5 khu chợ giá rẻ nhất dành cho công nhân, sinh viên ở Sài Gòn

01/02/2017 - 07:08

PNO - Chợ đêm làng đại học, chợ đồ si Hoàng Hoa Thám... là thiên đường mua sắm với đủ mặt hàng thời trang, thực phẩm giá rẻ cho người lao động có thu nhập thấp và sinh viên ở TP.HCM.

Chợ đêm làng đại học 

Nằm trong khu vực tập trung nhiều trường đại học thuộc khối Đại học Quốc gia (quận Thủ Đức), khu chợ ban đầu chỉ nằm dọc con đường nhỏ kéo dài từ trường ĐH Khoa học tự nhiên đến bến xe buýt cũ. Dần dần, chợ mở rộng quy mô và quy hoạch thành khu bán tập trung.

Chợ bắt đầu hoạt động từ 15h chiều với những quầy đồ ăn nghi ngút khói. Khách hàng có thể tìm thấy đủ món ăn bình dân từ bánh xèo, tàu hũ, nem nướng, cháo đến lẩu, nướng... Giá đồ ăn tại khu vực này 15.000-100.000 đồng.

5 khu cho gia re nhat danh cho cong nhan, sinh vien o Sai Gon
Chợ đêm làng đại học Thủ Đức. Ảnh: KT.

Nơi đây còn tập trung đa dạng mặt hàng quần áo, trang sức, mỹ phẩm... bắt kịp xu hướng thịnh hành với đủ mức giá. Thấp nhất là áo thun nữ chỉ 15.000-35.000 đồng/cái, cao hơn nữa ở mức 200.000-400.000 đồng.

Chợ đông đúc nhất vào khoảng 19h, lúc sinh viên kết thúc giờ học trên lớp và vừa kịp nghỉ ngơi, mua sắm. Người bán phần lớn cũng là sinh viên tận dụng giờ nghỉ buổi tối kiếm thêm thu nhập.

Chợ đêm làng đại học đặc biệt đông đúc vào ngày giáp Tết, khi sinh viên tranh thủ mua sắm đợt hàng cuối được tiểu thương nhập về, để làm quà về quê.

Chợ Hạnh Thông Tây

Cũng phục vụ đối tượng thuộc phân khúc bình dân, chợ Hạnh Thông Tây (quận Gò Vấp) luôn tấp nập người mua bán, nhất là ban đêm.

Đến chợ này vào ban ngày sẽ không thấy nhiều hàng hóa được bày bán, chủ yếu là những quầy nằm trong khuôn viên chợ hoạt. Nhưng từ 16h, không khí chợ bắt đầu nhộn nhịp.

Khác với chợ đêm tại làng đại học, chợ Hạnh Thông Tây chủ yếu bán mặt hàng thời trang, chỉ lác đác vài người bán các món ăn vặt như banh tráng nướng, dừa tắc hay bánh mì.

5 khu cho gia re nhat danh cho cong nhan, sinh vien o Sai Gon
Chợ Hạnh Thông Tây chuyên bán các mặt hàng thời trang giá rẻ. Ảnh: K. Oanh.

Ban đêm, khu vực mua sắm tập trung ở bên ngoài chợ với đủ loại quần áo, giày dép giá bán 30.000-300.000 đồng. Khách đến mua cũng chủ yếu là sinh viên và công nhân khu vực lân cận, ngoài ra còn có những chủ cửa hàng thời trang online đến tìm hàng sỉ giá rẻ.

Nhiều loại mỹ phẩm, trang sức, quần áo nhái các nhãn hiệu nổi tiếng có hình thức bắt mắt cũng thu hút người mua.

Theo một số tiểu thương tại đây, hàng hóa ở chợ tuy rẻ nhưng luôn bắt kịp xu hướng, sản phẩm được may theo mẫu mã giới trẻ ưa chuộng với chất liệu bình dân. Bình thường chợ hoạt động đến 22h, vào dịp lễ, Tết hoặc ngày cuối tuần lượng khách tăng cao, có khi mở cửa đến nửa đêm mới dọn hàng.

Chợ đồ si Hoàng Hoa Thám 

Khu vực đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) là nơi lui tới thường xuyên của tín đồ “săn” đồ si, chủ yếu là quần áo "second-hand", được phân loại tùy theo chất lượng, độ mới với mức giá khác nhau.

Mặt hàng còn mới được treo lên bán giá 50.000-200.000 đồng/sản phẩm, đồ cũ hơn được chất thành đống và bán theo kg, với giá 10.000-20.000 đồng/kg. 

5 khu cho gia re nhat danh cho cong nhan, sinh vien o Sai Gon
Chợ Hoàng Hoa Thám nổi tiếng với đồ si giá rẻ, bán theo kg. Ảnh: Kenh14.

Hàng hóa tại đây bên cạnh xuất xứ trong nước, hàng lỗi của công ty thì còn lại là đồ si nhập từ Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc.

Nếu chịu khó tìm kiếm, người mua có thể sở hữu cho mình mặt hàng có thương hiệu với mức giá chỉ bằng 1/3 so với khi mua mới. Nhiều người chỉ tìm kiếm mặt hàng chất lượng và kiểu dáng tương đối, sau đó về sửa lại để vừa ý hơn.

Chợ... hàng rào khu công nghiệp 

 Những khu chợ gần khu công nghiệp tại TP.HCM luôn thu hút đông đảo công nhân với đặc trưng không lẫn vào đâu. Điển hình là chợ sau hàng rào sắt tại Khu công nghiệp Pou yeun (quận Bình Tân) luôn đông nghịt người sau mỗi giờ tan tầm.

Hàng hóa ở đây tất cả đều là thực phẩm khô, quần áo, giá chỉ 10.000-50.000 đồng.

5 khu cho gia re nhat danh cho cong nhan, sinh vien o Sai Gon
Chợ hàng rào dành cho công nhân quận Bình Tân. Ảnh: T.T.

Cứ bắt đầu từ 16h30, người dân quanh khu công nghiệp lại thấy tiểu thương xách từng túi đồ to bày ra trên thành hàng rào ngăn trong khuôn viên và bên ngoài.

Hàng hóa bày bán hết sức phong phú từ dầu gội, dép xốp, kẹp tóc đến quần, áo, thực phẩm. Chợ chỉ phục vụ trong vòng một tiếng đồng hồ nên người mua cũng tranh thủ chọn đồ. Đa phần công nhân trong khu vực này tập trung mua sắm tại đây vì tiết kiệm thời gian, giá cả lại không chênh lệch nhiều so với mặt hàng cùng loại bên ngoài.

Chợ đồng giá 5.000 đồng 

Điều đặc biệt của khu chợ này là chuyên bán thực phẩm đồng giá 5.000 đồng. Hoạt động được hơn một năm, chợ bắt đầu từ 16h chiều, cũng là lúc công nhân tan ca và đổ ra mua nguyên liệu chuẩn bị cho bữa tối.

5 khu cho gia re nhat danh cho cong nhan, sinh vien o Sai Gon
Đĩa rau củ, hải sản... đồng giá 5.000 đồng là mặt hàng đặc trưng ở chợ KCN Tân Tạo. Ảnh: Kenh14.

Tại đây, các mặt hàng rau củ được tính toán, chia thành từng rổ nhỏ bán đồng giá 5.000 đồng. Mỗi rổ sẽ có 4-5 quả cà chua, dưa leo, 2 quả bầu hoặc một bắp cải,…

Mua bán theo hình thức này, khách hàng không phải mất nhiều thời gian, chỉ cần ngồi trên xe máy và lựa chọn cho mình rổ thực phẩm ưng ý nhất. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà người mua không có nhiều sự lựa chọn, nhiều loại bị hư hỏng hoặc héo, cũ...

Lâm Di (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI