WikiLeaks tiết lộ: Clinton 'gán' Trump với TT Putin để 'lấp liếm' kế hoạch đánh IS bị đổ vỡ của mình

23/10/2016 - 16:12

PNO - Bà Clinton không đủ mạnh tay trong kế hoạch chống IS và sự ủng hộ với cách tiếp cận của Tổng thống Obama có thể làm ảnh hưởng xấu tới cuộc tranh cử của bà.

Email mới được WikiLeaks công bố hôm thứ Bảy cho thấy đội ngũ tranh cử của bà Hillary Clinton đã được trợ vấn là 'gán' Tổng thống Nga Putin với ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump nhằm đánh lạc hướng cử tri trong chiến dịch đánh IS của bà.

Những email được trao đổi giữa chủ tịch chiến dịch tranh cử John Podesta và 'đồng minh' của bà Clinton Brent Budowski thảo luận về vấn đề giải quyết IS của bà Clinton.

Budowski cảnh báo rằng bà Clinton không đủ mạnh tay trong kế hoạch chống IS và sự ủng hộ với cách tiếp cận của Tổng thống Obama có thể làm ảnh hưởng xấu tới cuộc tranh cử của bà.

WikiLeaks tiet lo: Clinton 'gan' Trump voi TT Putin de 'lap liem' ke hoach danh IS bi do vo cua minh
Lật tẩy kế hoạch của Clinton: Gán Trump với TT Putin để 'lấp liếm' kế hoạch đánh IS bị đổ vỡ của mình

Budowski cho hay: "Hãy rút lại câu nói "cuối cùng thì chúng ta cũng đang ở nơi chúng ta cần đến" để chống lại IS. Chúng ta không đang ở nơi chúng ta cần đến, còn rất xa mới tới đó, hầu hết các cử tri đều không tin điều đó, và khi các cuộc tấn công khác xảy ra ở Mỹ, bà sẽ bị mang danh quá nóng vội trong tuyên bố của mình".

Ông cũng nói rằng "Bà Clinton không bao giờ làm theo những gì mà tôi cho là bà nên làm bởi vì bà phải 'giữ uy tín' cho TT Obama và sợ bị phản ứng lại". 

Sau đó ông bổ sung thêm: "Và cách tốt nhất để giải quyết vấn đề là gán Trump với Putin nhưng đừng đi quá xa vào vấn đề của Putin ở Syria là được".

Trong suốt chiến dịch tranh cử, bà Clinton đã nhiều lần cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ bằng cách tấn công máy tính của Uỷ ban Quốc gia đảng Dân chủ mặc dù không hề có bằng chứng cụ thể nào. Tuy nhiên, Nga đã phủ nhận và gọi đó là “những câu chuyện kinh dị” do Mỹ thêu dệt.

Trong cuộc tranh luận trực tiếp lần 3 diễn ra tại Las Vegas, Mỹ vào sáng nay 20/10, bà Clinton lại tiếp tục đã gọi đối thủ bên đảng Cộng hòa Donald Trump là “con rối” của Tổng thống Nga Vladimir Putin khi nói rằng Tổng thống Putin muốn ông Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay vì nhà lãnh đạo Nga muốn ông chủ Nhà Trắng là một “con rối”. 

Vị tỷ phú đã đáp lại "Bà mới là con rối". Cuộc tranh luận kết thúc trong cảnh hai đối thủ không bắt tay nhau và vẫn để lại nhiều tranh cãi.

Minh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI