Vượt qua khủng hoảng tâm lý, nữ sinh kể về vụ giẫm đạp ở Thượng Hải

19/01/2015 - 10:41

PNO - PNO - Hơn nửa tháng sau thảm kịch giẫm đạp khủng khiếp trong đêm giao thừa ở Thượng Hải làm 36 người chết, một du khách Malaysia đã chia sẻ những điều ít ai biết trong giây phút kinh hoàng.

 Vuot qua khung hoang tam ly, nu sinh ke ve vu giam dap o Thuong Hai
Tan Wei, nữ sinh người Malaysia thiệt mạng trong vụ giẫm đạp - Ảnh: Asia One

Bố mẹ Tan Wei đau buồn khi mất con gái - Ảnh: Asia One

Cuối cùng, Ooi Hooi Yi (21 tuổi), sống ở thị trấn Butterworth, bang Penang (Malaysia) cũng chịu chia sẻ những dòng đầu tiên trên trang Facebook cá nhân của mình. Buổi tối ấy, Ooi cùng Tan Wei (20 tuổi), nạn nhân Malaysia duy nhất thiệt mạng trong vụ giẫm đạp hòa cùng dòng người đổ về trung tâm thành phố Thượng Hải để chờ ngắm màn trình diễn pháo hoa.

Vuot qua khung hoang tam ly, nu sinh ke ve vu giam dap o Thuong Hai
Hình ảnh vô tư của Tan Wei - Ảnh: The Star

Ooi viết: “Trên đường di chuyển đến trung tâm, chúng tôi thấy đường phố chật ních người. Tôi và Tan không nghĩ điều khủng khiếp đang chờ đợi phía trước”. Ooi tiết lộ rằng, vụ giẫm đạp bắt đầu khi có nhiều người muốn chen lên phía trước trong khi một dòng người khác muốn rời khỏi đám đông vì quá ngột ngạt. Sức ép từ hai phía đã khiến nhiều người mất thăng bằng và ngã xuống. Những người kế bên cũng ngã theo, trong đó có Ooi và Tan.

Vuot qua khung hoang tam ly, nu sinh ke ve vu giam dap o Thuong Hai
Vụ giẫm đạp kinh hoàng đêm giao thừa - Ảnh: Weibo

Vuot qua khung hoang tam ly, nu sinh ke ve vu giam dap o Thuong Hai
Người thân nạn nhân vẫn đau đớn trông chờ kết luận điều tra - Ảnh: AFP

Ooi và Tan cố nắm tay thật chặt nhưng do sức ép đổ về quá lớn khiến cả hai phải buông tay. Ooi nói rằng trong khoảnh khắc bị đạp xuống, cô đã nghĩ rằng mình không thể thoát được nhưng vì ý chí sinh tồn, Ooi cố gắng gượng lên để cứu lấy bản thân.

Quyết định ghi ra những trải nghiệm không đáng nhớ với Ooi là điều rất khó khăn. Cô nói đây là lần duy nhất cô kể về những gì mình đã tận mắt chứng kiến và cô không muốn nghĩ đến cơn ác mộng có thật thêm một lần nào nữa.

Cho đến nay, chính quyền Thượng Hải vẫn chưa đưa ra được kết luận điều tra nguyên nhân vụ giẫm đạp.

THIÊN NHƯ
(Theo Asia One)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI