WikiLeaks tiết lộ email bí mật về quá khứ gây sốc của gia đình Clinton

11/10/2016 - 11:30

PNO - Sáng thứ Hai, WikiLeaks tiết lộ 2.086 email từ Chủ tịch chiến dịch của bà Hillary, trong đó rò rỉ âm mưu của bà chống lại Donald Trump, và cách mà Bill Clinton và con gái đẩy một nhân viên trong Quỹ Clinton tới bờ vực tự sát.

Tổ chức tố giác WikiLeaks mới đây đã một lần nữa tiết lộ email từ Chủ tịch chiến dịch tranh cử Tổng thống của Hillary Clinton-John Podesta. Trong đó bao gồm 2.086 email từ một kho tài liệu bị các hacker tấn công, cái mà người sáng lập tập đoàn Julian Assange nói rằng bao gồm hơn 50.000 tổng số email khiến chiến dịch Clinton một lần nữa trong vòng an toàn sau một cuộc tranh luận không gây được nhiều ấn tượng.

WikiLeaks tiet lo email bi mat ve qua khu gay soc cua gia dinh Clinton
Ứng cử viên Tổng thống Hillary Clinton cùng chồng và con gái


Tuy nhiên, đáng chú ý hơn cả là những email bị rò rỉ mới nhất xuất hiện tập trung vào những lùm xùm xung quanh cựu Tổng thống Bill Clinton và con gái Chelsea Clinton Victoria với những trao đổi khác nhau, từ vụ liên quan đến tình dục đáng xấu hổ của Bill trong quá khứ, cho đến vấn đề con gái của gia đình Clinton - Chelsea khiến một thành viên Quỹ Clinton tới bờ vực tự sát cho đến khi cô gái này bị “chặn họng”.

Có lẽ gây sốc hơn là một email từ Doug Band, một người trong Tổ chức sáng kiến Toàn cầu Clinton, người đã kể lại chi tiết vụ tự sát của Giám đốc điều hành Quỹ Clinton-bà Laura Graham. Bà Laura tìm đến con đường tự tử do “áp lực từ những rắc rối ở nơi làm việc với WJC (William Jefferson Clinton) và CVC (Chelsea Victoria Clinton)”.  Theo ông Band, Giám đốc điều hành đã gây thêm cho Laura quá nhiều căng thẳng khi cô đang có ý định tự lấy đi mạng sống của mình.

WikiLeaks tiet lo email bi mat ve qua khu gay soc cua gia dinh Clinton
Những email bị rò rỉ mới nhất tập trung vào vụ liên quan đến tình dục đáng xấu hổ của Bill trong quá khứ và vụ con gái của gia đình Clinton khiến một nhân viên tự sát vì áp lực


Trong một trao đổi email riêng tư, Doug Band gọi Chelsea Clinton là một "cô gái hư" chỉ biết lạm dụng – một mô tả khác hoàn toàn với hình ảnh đẹp đẽ của cô con gái đầu lòng của cựu Tổng thống được xây dựng trước công chúng trong những năm qua.

Mặc dù những email về chồng và con gái cũng như về chính mình được tiết lộ thực sự gây sốc, tuy nhiên, bà Clinton vẫn có những tác động tích cực hơn trong cuộc tranh cử Tổng thống lần này so với đối thủ Donald Trump. Và cũng không có một nội dung nào trong các email tiết lộ về vấn đề lượng bình chọn của người dân đối với bà Clinton có vấn đề trong lần quét bộ nhớ tài liệu mới nhất. 

Ngọc Quỳnh (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI