10 nơi lý tưởng tìm kiếm sự bình yên cho tâm hồn

29/03/2018 - 07:23

PNO - Những kho tàng chứa đựng huyền thoại cùng nhiều nghi thức tâm linh này sẽ mang đến sự bình yên cho tâm hồn.

Todos Santos, Baja, Mêhicô

10 noi ly tuong tim kiem su binh yen cho tam hon
 

Todos Santos, thiên đường xa xôi hẻo lánh này là một điều huyền diệu, nó thu hút du khách khác nhau, đặc biệt người ưa mạo hiểm và sáng tạo. Nơi đây còn có vô số phòng trưng bày nghệ thuật, cửa hàng boho, trường lướt ván, quán cà phê,… và dĩ nhiên không thể thiếu bãi biển vàng.

Bạn cũng có thể thăm thú các studio yoga, rất nhiều lễ hội, sự kiện cộng đồng và hoạt động ngoài trời như chèo thuyền kayak, lặn và xem cá voi hay cưỡi ngựa dọc theo cát.

Mount Kailash, Tây Tạng

10 noi ly tuong tim kiem su binh yen cho tam hon
 

Núi Kailash được coi là một trong những ngọn núi đẹp nhất Trung Quốc. Hình dạng của nó giống như kim tự tháp ở Ai Cập với bốn cạnh gần như đối xứng, và mặt tuyết phủ lấp lánh càng bắt mắt. Xung quanh ngọn núi linh thiêng này có năm đền thờ được bao phủ bởi huyền thoại và những điều huyền bí.

Kailash cũng được tôn kính như nơi giao nhau của Trời và Đất, với quan niệm đi bộ lên đỉnh núi sẽ thay đổi cuộc sống. Đến đây để khám phá các tu viện, du dân, các hang thiền, chư tăng và truyền thống Phật giáo trên đường đi sẽ là trải nghiệm tuyệt vời.

Croagh Patrick, Ai Len

10 noi ly tuong tim kiem su binh yen cho tam hon
 

Được biết đến như là ngọn núi linh thiêng của Patrick, đây là nơi vị thánh bảo trợ huyền thoại của Ireland, St. Patrick, đã trải qua 40 ngày đêm cầu nguyện, ăn chay, và đã trục xuất rắn khỏi đất nước. Hơn một triệu người từ khắp nơi trên thế giới đến đây mỗi năm - nhiều người trong số họ đi chân đất.

Nằm gần thị trấn Westport, phóng tầm nhìn toàn cảnh ra Vịnh Clew và vùng nông thôn phía nam Mayo. Mặc dù chỉ mất vài giờ để đến được đỉnh núi, nhưng chắc chắn đó không phải là một cuộc hành trình dễ dàng.

Taos, New Mexico

10 noi ly tuong tim kiem su binh yen cho tam hon
 

Thị trấn nhỏ nhộn nhịp này mang hương vị của New Mexico. Nó cũng chứa đựng hương vị nhiệt đới, nghệ thuật, sự mộc mạc và nhẹ nhàng cho tâm hồn.

Với vô số cửa hàng độc lập, phòng trưng bày đẳng cấp thế giới và các quán ăn, cùng với casitas yên tĩnh và lò sưởi ấm cúng, thật dễ dàng tìm thấy khoảng bình yên cho tâm hồn ở đây. Du khách cũng khám phá nhiều điều thú vị, từ đi balô không khí nóng đến đi bộ đường dài và ghé thăm Taos Pueblo hấp dẫn.

Taos Pueblo là một trong những cộng đồng lâu đời nhất ở Bắc Mỹ, thu hút các nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia. Đây là cộng đồng người Mỹ bản địa sống duy nhất được chỉ định là di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Glastonbury Tor, Anh

10 noi ly tuong tim kiem su binh yen cho tam hon
 

Hành trình nửa ngày tới đỉnh Glastonbury Tor - ngọn đồi nằm trên đỉnh tháp St. Michaels không có mái, được gọi là cuộc hành trình tái sinh. Không chỉ là kho tàng truyền thuyết và huyền thoại, người ta tin rằng đây là nơi thờ cúng cổ.

Stonehenge, được xây dựng từ năm 3000 TCN đến 2000 TCN vẫn là một trong những bí ẩn hấp dẫn nhất của thời cổ đại - bất chấp mọi loại công nghệ khoa học hiện đại được sử dụng để cố gắng mở ra bí mật của cấu trúc khổng lồ này, không ai có thể xác định nguồn gốc của nó.

Larapinta Trail, Úc

10 noi ly tuong tim kiem su binh yen cho tam hon
 

Các Larapinta Trail ở Trung Úc trải dài hơn 138 dặm dọc theo MacDonnell, một trong những dãy núi lâu đời nhất trên Trái đất. Cảnh quan hoang dã, gồ ghề này được biết đến như chuyến đi bộ đường dài dẫn bạn đến điều không thể tin về cảnh quan sa mạc sống động với các hẻm núi giống ốc đảo, ngọn đá thạch anh và đồng bằng sa mạc rải rác với các loài thực vật quý hiếm.

Shambhala Mountain Center, Red Feather Lakes, Colorado

10 noi ly tuong tim kiem su binh yen cho tam hon
 

Tại đây, du khách có thể đăng ký nhiều chương trình từ "Giới thiệu về Giảm stress dựa trên ý thức" đến "Con đường Đơn giản" và các chương trình dựa trên thiên nhiên với sự tập trung liên ngành về thiên văn học.

Ở lại vào cuối tuần, một tuần hoặc thậm chí một tháng để bắt tay vào một cuộc hành trình tự khám phá, tập trung vào sự chú ý đến cuộc sống, nhận thức cơ thể hoặc chuyển đổi cá nhân.

Kumano Ancient Trail, Nhật Bản

10 noi ly tuong tim kiem su binh yen cho tam hon
 

Được tạo ra bởi các vị hoàng đế cách đây hơn 1.000 năm, Kumano Ancient Trail nằm ở dãy núi Kii phía nam thành phố Osaka, dẫn đến ba đền thờ thánh, đền thờ bảo vệ và nhà chè. Chính chuyến đi này là một phần không thể tách rời của quá trình hành hương, mang lại trải nghiệm đáng nhớ, đầy cảm hứng về cảnh quan văn hoá độc đáo.

Stillpoint Lodge, Vịnh Halibut, Alaska

10 noi ly tuong tim kiem su binh yen cho tam hon
 

Ngôi sao xa xôi và biệt lập này nằm ở vịnh Halibut, rìa Công viên Vịnh Kachemak – Alaska, nổi tiếng về thiền định có hướng dẫn và yoga. Nó cũng có đặc trưng của một thung lũng poustinia, nơi yên tĩnh cho tâm hồn.

Du khách cũng có thể phát hiện ra tất cả các loại động vật hoang dã như gấu, cá voi, rái cá biển và hải cẩu. Đi bộ và leo núi giữa những tảng băng trôi là một trong số các hoạt động ngoài trời phổ biến.

Viện Esalen, Big Sur, California

10 noi ly tuong tim kiem su binh yen cho tam hon
 

Nằm trên đỉnh những vách đá ấn tượng của bờ biển miền Trung California, Viện Esalen sở hữu một trong những khung cảnh tạo cảm hứng nhất. Du khách có thể thưởng thức những buổi thiền và tham dự tập thiền định trong nhà nghỉ lịch sử này.

Tất nhiên, các hoạt động ngoài trời cũng đầy thú vị như đi bộ xuyên rừng thông rực rỡ hay đi thuyền kayak giữa đại dương.

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI