5 lý do để bạn nói ‘có’ với túi môi trường tại Lotte Mart

06/05/2019 - 19:00

PNO - “Túi môi trường”; “ô nhiễm trắng” đó là những cụm từ không quá xa lạ đối với mỗi chúng ta trong thời điểm ô nhiễm báo động như hiện tại ở Việt Nam.

Tuy nhiên, thói quen sử dụng túi ni lông với những đặc tính tiện dụng của nó là một điều không thể thay đổi trong một sớm một chiều. Vì vậy, LOTTE Mart vừa khởi xướng chiến dịch “Eco green, tôi hành động-bạn cũng thế” với thông điệp chung tay giảm thiểu tiêu dùng túi ni lông dùng 1 lần trong mua sắm, tích cực theo định hướng giảm thiểu – tái sử dụng – tái chế. Hướng đến năm 2025 trở thành siêu thị đầu tiên tại Việt Nam không ni lông.

Cùng tìm hiểu 5 lý do đặc biệt để chúng ta phải hành động ngay hôm nay nhé!

5 ly do de ban noi ‘co’ voi tui moi truong tai Lotte Mart
Khách hàng sử dụng túi môi trường khi mua sắm tại LOTTE Mart 

1. Vấn nạn ô nhiễm trắng nghiêm trọng tại Việt Nam

Theo thống kê của Bộ Tài nguyên và Môi trường, trung bình mỗi ngày một người sử dụng hơn 1 chiếc túi ni lông, mỗi ngày tại Hà Nội thải ra 4.000-5.000 tấn rác, trong đó rác thải ni lôngchiếm 7-8%, chỉ tính riêng 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, thải ra môi trường khoảng 80 tấn nhựa và túi ni lông/ngày. Nếu trung bình khoảng 10% lượng chất thải nhựa và túi ni lông không được tái sử dụng mà thải bỏ hoàn toàn thì lượng chất thải nhựa và túi ni lông thải bỏ xấp xỉ khoảng 2,5 triệu tấn/năm, đây là gánh nặng cho môi trường, thậm chí dẫn tới thảm họa "ô nhiễm trắng”.

2. Túi ni lông không thể tự phân hủy trong điều kiện tự nhiên, mà nếu đốt thì sẽ tạo thành khí độc cho sức khỏe

Theo các chuyên gia, phải mất hàng trăm, thậm chí hàng nghìn năm, các chất thải từ nhựa và ni lông mới bị phân hủy. Chất thải nhựa ni lông khi đốt sẽ tạo ra khí độc, tồn tại lâu dài trong môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.

5 ly do de ban noi ‘co’ voi tui moi truong tai Lotte Mart
 

3. Túi Eco-bag: “chỉ cần 1 túi”

Túi Eco bag của LOTTE Mart được chia thành 2 loại túi với hai kích thước khác nhau phù hợp với từng nhu cầu mua sắm của khách hàng. Túi nhỏ có sức chứa lên đến 7kg và túi lớn là 15kg, gọn nhẹ, tiện lợi cho người sử dụng.

5 ly do de ban noi ‘co’ voi tui moi truong tai Lotte Mart
Thay vì xách lỉnh kỉnh nhiều túi trên tay thì nay bạn chỉ cần 1 túi duy nhất

4. Túi Eco-bag: “bền bỉ vô cùng”

Túi môi trường được làm nguyên thủy từ PP, đảm bảo độ bền chắc cho sản phẩm một cách chắc chắn. Mặc dù phân hủy chậm nhưng có khả năng tái chế làm giảm gánh nặng tới môi trường. Túi có thể được tái sử dụng nhiều lần mà không sợ bị rách hay giảm chất lượng túi, trong điều kiện sử dụng hàng ngày, tuổi thọ của túi có thể kéo dài từ 6 đến 8 tháng thậm chí là 1 năm. Nếu mỗi người cam kết sử dụng túi thân thiện môi trường khi đi mua sắm, con số túi ni lông trên thị trường sẽ giảm đi đáng kể.

5 ly do de ban noi ‘co’ voi tui moi truong tai Lotte Mart
 

5. Túi Eco-bag: “diện mạo thời trang”

Hướng đến mục đích mang tới cho khách hàng một thông điệp nhất quán về bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức của khách hàng trong vấn đề “ô nhiễm trắng”. LOTTE Mart đã thiết kế túi với tông chủ đạo là nền trắng kết hợp xanh lá mang tới cho khách hàng một cảm giác xanh hơn, sạch hơn. Túi nhỏ có 2 dây, túi lớn có 4 dây tiện lợi cho khách hàng lúc mang, xách các vật phẩm nặng.

5 ly do de ban noi ‘co’ voi tui moi truong tai Lotte Mart
 

Bên cạnh việc hạn chế sử dụng túi ni lông, LOTTE Mart cũng tích cực vận động người dân tiêu thụ túi ni lông hiệu quả hơn. Triển khai thay thế các loại túi đang sử dụng hiện tại sang những loại túi có thể tự phân hủy hoặc các sản phẩm thay thế với hiệu quả tương đương nhưng lại mang giá trị bảo vệ môi trường cao hơn. Sử dung lá chuối trong đóng gói sản phẩm, bày bán các sản phẩm thân thiện môi trường, thay thế hộp xốp đựng thức ăn tại quầy thực phẩm nấu chín của siêu thị bằng hộp bã mía giảm thiểu gây hại cho sức khỏe và môi trường; tổ chức dọn rác tại địa phương, thực hiện chiến dịch ra quân hành động kêu gọi bảo vệ môi trường, triển lãm tranh môi trường tại 14 trung tâm của LOTTE Mart…

Tôi hành động, bạn cũng thế ?

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI