Amazon bất ngờ tháo gỡ rào cản ngôn ngữ cho người bán hàng Việt

27/09/2018 - 12:37

PNO - Amazon cung cấp trang web tiếp thị bằng tiếng Việt (services.amazon.vn) và trang facebook (fb.com/banhangamazon) chính thức cho người bán hàng từ Việt Nam.

Ngày 27/9, tại Hội thảo Bán hàng toàn cầu với Amazon diễn ra tại TP.HCM, đại diện Amazon Global Selling Đông Nam Á công bố giải pháp bản địa hóa mới nhất, gồm trang web tiếp thị bằng tiếng Việt (services.amazon.vn) và trang facebook (fb.com/banhangamazon) chính thức cho người bán hàng từ Việt Nam.

Điều này sẽ giúp người Việt dễ dàng tìm thông tin, tài liệu và sự hỗ trợ để bắt đầu việc bán hàng trên Amazon.

Amazon bat ngo thao go rao can ngon ngu cho nguoi ban hang Viet
Hội thảo Bán hàng toàn cầu với Amazon đang diễn ra tại TP.HCM, thu hút hơn 1.000 người tham dự.

Ông Park Joonmo – Phụ trách Amazon Global Selling Đông Nam Á và Hàn Quốc cho biết, rào cản ngôn ngữ là một trong những điểm khó khăn lớn nhất cho người bán hàng Việt Nam. Vì vậy, các giải pháp của Amazon sẽ giúp cho người bán hàng Việt mở rộng kinh doanh xuyên biên giới và tạo thương hiệu bền vững. 

"Thông qua Amazon, người bán hàng từ Việt Nam có thể tiếp cận trực tiếp với hơn 300 triệu khách hàng trên toàn thế giới của Amazon, gồm hơn 100 triệu khách hàng tiềm năng, mua sắm thường xuyên”, đại diện Amazon Global Selling Đông Nam Á khẳng định.

Hiện có rất nhiều sản phẩm của Việt Nam được bán trên Amazon tới khách hàng quốc tế. Theo thống kê, thương mại điện tử xuyên biên giới là một xu hướng toàn cầu với sự tăng trưởng từ 20 – 30%/năm và doanh số đạt hàng ngàn tỷ USD. Đây được xác định là “sân chơi” với nhiều cơ hội và cả thách thức.

Tại sự kiện, rất nhiều câu chuyện bán hàng thành công trên Amazon được chia sẻ với những kinh nghiệm, bài học rút ra trong suốt quá trình bán hàng. Có rất nhiều yếu tố dẫn đến thành công khi bán hàng trên Amazon, song một trong những yếu tố quan trọng nhất đó chính là chất lượng sản phẩm, sản phẩm độc đáo. 

Nhiều doanh nghiệp, chủ shop, đơn vị bán hàng nhỏ… thể hiện mong muốn mở rộng kinh doanh, phát triển quy mô, xúc tiến bán hàng trên Amazon để tiếp cận người mua hàng trên toàn thế giới, hứa hẹn sự “bùng nổ” bán hàng thương mại điện tử xuyên biên giới trong thời gian tới.

Hội thảo Bán hàng toàn cầu với Amazon do Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Amazon Global Selling tại Singapore tổ chức, đang tiếp tục diễn ra đến 17g. 

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI