Vừa đắc cử Tổng thống Mỹ, ông Trump đã bị biểu tình đòi từ chức

10/11/2016 - 16:06

PNO - Nhiều người dùng mạng xã hội Twitter chia sẻ các hình ảnh, video về các cuộc biểu tình chống Trump, ngay sau khi ông tuyên bố chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ngay sau khi Trump tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, nhiều cuộc biểu tình nổ ra ở thủ đô Washington và các thành phố như Los Angeles, Portland, New York.

"Tôi rất ngạc nhiên. Ông Trump không phù hợp để trở thành một tổng thống. Ông ta chỉ nên là một ngôi sao truyền hình thực tế, một doanh nhân", một người tham gia biểu tình chia sẻ.

Nhiều người dùng mạng xã hội Twitter chia sẻ các hình ảnh, video về các cuộc biểu tình chống Trump, ngay sau khi ông tuyên bố chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Vua dac cu Tong thong My, ong Trump da bi bieu tinh doi tu chuc
Vừa đắc cử Tổng thống Mỹ, ông Trump đã bị biểu tình đòi từ chức

Một lượng lớn người chống Trump tụ tập bên ngoài Nhà Trắng vào rạng sáng ngày 9/11, ngay sau ông Trump tuyên bố đắc cử tổng thống Mỹ. Nhiều cử tri tỏ rõ sự thất vọng, buồn chán và rơi nước mắt trước sự thất bại của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Một vài người cầm theo những áp phích có dòng chữ như: "Chào mừng đến với địa ngục" hay "người Mỹ sẽ lại thêm căm ghét ông".

Những cuộc biểu tình phản ánh nỗi buồn, sự giận dữ và đó cũng là sự bùng nổ cơn thịnh nộ của đám đông, không chấp nhận chiến thắng ngoài mong đợi của ứng cử viên đảng Cộng hoà.

AP cho biết có hàng trăm người kéo đến các khuôn viên của trường đại học California và ở Oregon. Họ la hét, sử dụng những từ thô tục đối với Tổng thống tân cử.

Los Angeles Times cho biết, có đến 1.500 người tập trung ở trong và ngoài đại học California, ngay sau khi ông Trump phát biểu mừng chiến thắng ở thành phố New York. Họ còn đốt phá trên đại lộ Westwood.

Tại đại học California ở Santa Barbara, hàng trăm người kéo vào khuôn viên trường, la hét: "(Donald Trump) Không phải tổng thống tôi chọn. Không phải tổng thống tôi chọn". Có người mang theo cờ Mexico đi biểu tình.

Vua dac cu Tong thong My, ong Trump da bi bieu tinh doi tu chuc
Đám đông la ó, đốt cháy đồ dùng yêu cầu ông Trump không nhận chức

Khoảng 500 sinh viên diễu hành qua các khuôn viên trường La Jolla của đại học California ở San Diego, phản đối chiến thắng của Trump và gọi tên ông cùng với những lời thoá mạ, để thể hiện sự thất vọng và bất mãn đối với cuộc bầu cử. Biểu tình cũng được nói xảy ra trong trung tâm thành phố Los Angeles khi đám đông giận dữ kéo đến gần Toà thị chính.

Ở Oakland, những người biểu tình đập vỡ cửa sổ của toà soạn tờ Oakland Tribune, đốt cháy thùng rác và lốp xe, theo East Bay Times. Những người biểu tình cũng đốt hình nộm Donald Trump.

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI