80% thực phẩm nông sản chưa kiểm soát được nguồn gốc

01/10/2014 - 08:30

PNO - PN - Theo Chi cục ATVSTP TP.HCM, khoảng 80% các loại nông sản thực phẩm được tiêu thụ tại TP.HCM có xuất xứ từ các tỉnh, thành khác đưa về không thể kiểm soát được quá trình nuôi trồng.

80% thuc pham nong san chua kiem soat duoc nguon goc

Hơn 80% nông sản chưa kiểm soát được nguồn gốc. Ảnh internet

Có nhiều trường hợp, khi xác định lô hàng có hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức cho phép thì hàng đã lưu thông ra thị trường. Tồn tại khác là các điểm bán thức ăn đường phố kém vệ sinh thường sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, vẫn hoạt động tràn lan.

Hiện TP có gần 3.000 bếp ăn tập thể và cơ sở cung cấp suất ăn sẵn cung cấp hơn một triệu suất ăn mỗi ngày. Trong sáu tháng đầu năm, kiểm tra 123 cơ sở, Chi cục ATVSTP phát hiện có 10% cơ sở vi phạm các quy định về ATVSTP.

Theo ông Nguyễn Thành Hy - Phó ban Chính sách pháp luật, Liên đoàn Lao động TP.HCM - có nơi giá thành một phần ăn chỉ từ 7.000-12.000đ. Để đáp ứng mức giá này, các cơ sở đã sử dụng nguyên liệu rẻ tiền, các loại phụ gia thực phẩm, phẩm màu không đảm bảo an toàn để chế biến nên dễ có nguy cơ ngộ độc. Trong tháng 7/2014, trên địa bàn TP xảy ra hai vụ ngộ độc tập thể.

 Tiến Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI