8.500 vận động viên tranh giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank lần thứ 2

06/12/2018 - 10:30

PNO - Hơn 8.500 vận động viên đến từ 63 quốc gia đã tham gia giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank lần thứ 2, hơn gấp đôi con số năm ngoái.

Vào cuối tuần qua, giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank lần thứ 2 đã diễn ra. Các vận động viên (VĐV) xuất phát tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn, chạy qua các địa danh như Bưu điện TP, Nhà hát TP và trụ sở UBND TP, qua 6 quận trung tâm thành phố trước khi đến vạch đích tại khu vực Empire City, Thủ Thiêm, quận 2. 

Hai giải thưởng cao nhất hơn 110 triệu đồng (5.000 USD) mỗi giải cho nam và nữ đều thuộc về các vận động viên Kenya (ông Geoffreey Birgen và bà Peninah Kigen) với hơn 2 giờ thi đấu. Sự kiện này cũng đem về cho quỹ Vì người nghèo TP.HCM và quỹ Hỗ trợ tài năng thể thao TP.HCM tổng cộng 900 triệu đồng.

8.500 van dong vien tranh giai Marathon quoc te TP.HCM Techcombank lan thu 2
Các VĐV Kenya thắng lớn tại giải Marathon quốc tế Techcombank TP.HCM lần thứ 2/2018. Ảnh: BTC

Bên cạnh cự ly marathon 42km có những cự ly bán marathon 21km, 10km và 5km (mới được bổ sung trong năm nay), khuyến khích nhiều vận động viên lần đầu tham gia. Có rất nhiều vận động viên đăng ký trên tất cả các cự ly, trong đó có 2 người lớn tuổi nhất là 68 tuổi cũng đã hoàn thành đường đua ở cả giải nam và nữ. 

Tại sự kiện, VĐV và công chúng cũng được thưởng thức các hoạt động cuối tuần thú vị tại làng Marathon ở Empire City. Số lượng VĐV cự ly marathon 42km vượt con số 1.150 giúp giải trở thành giải thi đấu marathon lớn nhất Việt Nam.

T.C

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI