Y tá Nhật nhận tội ra tay giết chết 20 nạn nhân

11/07/2018 - 13:23

PNO - Nữ y tá 31 tuổi đã nhận tội ra tay giết chết 20 nạn nhân lâm bệnh nặng và đang ở giai đoạn cuối, nhiều khả năng không sống được bao lâu nữa.

Y tá Ayumi Kuboki quá ám ảnh, chán nản vì phải đối mặt với cảm xúc tiêu cực cùng  với áp lực từ phía người nhà bệnh nhân khi chất vấn cô về việc bệnh nhân qua đời.

Y ta Nhat nhan toi ra tay giet chet 20 nan nhan
Ayumi thừa nhận cô đã ra tay giết chết ít nhất 20 nạn nhân cao tuổi bằng cách thức tinh vi khó ai có thể nhận ra được.

Ayumi Kuboki cho rằng lỗi không phải ở cô, khi cứ đến ca trực của cô thì bệnh nhân có những chuyển biến xấu và qua đời. Ayumi Kuboki không biết phải giải thích thế nào để người nhà nạn nhân hiểu. Những bệnh nhân này đã ở giai đoạn cuối của những căn bệnh nặng, nên việc bất ngờ chuyển biến xấu là điều khó tránh.

Không muốn bệnh nhân đột ngột chết trên tay mình, Ayumi tiêm vào tĩnh mạch họ một loại dung dịch chất tẩy có thành phần benzalkonium chloride. Với cách này, họ sẽ chết từ từ theo tính toán của cô để tránh phiền phức.

Ayumi bị bắt ngày 7/7 vừa qua. Cảnh sát nghi rằng cô đã giết bệnh nhân Sozo Nishikawa (88 tuổi). Nạn nhân Yokohama qua đời tháng 9/2016. Khi bị hỏi cung, Ayumi lập tức nhận tội.

Cảnh sát cho rằng, giết người bệnh ở giai đoạn cuối không phải là lý do chính khiến Ayumi Kuboki ra tay. Cảnh sát phát hiện, nhiều bệnh nhân qua đời trong khoảng thời gian trên không thuộc nhóm những người đang ở giai đoạn cuối của căn bệnh.

Một chi tiết cho thấy còn nhiều uẩn khúc mà cảnh sát cần điều tra kỹ hơn. Đó là việc bốn nạn nhân do Ayumi phụ trách chết rất bí ẩn, trong máu họ không có chất tẩy. Câu hỏi được đặt ra là, thật sự, điều gì đã dẫn tới cái chết của họ.

Cảnh sát nghi rằng con số nạn nhân chết dưới tay Ayumi không chỉ 20 người. Họ nghi ngờ rằng từ tháng Bảy đến tháng Chín năm 2016, Ayumi có thể đứng đằng sau cái chết của tổng cộng 48 bệnh nhân ở bệnh viện Oguchi, thành phố Yokohama.

Ayumi Kuboki có bằng hành nghề y tá năm 2008. Cô bắt đầu làm việc ở bệnh viện Oguchi tháng 5/2015 sau khi chuyển từ một bệnh viện khác sang.

Thiên Anh (Theo RT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI