5 nghề bạn có thể làm thêm cuối năm mà không cần bỏ vốn liếng

12/12/2016 - 11:38

PNO - Không cần đến số vốn đầu tư hàng triệu hoặc hàng trăm triệu, bạn vẫn có thể đầu tư kinh doanh thành công để tiền đẻ ra tiền.

Cuối năm, bạn có thể tranh thủ kiếm thêm bằng chính công việc kinh doanh của mình. Và lợi thế của những nghề này là bạn có thể tiến hành kinh doanh thành công mà không cần bỏ tiền đầu tư. 

Không cần đến số vốn đầu tư hàng triệu hoặc hàng trăm triệu, bạn vẫn có thể đầu tư kinh doanh thành công để tiền đẻ ra tiền. Chỉ cần bạn quyết tâm thực hiện và duy trì chúng mà không nản chí.

1. Chăm sóc vật nuôi/Nghề bác sĩ tâm lý cho người và vật nuôi

Nếu như bạn đã rất tâm lý và luôn trăn trở với số phận người khác thì bạn có thể bắt đầu bằng nghề bác sĩ tâm lý cho người và cả vật nuôi.

5 nghe ban co the lam them cuoi nam ma khong can bo von lieng

Thực tế, có rất nhiều thời điểm trong cuộc sống mọi người cần sự tư vấn và lời khuyên của bác sĩ tâm lý để thoát ra khỏi tình trạng bể khổ, khó nghĩ của chính mình.

Hay con vật nuôi của họ cũng cần những người trò chuyện. Lúc này, bạn hãy thử khởi nghiệp xem sao nhé. Tình yêu và sự nghiêm túc trong công việc sẽ giúp bạn dần thành công và có thu nhập cực ổn hơn mức bạn nghĩ.

Hơn nữa, cuối năm và đầu năm nhiều người sẽ đi du lịch và thăm họ hàng nhiều. Họ sẽ cần tới bạn khi muốn gửi vật nuôi cho bạn chăm sóc trong 1-2 tuần đấy.

2. Dọn nhà

Cuối năm là thời điểm nhà ai cũng rất bận rộn, có nhiều gia đình sẽ không thể có thời gian để lau dọn nhà sạch sẽ đón năm mới. Bởi thế, bạn hãy bắt tay vào công việc này ngay. 

Bạn biết đấy, nghề lau dọn thuê là một trong những ngành có mức tăng trưởng cao nhất ở Mỹ và cũng đòi hỏi ít vốn nhất. Chỉ cần sắm một cái máy hút bụi, giẻ lau là xong. 

Để tìm kiếm khách hàng, bạn hãy luôn nhớ đăng quảng cáo trên báo hoặc các trang mạng mua bán hay làm một tờ rơi và phát đến tận các nhà ở khu vực bạn muốn khởi nghiệp.

Ngoài lau dọn nhà, bạn có thể mở rộng dịch vụ của mình bằng cách lau dọn văn phòng hoặc giặt thảm, lau cửa sổ, ga ra. Bạn sẽ hốt bạc trong nghề này đấy.

5 nghe ban co the lam them cuoi nam ma khong can bo von lieng

3. Bán lẻ các mặt hàng thực phẩm, quần áo, bánh kẹo

Cuối năm cũng là thời điểm bạn có thể mở cửa hàng trực tuyến vô cùng dễ và vô cùng rẻ. Đầu tiên, bạn hãy bán những thực phẩm, quần áo, bánh kẹo mà bạn có thể kinh doanh.

Ban đầu, hãy chỉ đưa lên một số mặt hàng cơ bản thôi. Rồi khi bạn đã thành công thì hãy đa dạng sản phẩm dần dần.

Để bán lẻ chạy, bạn có thể liên hệ vài trang bán hàng để cho phép mở hàng trên mặt tiền của trang web đó với khoản chi phí cũng không quá tốn kém đâu.

4. Hướng dẫn viên du lịch

Cuối năm và đầu năm mới là thời điểm nhà nhà du xuân. Vì thế, nếu am hiểu về những địa điểm du lịch quanh thành phố hoặc các vùng lân cận, bạn có thể khởi nghiệp bằng chính niềm đam mê này.

Theo đó, bạn có thể quảng cáo miễn phí dịch vụ tour mới của mình trên trang Facebook hoặc bỏ ít tiền để đăng ký với những trang du lịch hay có thể tự xây dựng những tour “bụi” có một không hai cho khách hàng của mình.

5 nghe ban co the lam them cuoi nam ma khong can bo von lieng

5. Trợ lý tổ chức sự kiện

Mỗi cuối năm tới, nhiều cơ quan, doanh nghiệp sẽ tổ chức những buổi liên hoan, tiệc tùng cuối năm hoặc những bữa tiệc tổng kết.

Tranh thủ điều này, tại sao bạn lại không biến trò giải trí thành cơ hội kinh doanh. Bạn có thể là một nhà tổ chức sự kiện hoặc trợ lý cho họ. Tuy công việc vất vả nhưng việc này vừa giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn vừa giúp có thu nhập.

Do đó, đừng ngại tận dụng các mỗi quan hệ của mình để bắt đầu vận hành nhé.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI