10 dấu hiệu tiết lộ bạn sẽ giàu

02/09/2017 - 14:30

PNO - Bạn tự hỏi vì sao nhiều người giàu có và kiếm tiền dễ đến vậy, trong khi những người khác vẫn chật vật kiếm từng đồng? Theo các chuyên gia tài chính cá nhân, có những “dấu hiệu nhận dạng đặc trưng” của người giàu đấy.

Trên thực tế, tuy tình cảnh mỗi người mỗi khác, song có những thói quen, tính cách được coi như “dấu hiệu nhận dạng đặc trưng” của người giàu. Nói cách khác, nếu sở hữu những thói quen, tính cách đó, bạn đang hội tụ những điều kiện “cần” để gây dựng được một tiềm lực tài chính vững vàng.

Dưới đây là những dấu hiệu đó, theo các chuyên gia tài chính cá nhân:

1. Bạn có nhiều nguồn thu nhập khác nhau

Sau một nghiên cứu kéo dài 5 năm về các triệu phú tự thân, tác giả Thomas C.Corley đã viết trong cuốn sách "Thay đổi thói quen, thay đổi cuộc đời mình”, rằng những người giàu không bao giờ "lệ thuộc vào một nguồn thu nhập duy nhất”.

10 dau hieu tiet lo ban se giau
 

65% số triệu phú tự thân có ít nhất 3 nguồn thu khác nhau trước khi họ kiếm được 1 triệu USD đầu tiên, chẳng hạn như cho thuê bất động sản, làm việc part-time, đầu tư hoặc nghề tay trái.

2. Tiết kiệm để đầu tư

"Đầu tư tiền là cách nhanh nhất để trở nên giàu có”, nhà triệu phú nổi tiếng Grant Cardone đã tuyên bố. "Lý do duy nhất mà chúng ta cần tiết kiệm tiền chính là để có một ngày đầu tư số tiền đó”.

Trên thực tế, số tiền mà bạn tích lũy được để đầu tư nhiều khi còn quan trọng hơn lương tháng của bạn. Chuyên gia tài chính cá nhân Ramit Sethi nhấn mạnh, trung bình, các triệu phú sẽ đầu tư 20% thu nhập mỗi năm. Tài sản của họ không được đo bằng số tiền họ kiếm được mỗi năm, mà theo số tiền họ tích lũy và đầu tư được theo thời gian.

3. Bạn kết giao với những người thành đạt

"Bạn sẽ chỉ thành công tương đương với những người mà mình thường xuyên kết giao”, ông Corley nói. Trong đa số trường hợp, tài sản ròng của bạn phản chiếu mức độ giàu nghèo của những bạn bè thân nhất.

Nói cách khác, "Những người chiến thắng luôn chơi với những người chiến thắng”.

10 dau hieu tiet lo ban se giau
 

4. Bạn quyết đoán

Sau khi nghiên cứu hơn 500 triệu phú, nhà báo Napoleon Hill phát hiện thấy họ đều có một điểm chung là rất quyết đoán. Những người này đều có thói quen đi đến kết luận rất nhanh và kiên định. "Họ luôn biết rõ mình muốn gì, và thường là sẽ đạt được điều mình muốn”.

5. Bạn tư duy cởi mở

Những người với tư duy khép kín hiếm khi tiến xa, các chuyên gia khẳng định. Trái lại, các nhà triệu phú, những doanh nhân thành đạt thường xuyên tìm kiếm phản hồi và ý kiến của người khác để cải thiện hoạt động của mình. Tư duy chính là thứ làm nên sự khác biệt giữa tầng lớp trung lưu với tầng lớp triệu phú.

Trên thực tế, tuy tình cảnh mỗi người mỗi khác, song có những thói quen, tính cách được coi như “dấu hiệu nhận dạng đặc trưng” của người giàu.

Nói cách khác, nếu sở hữu những thói quen, tính cách đó, bạn đang hội tụ những điều kiện “cần” để gây dựng được một tiềm lực tài chính vững vàng.

6. Bạn kiên định

Phần lớn chúng ta khởi đầu rất tốt nhưng về đích thì tồi. Đại đa số mọi người dễ dàng bỏ cuộc ngay khi đụng phải những dấu hiệu thất bại đầu tiên. Nhưng những người giàu thì không như vậy: Họ sẽ không ngừng lại chừng nào chưa có được thứ mình muốn.

Nếu kế hoạch ban đầu không hiệu quả, hãy thay nó bằng một kế hoạch mới. Nếu kế hoạch mới vẫn không được, tiếp tục thay nó bằng kế hoạch mới khác. Cứ như vậy, cho đến khi bạn tìm thấy một phương án phát huy tác dụng, Hill tư vấn.

7. Bạn quan tâm đến ý tưởng, không phải sự việc cụ thể

Các triệu phú đều rất sáng tạo, ông Keith Cameron Smith, tác giả cuốn sách "10 điểm khác biệt giữa tầng lớp trung lưu với các triệu phú” khẳng định.

Họ dành nhiều thời gian tư duy về các ý tưởng mới, trong khi số đông chỉ nói chuyện về xe hơi hay phim ảnh. Họ hiểu rằng "ý tưởng là thứ tài sản có giá trị nhất”.

10 dau hieu tiet lo ban se giau
 

8. Bạn thích đọc sách

Những người giàu "muốn bồi dưỡng kiến thức hơn là giải trí”, tác giả Corley nhận xét. Họ luôn đánh giá cao sức mạnh của kiến thức, kể cả khi đã tốt nghiệp đại học hay bỏ học giữa chừng (như Bill Gates).

Bước vào nhà của một người giàu và một trong những thứ đầu tiên bạn thường thấy chính là tủ sách hoành tráng. Tầng lớp trung lưu thường đọc tiểu thuyết, ngôn tình, các tạp chí lá cải và giải trí, trong khi giới triệu phú đọc những cuốn sách dạy cách thành công, làm giàu.

9. Bạn sẵn sàng chấp nhận rủi ro

Nếu như tầng lớp trung lưu luôn sống trong nỗi sợ về việc mạo hiểm quá nhiều, thì giới triệu phú luôn biết khi nào nên chấp nhận rủi ro.

Không phải là họ bất cần và mù quáng. Kiến thức chính là thứ giúp người giàu vượt qua sự sợ hãi. Các triệu phú luôn tìm hiểu kỹ và tính toán về các nguy cơ trước khi quyết định chấp nhận nó. Họ cũng cân nhắc trước những hậu quả của việc thất bại.

10. Bạn ôm mộng lớn

Nếu như bạn luôn đặt kỳ vọng cao và sẵn sàng đương đầu với bất cứ thách thức nào thì bạn đã đi đúng hướng. Suy cho cùng, không ai có thể làm giàu và đạt được ước mơ nếu bản thân họ không có giấc mơ lớn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI