13 lý do khiến bạn yêu Phần Lan (Phần 1)

28/07/2018 - 06:00

PNO - Có quá nhiều nguyên nhân để bạn phải lòng đất nước Bắc Âu xinh đẹp, nơi của những người dân có chỉ số hạnh phúc nhất thế giới.

1. Chiêm ngưỡng cực quang

Phần Lan là địa điểm tuyệt vời  để quan sát và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cực quang - bầu trời đêm ngập đầy ánh sáng mê hoặc của màu xanh, tím và đỏ. Địa danh Lapland (người bản địa gọi là Lappi) ở phía bắc Phần Lan chính là nơi bạn không thể không đến cho hiện tượng kỳ ảo này. Cực quang sẽ xuất hiện gần như suốt mùa đông dài, đồng nghĩa với khoảng hơn 200 đêm.

13 ly do khien ban yeu Phan Lan (Phan 1)
 

2. Đất nước hàng trăm nghìn hồ, cánh rừng

Phần Lan là đất nước có diện tích rừng và hồ nhiều bất cứ một nơi nào khác ở châu Âu. Bạn đã bao giờ nghe rằng, Phần Lan là đất nước hàng trăm nghìn hồ? Không chỉ vậy, đây còn là vùng đất của hàng nghìn cánh rừng. Hơn 70% diện tích của đất nước này được rừng bao phủ - nhiều hơn bất cứ một nước châu Âu nào, thậm chí rộng hơn Mỹ hay Ý.

13 ly do khien ban yeu Phan Lan (Phan 1)
 

Với con số 188 nghìn hồ, Phần Lan là quốc gia có nhiều vùng nước nằm trong lãnh địa nhiều nhất thế giới. Nguồn nước ở đây cũng là một trong những nguồn nước trong lành nhất thế giới. Mọi người dân ở đất nước Bắc Âu này đều có thể tự do tận hưởng thiên nhiên miễn phí, kể cả ở các khu rừng do tư nhân sở hữu.

13 ly do khien ban yeu Phan Lan (Phan 1)
 

3. Rừng cung cấp thực phẩm quý giá

Rừng vô cùng quan trọng với người Phần Lan, không chỉ trong đời sống tiêu dùng mà cả trong đời sống tinh thần. Chúng cung cấp cho những nguồn thực phẩm vô cùng quý giá như các loại nấm rừng, quả mọng như việt quất, mâm xôi, dâu mây, dâu lingon,... và một bầu không khí trong lành tuyệt vời.

Khi đến với rừng Phần Lan, bạn có thể cảm nhận được mùi, âm thanh và hương vị của một trong những vùng đất hoang sơ cuối cùng của châu Âu.

4. Ẩm thực sáng tạo

Phần Lan là nơi có các hoạt động ẩm thực sáng tạo nhất. Bạn đã nghe đến “restaurant day” ở Phần Lan chưa? Đây là ngày mà bất cứ ai cũng có thể trở thành đầu bếp và chủ quán ăn tại một địa điểm bất kỳ họ muốn. Ý tưởng này xuất phát từ Helsinki, nơi có các hoạt động ẩm thực ấn tượng nhất châu Âu.

13 ly do khien ban yeu Phan Lan (Phan 1)
 

5. Quê hương của ông già tuyết

Phần Lan cũng là quê hương của ông già tuyết, Santa Claus. Nếu bạn đến vùng Laplan, bạn có thể gặp ông già Noel bất kỳ thời điểm nào trong năm. Đây chính là nơi duy nhất trên thế giới bạn sẽ được gặp Santa Claus thứ thiệt.

13 ly do khien ban yeu Phan Lan (Phan 1)
 

6. Nơi tuyệt vời để trượt tuyết

Phần Lan là nơi tuyệt nhất để trượt tuyết. Nơi đây vào mùa trượt tuyết có thể kéo dài hơn 6 tháng, từ cuối tháng 10 đến tận tháng 5 năm sau. Trong những ngày mùa đông ảm đạm nhất, những con dốc trượt vẫn được thắp sáng và khi mùa xuân đến mặt trời sẽ chiếu sáng đến tận đêm khuya.

13 ly do khien ban yeu Phan Lan (Phan 1)
 

Nếu bạn muốn trượt kiểu “cross-country” (trượt tuyết đường dài), hàng trăm cây số đường trượt ở khu vực Lapland sẽ là dành cho bạn. Ví dụ, ở Yllas có 330 km đường trượt và đây là một trong những đường trượt tuyệt nhất châu Âu.

Huyền UB

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI