6 thứ bạn tuyệt đối phải nên VUNG TIỀN chứ không TIẾT KIỆM

31/08/2016 - 13:00

PNO - Hầu hết mọi người đều có xu hướng tiết kiệm chi tiêu khi mua sắm. Nhưng có những thứ bạn nên phải chi tiền, tuyệt đối đừng tiết kiệm.

Lý do vì những thứ sau nếu tiết kiệm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và cả tài chính sau dài hạn sau này của bạn đấy. Vì thế, bạn cần phải điều chỉnh lại và tiết kiệm đúng cách.

1. Đồ trẻ em mới và tốt

Nhiều người nghĩ rằng, đồ dùng gì cũng có thể mua đồ cũ, đồ đã qua sử dụng để tiết kiệm 1 khoản chi phí không nhỏ. Tuy nhiên những đồ dùng cho trẻ như nôi, ghế ngồi ôtô, ghế ăn, thậm chí quần áo cho bé sẽ an toàn hơn nếu bạn đầu tư một chút để có đồ xịn. 

6 thu ban tuyet doi phai nen VUNG TIEN chu khong TIET KIEM
 

Bởi vì da của trẻ rất non nớt, những đồ dùng cũ có thể không an toàn cho bé hoặc chứa nấm mốc không có lợi cho sức khỏe trẻ. Như vậy rẻ lại hóa đắt, tiền mất tật mang nếu có nguy hiểm xảy ra.

2. Mua giày dép tốt nhất

Nhiều người thường tiếc tiền để mua một đôi giày xịn. Thay vào đó họ mua 1-2 đôi giày bình dân giá rẻ để đi vì nghĩ chúng rẻ. Nhưng như vậy sẽ khiến đôi chân dễ bị phồng rộp, chai sần đi. Nếu không cải thiện tình trạng này sẽ khiến đôi chân có thể bị biến dạng.

Do đó, thay vì tập trung vào giá cả, các chuyên gia kinh tế khuyên người tiêu dùng tìm những đôi giày tốt có lớp đệm gót cứng cáp, phần ngón chân cũng phải thoải mái và thông thoáng. Tất nhiên, những đôi giày này cũng có giá đắt đỏ hơn hẳn giày giá rẻ.

6 thu ban tuyet doi phai nen VUNG TIEN chu khong TIET KIEM
 

3. Bỏ tiền ra để thuê vận chuyển đồ mới mua

Có nhiều khách hàng khi mua hàng tại các chợ, siêu thị, trung tâm mua sắm thường không muốn bỏ ra 1 khoản tiền chuyên chở để vận chuyển đồ mới mua về nhà.

Nhưng kỳ thực sự tiết kiệm này là không nên. Ngược lại bạn hãy chịu chi trả chi phí vận chuyển về nhà. Bởi khi thuê chuyển về nhà, công ty sẽ chịu trách nhiệm cho đến khi lắp đặt xong. Còn nếu tự đưa về, đặc biệt khi bạn chưa mua bảo hành để đề phòng tai nạn, nguy cơ rơi vỡ vẫn có thể xảy ra.

4. Chỉ mua đồ dùng khi có đủ tiền

Để thu hút khách hàng, nhiều nhà sản xuất tung ra những chiêu khuyến mãi mua đồ miễn trả lãi suất một thời gian. Và nhiều người ham rẻ thường mua sắm theo cách trên vì nghĩ tiết kiệm 1 khoản tiền.

Song bạn lại không biết cách làm này khiến bạn có nguy cơ phải trả lãi cao hơn khi thanh toán đã quá hạn. Do đó tốt hơn hết bạn không nên tiết kiệm mua sắm theo cách này.

5. Chưa ốm cũng vung tiền khám sức khỏe

Rất nhiều người chỉ đến bác sĩ khi bản thân bị mắc bệnh. Nhưng đây là sai lầm trầm trọng của bạn. 

6 thu ban tuyet doi phai nen VUNG TIEN chu khong TIET KIEM
 

Thực tế, bạn nên vung tiền đi khám khi mới thấy có những triệu chứng nhẹ hoặc đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Cách làm khôn ngoan này giúp bạn hạn chế các khoản chi phí lớn hơn về sau phải chi trả.

6. Vung tiền dành 1 khoản tiết kiệm lúc về già

Khi có tiền nhiều người chẳng bao giờ nghĩ đến việc mua một gói tiết kiệm hoặc tìm cách tiết kiệm tiền dưỡng già. Vì thế, bạn không nên tiết kiệm tiền cho khoản chi tiêu này.

Thực tế, nếu công ty có chính sách lương hưu, bạn không nên bỏ qua. Bởi vì nếu tiết kiệm chi tiêu mà bỏ qua tức là bạn đang ném đi cơ hội nhận hàng triệu đồng mỗi năm sau này. Bạn có thể tiết kiệm được khoản tiền bây giờ, nhưng sẽ mất một khoản còn lớn hơn trong dài hạn.

Vân Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI