Xúc động hình ảnh bác sĩ chống nạng bước vào phòng mổ

08/11/2015 - 14:44

PNO - Trên mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện hình ảnh một bác sĩ chống nạng vào phòng phẫu thuật cho bệnh nhân gây xúc động dư luận.

Theo đó, ngày 17/10 vừa qua, trên đường lái xe về nhà, vì tránh một người già, bác sĩ Lãnh Dũng (Chủ nhiệm khoa ngoại của BV Nhân dân số 1, thuộc thị trấn Hiếu Cảm, Hồ Bắc, Trung Quốc) đã ngã ra đường dẫn đến bị gãy chân và phải bó bột.

Định nghỉ ngơi một khoảng thời gian, nhưng những bệnh nhân đã có hẹn với ông từ trước không biết về vụ tai nạn nên vẫn cương quyết xin được bác sĩ Lãnh đích thân làm phẫu thuật.

Lương tâm nghề nghiệp đã khiến bác sĩ không từ chối, ông quyết định quay lại với công việc sau 2 tuần nghỉ ngơi. Với chiếc chân bó bột, vị bác sĩ ngoại khoa đã tiến hành tổng cộng 7 ca phẫu thuật, trong đó có những ngày ông phải thực hiện tới 2-3 ca liên tiếp.

Xuc dong hinh anh bac si chong nang buoc vao phong mo

Người y tá tiết lộ, ở ca phẫu thuật đầu tiên sau khi trở lại với công việc, bác sĩ được một đồng nghiệp dùng xe lăn đẩy vào phòng mổ. Những khi tiến hành phẫu thuật, vì muốn có một góc độ quan sát thích hợp, bác sĩ Lãnh Dũng đã đứng trên đôi chân đang bó bột của mình trong suốt cả quá trình.

Những lần phẫu thuật tiếp theo, ông tự chống nạng đi vào phòng mổ để không gây thêm phiền phức cho người khác. Có lẽ để cố gắng chịu đựng cơn đau, toàn thân ông đổ đầy mồ hôi. Vì không muốn mọi người quá lo lắng cho mình nên ông đã đội thêm một chiếc mũ hút mồ hôi ở bên trong.

Xuc dong hinh anh bac si chong nang buoc vao phong mo

Sau mỗi ca phẫu thuật, chân của bác sĩ Lãnh thường bị tê liệt, phải có người đỡ ra ghế ngồi nghỉ. Nghỉ ngơi ít phút lấy lại sức, vị bác sĩ đáng kính lại tiếp tục chống nạng tập tễnh bước ra khỏi phòng mổ.

Câu chuyện về người bác sĩ ấy đã khiến không chỉ các y, bác sĩ trong bệnh viện mà người nhà bệnh nhân cũng xúc động.

Xuc dong hinh anh bac si chong nang buoc vao phong mo

Người y tá dùng điện thoại chụp lại dáng vẻ vất vả của bác sĩ Lãnh và đăng trên mạng xã hội với tất cả lòng kính trọng của mình.

Ngay sau đó, bức ảnh của cô lại trở thành một chủ đề nóng được hàng ngàn người quan tâm. Hầu hết, cư dân mạng nước này đều bảy tỏ lòng khâm phục và ngưỡng mộ đối với vị bác sĩ đáng kính mà họ thậm chí còn chưa được nhìn rõ mặt.

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI