Website 'bố già ngọt ngào’ bị đóng cửa vì khuyến khích mại dâm

10/05/2019 - 12:03

PNO - Một doanh nhân Na Uy điều hành trang mạng hẹn hò “bố già ngọt ngào” của giới tỷ phú, mới đây bị tòa án trao phán quyết phải đóng cửa 6 tháng vì hành vi khích lệ mua bán dâm.

Một tòa án ở Bỉ đã trao phán quyết trên cho Sigurd Vedal, doanh nhân đầu tư vào trang mạng hẹn hò RichMeetBeautiful (Đại gia gặp mỹ nhân), làm cầu nối giữa các đại gia lớn tuổi với các phụ nữ trẻ.

Website 'bo gia ngot ngao’ bi dong cua vi khuyen khich mai dam
Quảng cáo của trang mạng RichMeetBeautiful xuất hiện ở Pháp - Ảnh: AFP

Cá nhân ông Vedal bị phạt 24.000 euro và công ty của ông ta bị phạt 240.000 USD.

Năm 2017, trang mạng này dính scandal sau khi quảng cáo giới thiệu các “bố già ngọt ngào” cho nữ sinh đại học của Bỉ. Các bảng quảng cáo di động của công ty ông Vedal tràn ngập các khu vực gần khuôn viên Đại học Free của Brussels khuyến khích sinh viên đăng ký dịch vụ để kiếm nguồn lợi tài chính.

Bên cạnh các hình ảnh gợi dục, quảng cáo mời các sinh viên "cải thiện lối sống” hoặc "nhận được các khoản vay để học hành” thông qua việc hẹn hò với các “bố già ngọt ngào”, một thuật ngữ chỉ những đại gia lớn tuổi muốn hẹn hò với những cô gái trẻ.

Những quảng cáo tương tự gây náo động ở Pháp khi trang mạng hẹn hò hứa hẹn cuộc gặp "lãng mạn, đam mê và được cho không khoản tiền vay học đại học”. Ông Vedal cũng bị buộc tội quảng cáo “gây xúc phạm” ở Pháp.

Trong trường hợp ở Bỉ, trường Đại học Free đã khiếu nại với cảnh sát dẫn đến việc nhà chức trách tịch thu các bảng quảng cáo và buộc tội ông Vedal “xúi dục đồi trụy và mại dâm”. Đáp lại, doanh nhân Vedal lên tiếng biện minh rằng ông ta và công ty “chỉ cố gắng tạo điều kiện cho các cuộc hẹn hò chênh lệch tuổi tác”.

Báo De Standaard của Bỉ cho biết, tháng tư vừa qua, khi phiên tòa đang diễn ra, ông Vedal nói với tòa án rằng ông sẽ “không phiền lòng” nếu như con gái ông ta đăng ký trên trang hẹn hò này, "nếu con tôi muốn bắt đầu một mối quan hệ thực sự". Tuy nhiên, các công tố viên nói rằng mục đích của trang mạng RichMeetBeautiful rõ ràng là khuyến khích mại dâm.

"Ngay cả khi trang này sử dụng ngôn từ trá hình thì ai cũng đều hiểu nó muốn nói gì”, công tố viên nhà nước tranh luận trước tòa. Ông nói, trang hẹn hò này có hình ảnh những phụ nữ hở hang, nhưng không có hình ảnh các cặp vợ chồng hạnh phúc, và "sinh viên được ám chỉ là các đối tượng tình dục phải cởi quần áo để nhận tiền”.

Phiên bản RichMeetBeautificent của Bỉ đã bị chặn từ trong nước khi vụ việc đang diễn ra và tòa án yêu cầu trang web này phải đóng cửa, tuy nhiên trang này tiếp tục hoạt động ở nhiều nước châu Âu, châu Á và Mỹ.

Trang RichMeetBeautiful tuyên bố giúp mọi người "tìm thấy người phù hợp hoàn hảo cho mối quan hệ dựa trên tình yêu, sự tôn trọng, niềm đam mê và trí tuệ", giờ đây nó tự đánh dấu chọn màu xanh lá cây trên trang chủ, bên cạnh dòng chữ "không phải trang hẹn hò với đại gia”.

Tô Châu (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI