30% người trưởng thành Việt Nam nghiện lên mạng

21/11/2013 - 11:57

PNO - PNO - Tập đoàn bảo hiểm nhân thọ AIA vừa công bố kết quả cuộc khảo sát Sống khỏe năm 2013, được tiến hành trên hơn 10.000 người trưởng thành tại 15 thị trường trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo kết quả này, Việt Nam đạt 71 điểm trên thang điểm 100 và trở thành nước đứng đầu về chỉ số sống khỏe năm 2013.

Người Việt Nam hài lòng với tình trạng sức khỏe của họ hơn so với mức trung bình của khu vực (7,6 điểm so với 7,0 điểm trên thang điểm 10) và có những thói quen sống tương đối tốt. Tuy nhiên, 73% người trưởng thành tại Việt Nam đồng ý với quan điểm “sức khỏe của tôi không tốt như năm năm trước”, trong đó, 74% là những người dưới 30 tuổi.

77% người trưởng thành Việt Nam nói rằng họ tập thể dục thường xuyên. Người Việt Nam trung bình tập thể dục 4,9 giờ một tuần, cao hơn so với mức trung bình của khu vực (3 giờ).

Về giấc ngủ, trong khi số giờ ngủ mong muốn là 8,3 giờ/ngày, người trưởng thành tại Việt Nam thực tế chỉ ngủ trung bình 7,3 giờ, chênh lệch 1 giờ so với số giờ ngủ mong muốn, chênh lệch so với mức trung bình của khu vực 1,2 giờ.

Những thói quen tốt cho sức khỏe có thể bị đe dọa bởi sở thích giải tỏa căng thẳng mà không cần vận động. Những cách giải tỏa căng thẳng được đề cập thường xuyên nhất là xem truyền hình/phim (62%), cao hơn so với việc luyện tập hay chơi thể thao (47%). Đi chơi với bạn bè (71%) và dành thời gian cho gia đình và con cái (46%) cũng là những cách phổ biến để giảm căng thẳng đối với người trưởng thành tại Việt Nam.

Tại tất cả các nước trong khu vực, việc nghiện truy cập internet xuất hiện như một mối đe dọa với việc sống khỏe. Mặc dù tỷ lệ sử dụng internet thấp hơn nhiều nước khác trong khu vực, 30% người trưởng thành tại Việt Nam thừa nhận họ nghiện lên mạng và sử dụng mạng xã hội. Việc dành thời gian để lên mạng được cho rằng ảnh hưởng nhiều đến tình hình sức khỏe của họ (48%) và khiến họ ngủ không đủ giấc (47%) và không vận động đủ (41%).

CẨM THÚY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI