiều quán cà phê và cửa hàng cà phê hấp dẫn ở mảnh đất này.

13 ly do khien ban yeu Phan Lan (Phan 2)
 

10. Liên hoan phim lúc nửa đêm

Phần Lan là nơi duy nhất có Liên hoan phim lúc nửa đêm khi ánh sáng mặt trời còn chưa tắt.

Ở phần cực bắc của Phần Lan có 2 tháng liên tục mặt trời không lặn, hay vẫn sáng rực rỡ lúc nửa đêm. Vì thế, thời gian này là lúc liên hoan phim được bắt đầu. Sự kiện mang tính biểu tượng chính là lễ hội liên hoan phim nửa đêm ở Sodankyla, vùng Lapland.

13 ly do khien ban yeu Phan Lan (Phan 2)
 

11. Trò chơi điện thoại nổi tiếng 

AngryBird hay Clash of Clans và hầu hết các trò chơi điện thoại di động lớn chính là phát minh của người Phần Lan. Thực tế, tính bình quân đầu người, đất nước Bắc Âu xinh đẹp là nơi tạo ra nhiều trò chơi thành công hơn bất cứ quốc gia nào trên thế giới.

13 ly do khien ban yeu Phan Lan (Phan 2)
 

12. Nơi tốt nhất cho bà mẹ và trẻ em

Bạn đã bao giờ nghe nói rằng nhiều trẻ sơ sinh Phần Lan ngủ trong hộp cát tông? Kể từ năm 1938, nhà nước  đã cung cấp cho tất cả bà mẹ một “Finnish box” - chiếc hộp đẹp, bền, bên trong là những đồ dùng cần thiết cho một em bé sơ sinh như quần áo, khăn trải giường, tã lót, đồ chơi. Chiếc hộp có thể được sử dụng như một chiếc giường tuyết vời để chào mừng em bé đến với thế giới này.

13 ly do khien ban yeu Phan Lan (Phan 2)
 

Tất cả bà mẹ tại Phần Lan đều được ở nhà với con một năm với mức lương đầy đủ và những trợ cấp khác. Họ cũng có thể kéo dài thời kỳ chăm sóc con đến 3 năm và được hưởng trợ cấp thai sản.

Khi phụ huynh có con ngồi xe nôi, họ có thể sử dụng phương tiện công cộng miễn phí ở hầu hết các thành phố ở Phần Lan. 

13. Giáo dục miễn phí

Một điều tuyệt vời nữa là giáo dục miễn phí. Trẻ em Phần Lan được học tập miễn phí từ tiểu học cho đến hết bậc thạc sĩ. Tất cả các bé được học trong một môi trường giáo dục được đánh giá là một trong những hệ thống giáo dục tốt nhất thế giới.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI