8 dấu hiệu bạn đã tìm đúng công ty

05/12/2018 - 16:45

PNO - Bất cứ ai đi làm cũng mong muốn tìm được một công ty phù hợp, có thể gắn bó lâu dài. Nhưng làm thế nào để bạn biết liệu đó có đúng là môi trường tốt dành cho bạn và ngưng tìm kiếm công việc mới?

Hãy xem xét các dấu hiệu cho thấy bạn đã tìm đúng sau đây được chia sẻ từ Trưởng phòng Tư vấn tuyển dụng Careerlink.vn, một trong những đơn vị uy tín trong lĩnh vực tuyển dụng và tìm kiếm tiệc làm nhé!

Cập nhật thông tin tuyển dụng nhanh nhất tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

Bạn thực sự thích đi làm

Nếu bạn không bao giờ có “triệu chứng buồn chán của ngày thứ Hai” bởi công việc luôn giữ bạn ở trạng thái vui vẻ và thách thức thì hãy ở lại nơi bạn đang làm bởi nếu bạn cảm thấy sợ hãi khi đi làm là dấu hiệu cho thấy bạn đã chọn sai môi trường làm việc.

Giá trị của bạn phù hợp với công ty

Thật khó để làm việc với cấp trên hoặc các mục đích mà bạn không tin tưởng. Nếu bạn và công ty có cùng các giá trị cốt lõi chung, điều này sẽ khiến công việc trở nên thú vị hơn và bạn cảm thấy hài lòng với những thành tựu của mình bởi bạn có niềm tin vào tương lai. Vì vậy, việc biết niềm tin của bạn phù hợp với những nhà lãnh đạo là dấu hiệu tích cực bạn đang ở đúng nơi làm việc.

Công việc của bạn không chỉ là nhiệm vụ

Công việc của bạn không nên khiến bạn quá căng thẳng đến nỗi cảm thấy không vui và quá tải. Công việc nên khiến bạn cảm thấy thích thú, sau tất cả đó là niềm đam mê của bạn. Nếu bạn có thể đi làm và tận hưởng chính mình trong khi làm việc chăm chỉ, bạn đang đi đúng hướng.

Bạn thích đồng nghiệp

Ngay cả khi có một vài người khó chịu, nhưng nếu bạn thích phần lớn những người làm việc cùng thì bạn đã chọn đúng công ty. Nếu xung quanh bạn là những người cùng chí hướng và cảm thấy được tôn trọng, hỗ trợ trong công việc, bạn đang quá may mắn bởi điều này rất khó tìm thấy ở nhiều công ty.

Bạn thích nói với mọi người về công ty

Nếu bạn liên tục nói với bạn bè, hàng xóm, gia đình và những người mới quen về công ty, rõ ràng bạn có sự thích thú với nơi mình làm việc. Đây là một cách thuyết phục thấy rằng bạn thực sự tin tưởng và quan tâm đến công việc, vì thế bạn muốn những người khác cũng biết và quan tâm đến nó. Nếu bạn đang nói những điều tích cực về công ty ngoài giờ làm việc, có nghĩa rằng bạn đang làm việc cho một công ty bạn thật sự yêu thích.

Bạn có thời gian cho cuộc sống riêng

Chìa khóa để biết liệu rằng bạn đã tìm thấy một “bến đỗ” đúng nghĩa là bạn có sự cân bằng trong cuộc sống và công việc. Điều này có thể rất khó khăn đối với một số người, vì vậy, nếu bạn cảm thấy được nghỉ ngơi và có thể tận hưởng cuộc sống bên ngoài công việc, thêm đó là bạn yêu công việc, cảm giác được thử thách và nhận được sự tôn trọng của đồng nghiệp, đây là dấu hiệu bạn đã tìm thấy công ty phù hợp.

Bạn không phải lo lắng nhiều về tiền bạc

Tiền có thể là một áp lực rất lớn đối với người đi làm. Nếu bạn cảm thấy mình kiếm được một mức lương công bằng và không căng thẳng hoặc lo lắng về những gì đang làm, bạn đã có được sự lựa chọn đúng đắn. Ngoài ra, nếu các chính sách phúc lợi phản ánh chính xác những gì đang làm thì bạn đã tìm được đúng công ty bởi vì rõ ràng là họ coi trọng thời gian và kỹ năng của bạn.

Bạn muốn được như cấp trên của mình

Cho dù đó là sếp của bạn hay một người nào khác trong công ty, nếu bạn có khát khao được thăng tiến và được đảm nhận vị trí của họ, đó là một dấu hiệu tốt. Không có gì sai khi “ghen tị” với vị trí của người quản lý, nó thực sự chỉ cho thấy rằng bạn có mong muốn được phát triển và gắn bó lâu dài với công ty.

Hoàng Oanh

8 dau hieu ban da tim dung cong ty
 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI